svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชวาลล์-นพดล" เตรียมย้ายซบเปิดตัวบ้านใหม่ "รวมไทยสร้างชาติ" 27 ธ.ค.นี้

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชวาลล์-นพดล" ลาออกส.ส.พลังท้องถิ่นไท "ชัชวาลล์" จ่อเปิดตัวพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้าน "นพดล" อยู่ระหว่างตัดสินใจจะเล่นต่อ หรือ พักผ่อน

27 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด มีผู้มายื่นใบลาออกจากการเป็น ส.ส. อีก 2 คน คือ นายชัชวาลล์ คงอุดม และ นายนพดล แก้วสุพัฒน์ จากพรรคพลังท้องถิ่นไท ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม ซึ่งทำให้มีผลพ้นจากสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. ทันที โดยนายชัชวาลล์ เตรียมเปิดตัวร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ช่วงบ่ายวันที่ 27 ธันวาคม นี้

ขณะที่ นายนพดล กล่าวถึงเหตุผลที่ลาออกว่า เมื่อนายชัชวาลล์ ลาออกจากพรรคพลังท้องถิ่นไท ทำให้ตนต้องลาออกตาม เพราะไม่สามารถตอบคำถามของสมาชิกพรรคได้ อย่างไรก็ตาม ในทิศทางการเมืองของตนขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจและยังไม่ตามนายชัชวาลล์ ไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ

“ผมยังไม่ตัดสินใจว่าจะเล่นการเมืองต่อหรือพักผ่อน ส่วนพรรคพลังท้องถิ่นไท ขณะนี้มีแนวโน้มที่จะเลิกทำพรรคการเมืองแล้ว” นายนพดล กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทั้งนี้ เมื่อ 2 ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังท้องถิ่นไทลาออก จะมีผลให้ต้องเลื่อนผู้อยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคขึ้นมาเป็นส.ส. ซึ่งถือว่าเป็นการตอบแทนบุคคลที่ทำงานให้กับพรรคมาตลอด

logoline