svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สมศักดิ์” ลั่น “กลุ่มสามมิตร” ไม่มีพลิกขั้ว บอก “ธนกร” ไม่ต้องมาจีบ

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมศักดิ์” เผย ยังมีเวลาตัดสินใจทางการเมืองตามกรอบ 7 ก.พ. 66 ยืนยัน “กลุ่มสามมิตร” ไม่มีพลิกขั้ว บอก “ธนกร” ไม่ต้องมาจีบไปอยู่กับ “บิ๊กตู่” เพราะตนรู้จักทุกคน

27 ธันวาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการตัดสินใจของ “กลุ่มสามมิตร” หลังนายกรัฐมนตรีประกาศชัดเจนทางการเมือง ว่า ข้อมูลก็มีเพิ่มขึ้น แต่จะให้ตนตัดสินใจอย่างไรได้ เพราะว่าผู้หลักผู้ใหญ่ที่ตนอยู่ด้วยและบริหารร่วมกันด้วย ก็ต่างเป็นที่เคารพรักทั้งนั้น ถ้าพูดอะไรไปอย่างหนึ่งการทำงานที่ต้องทำอยู่ก็อาจต้องอึดอัดใจ

ดังนั้นอย่าให้ตนพูดเลยว่าจะต้องตัดสินใจอย่างไรในทิศทางและแนวทาง แต่ยืนยันว่าตนมีทิศทางที่สามารถทำงานให้กับผู้ที่สนับสนุนและเลือกเรามาได้ หรือโหวตเตอร์ต่างๆ ยืนยันว่าไม่มีปัญหา ขอสื่ออย่าเพิ่งถามเลยว่าตัดสินใจตรงไหน วันนี้ยังพอมีเวลาที่ตนต้องทำงานในฐานะเป็น รมว.ยุติธรรมอยู่ จึงขอร้องสื่อมวลชน

"การที่ใครจะขยับหรือพูดว่ารักใครชอบใคร ท่านแสดงออกกันมาได้ แต่ว่าผมมีมาตรฐานของผมเช่นนี้ ก็คิดว่ายังไม่ถึงเวลาที่ผมจะต้องพูด

เมื่อถามย้ำว่าจะต้องใช้เวลาอีกนานหรือไม่ถึงจะพูด เพราะเคยบอกว่าเมื่อถึงเวลาแล้วจะบอก นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลอยู่ครบเทอมคนที่จะขยับขยายก็ต้องก่อนวันที่ 7 ก.พ. 66 ซึ่งทุกคนรับทราบอยู่แล้ว ดังนั้นบุคคลที่เขาร้อน ก็ต้องไปหรือย้ายให้ทันรถรางเที่ยวสุดท้าย แต่ว่าตนไม่ได้ร้อนรนเช่นนั้นยังมีเวลาอยู่

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่ารอวันที่ 7 ก.พ. 66  ใช่หรือไม่ถึงจะตัดสินใจ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนพูดไปชัดเจนแล้ว

เมื่อถามถามว่าแต่ทิศทางที่จะไป “กลุ่มสามมิตร” จะไปพร้อมกันทั้งหมดไม่แยกกันใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเป็นทิศเป็นทาง และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปหรือไม่ไปอะไรทั้งนั้น ย้ำว่าเมื่อถึงเวลาก็ต้องตัดสินใจ แต่ตอนนี้เรายังไม่ตัดสินใจอย่างนั้น อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่มีโอกาสพลิกขั้ว

 

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่ามาจีบ “กลุ่มสามมิตร” ให้ไปอยู่กับนายกฯ แล้วนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ต้องมาจีบ เพราะตนรู้จักคนในรัฐบาลทั้งหมดอยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline