svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” ย้ำจุดยื่นไปกับ “บิ๊กตู่” ยอมรับชวน “กลุ่มสามมิตร” ร่วมงาน รทสช.

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยู่ไหนก็อยู่นั่น! “ธนกร” ย้ำจุดยื่น ไปอยู่กับ “บิ๊กตู่” ยอมรับชวนกลุ่ม “สามมิตร” ร่วมงานที่ “รวมไทยสร้างชาติ” แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ

27 ธันวาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พรุ่งนี้ ( 28 ธ.ค.65 ) ตนและนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน คงยังไม่ไปเปิดตัวร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติตามที่มีกระแสข่าว เพราะขณะนี้ยังเป็น ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐอยู่ แต่ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ตรงไหนตนก็อยู่ตรงนั้น และหากมีโอกาสได้ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในพรรคว่าจะมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบงานใด โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้เพราะตนเป็นคน จ.นครศรีธรรมราช และลงพื้นที่อยู่ตลอด ส่วนนายกฯ ขณะนี้มีความชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแต่รอกระบวนการทางกฎหมาย

นายธนกร ยอมรับว่า ได้ชวน “กลุ่มสามมิตร” ทั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม / นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  / นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติหลายครั้ง

เพราะอยากให้มาช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ เพราะตลอดเวลาที่ตนอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์มา เป็นผู้นำและนักบริหารที่มีความซื่อสัตย์สุจริต แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทั้ง 3 คน เพราะเป็นผู้ใหญ่ต้องพิจารณาในทุกมิติ

logoline