svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ยงยุทธ” ยัน "บิ๊กตู่" ขึ้นแล้วไม่ยอมลงจากอำนาจ ทำประเทศเสียหาย

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ยงยุทธ” พาสื่อเดินทัวร์สถานที่ใช้นำเสนอนโยบายพรรค จ่อเปิดใช้เร็วๆนี้ ลั่น “เพื่อชาติ” ไม่ยอมเข้าเครื่องดูด ขอยืนเคียงข้างประชาชน มอง 8 ปี “ประยุทธ์” เพียงพอสรุปควรไปต่อหรือไม่ ยัน ส่งผู้สมัครครบทุกเขต

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 12 ที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ นายยงยุทธ ติยะไพรัช พร้อมกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ นำสื่อมวลชนเดินชมสถานที่เพื่อใช้สำหรับเตรียมการนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อชาติ ที่จะเปิดภายใน 15 วัน ซึ่งสถานที่ดังกล่าวจะใช้เป็นที่ประชาสัมพันธ์นโยบายในด้านต่าง ๆ ที่เป็นปัญหาประเทศทั้งด้านความมั่นคง ด้านความยุติธรรม และด้านการศึกษา เป็นต้น

“ยงยุทธ” ยัน "บิ๊กตู่" ขึ้นแล้วไม่ยอมลงจากอำนาจ ทำประเทศเสียหาย

นายยงยุทธ กล่าวว่า การนำเสนอแนวคิดว่าจะสร้างรายได้เข้าประเทศ เพื่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งความมั่นคงนั้น ไม่ใช่ในเรื่องของกองกำลังทหาร หรืออาวุธยุทโธปกรณ์แต่อย่างใด แต่ความมั่นคงที่แท้จริงก็คือการปฏิรูปเรื่องของการศึกษา และการเสริมสร้างศักยภาพของประชาชนให้มีขีดความสามารถสำหรับการแข่งขันพัฒนาประเทศได้อย่างเต็มที่

“ยงยุทธ” ยัน "บิ๊กตู่" ขึ้นแล้วไม่ยอมลงจากอำนาจ ทำประเทศเสียหาย

นอกจากนี้แนวทางการฟื้นฟูธรรมชาติก็เป็นสิ่งสำคัญที่พรรคเพื่อชาติให้ความสำคัญ ซึ่งการฟื้นฟูธรรมชาตินั้นยังสามารถที่จะนำมาใช้เป็นพลังงานให้กับประเทศได้อีกด้วย และวันนี้นโยบายของพรรคเสร็จแล้ว

“ส่วนความพร้อมด้านผู้สมัคร เนื่องจากวันนี้มีเครื่องดูด ซึ่งเราไม่มี ก็คงต้องปล่อยให้ดูดกันไป แต่เครื่องที่ดูดไป พี่น้องประชาชนไม่ได้เข้าไปด้วย เรายืนเคียงข้างประชาชนอยู่ เราไม่ยอมเข้าเครื่องดูดเด็ดขาด” นายยงยุทธ กล่าว

“ยงยุทธ” ยัน "บิ๊กตู่" ขึ้นแล้วไม่ยอมลงจากอำนาจ ทำประเทศเสียหาย

นายยงยุทธ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งของพรรคเพื่อชาติ ยืนยันว่าจะส่งผู้สมัครให้ครบทุกเขต โดยหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศความชัดเจนทางด้านการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นแล้ว “ท่านไม่ยอมลง” มันจึงเป็นปัญหาของประเทศ เพราะเวลาที่ผ่านมา 8 ปีก็น่าจะพิสูจน์ได้แล้วว่าเป็นประโยชน์หรือไม่ ถ้าไม่ก็ควรให้คนอื่นเข้ามาเป็นแทนมองว่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ส่วนกรณีเจตนารมณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะเล่นการเมืองต่ออีก 2 ปี นั้น คงเป็นเพราะรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ซึ่งหากอนุญาตท่านอาจจะอยู่ตลอดไปก็ได้ ทั้งนี้ รอให้ถึงเวลาที่เหมาะสม ตนจะบอกเองว่า รัฐบาลที่ดี ควรจะเป็นรัฐบาลแบบไหน

logoline