svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัยวุฒิ” น้อมรับฉายาวันทอง 2 ป.เปรียบ “นายกฯ” เสื้อผ้าใช้นานมีรอยแปดเปื้อน

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชัยวุฒิ” น้อมรับฉายาวันทอง 2 ป. เปรียบ “นายกฯ” เป็นเหมือนเสื้อผ้าที่ใช้มานานย่อมมีรอยแปดเปื้อน แต่ไม่ได้เกิดจากความตั้งใจหรือผิดพลาด

27 ธันวาคม 2565 นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์  รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ขอบคุณสื่อมวลชนสำหรับฉายาวันทอง 2 ป. ซึ่งเป็นการให้ข้อคิดที่ดีกับตนหลายอย่าง  และเป็นความจริงตามที่สื่อมวลชนตั้งฉายา เพราะ ตนได้ทำงานให้กับทั้งพลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ  ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  และพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ซึ่งทั้งสองคนก็มีความผูกพันกันมานาน ไม่คิดว่า จะต้องมีการแบ่งแยก

เมื่อถามว่า สุดท้ายต้องเลือก 1ป. จะเลือกใคร นายชัยวุฒิ  กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งแล้ว ค่อยว่ากัน ตอนนี้ยังทำหน้าที่ร่วมกัน เป็นรัฐบาลเดียวกัน และไม่ว่า อนาคตจะอยู่ตรงไหนก็ยังสนับสนุนทั้งสองคน

ส่วนจะสามารถสู้คู่แข่งได้หรือไม่ เพราะพลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตร อยู่คนละพรรคกันแล้ว   นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน และต้องดูกระแสในขณะนั้น เมื่อมีการเลือกตั้ง

สำหรับฉายาแปดเปื้อนของพลเอกประยุทธ์  นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เปรียบเสมือนเสื้อผ้า ที่ใช้มาหลายปีย่อมมีรอยเปื้อนแปดเปื้อนบ้าง แต่เป็นการเปื้อนที่ไม่ได้ตั้งใจ หรือเกิดจากความผิดพลาด  แต่ก็ยอมรับว่า บางอย่างอาจจะไม่ถูกใจประชาชน อย่างเช่น สินค้าราคาแพง น้ำมันแพง ที่เป็นปัจจัยภายนอก ไม่สามารถควบคุมได้ จึงขอให้สื่อมวลชนให้ความเป็นธรรมกับนายกฯด้วย

logoline