svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กู้เสร็จแล้ว กล้องอีก 2 ตัว จับภาพจุดสังหาร"สารวัตรแบงค์" จ่อหมายจับเพิ่ม

15 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกู้ไฟล์ภาพจากเซิร์ฟเวอร์ที่บันทึกภาพจากวงจรปิดอีก 2 ตัวได้แล้ว เปิดนาทียิงสารวัตรแบงค์ "บิ๊กโจ๊ก"ระบุกู้ยาก เหตุมีความพยายามทำลายเซิร์ฟเวอร์ ลั่นจ่อออกหมายจับเพิ่มอีก

กู้เสร็จแล้ว กล้องอีก 2 ตัว จับภาพจุดสังหาร\"สารวัตรแบงค์\" จ่อหมายจับเพิ่ม
15 กันยายน 2566 ความคืบหน้าคดีสังหาร"สารวัตรแบงค์" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล "บิ๊กโจ๊ก" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงภาพวงจรปิดจากเซิร์ฟเวอร์ กล้อง 13 ตัว จากบ้าน"กำนันนก" พบขัดแย้งกับคำให้การตำรวจทุกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ยันภาพไม่มีตัดต่อแน่นอน คาด 2 วงจรปิดเห็น "ช็อตสำคัญ" ทุบโต๊ะ-ลั่นไก จะสามารถกู้และเปิดภาพดูได้ในวันนี้ 

ทั้งนี้ จากการตรววจสอบกล้องวงจรปิดภายในบ้านกำนันนก ที่ได้มีการตรวจสอบเสร็จสิ้นไปแล้ว 13 ตัว ส่วนวงจรปิด 2 ตัวที่ตรวจสอบนี้ เป็นวงจรปิดบริเวณจุดที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงก์ สว.ทล.1 กก.2 บช.ก. และเป็นจุดที่กำนันนกนั่งอยู่บริเวณโต๊ะจีน 2 ตัว เร่งโคลนนิ่งไฟล์ภาพเพื่อตรวจสอบ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กู้เสร็จแล้ว กล้องอีก 2 ตัว จับภาพจุดสังหาร\"สารวัตรแบงค์\" จ่อหมายจับเพิ่ม

เช้าวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์รายการ "เช้านี้ที่เนชั่น" ถึงการกู้ไฟล์จากเซิร์ฟเวอร์ของกล้องวงจรปิดงานเลี้ยงเลือด ว่า เหตุผลที่ไม่เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด เพราะหากเปิดเผยแล้ว จะทำให้ผู้ต้องหาต่อสู้คดีได้ง่าย

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถกู้ไฟล์ภาพวงจรปิด 2 ตัวนี้ได้แล้ว เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งกำลังให้เจ้าหน้าที่นำไฟล์ภาพวงจรปิด 2 ตัวนี้ส่งให้กับพนักงานสอบสวนที่ตำรวจภูธรภาค 7 (บช.ภ.7)

คาดว่าจะถึงที่ บช.ภ.7 ในเวลา 10.00 น.วันนี้ โดยเจ้าหน้าที่จะมาตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง สุดท้ายแล้วมีผู้เกี่ยวข้องรายได้เข้ามาข้องเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

"กล้อง 2 ตัวบันทุกภาพจุดที่ยิง ดังนั้นหากตำรวจคนไหนให้การอย่างไร จะชัดเจน ใครทำอะไรบ้าง ใครเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่"

กู้เสร็จแล้ว กล้องอีก 2 ตัว จับภาพจุดสังหาร\"สารวัตรแบงค์\" จ่อหมายจับเพิ่ม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า กล้องทั้ง 2 ตัวที่กู้ยาก เพราะอยู่ในจุดสำคัญ และมีความพยามยามที่จะทำลายหลักฐานตรงนี้ ต้องมาดูว่าภาพในกล้อง 2 ตัวนี้จะกู้ภาพได้มากแค่ไหน ตอนนี้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ ใช้ผู้เชี่ยวชาญมาทำงาน

ส่วนการจะออกหมายจับเพิ่มเติมหรือไม่นั้น บิ๊กโจ๊ก กล่าวว่า ในวันนี้คาดว่าจะยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่มเติม เพราะพนักงานสอบสวนต้องสอบพยานและบุคคลเพิ่มเติม แต่วันที่ 16 กันยายนนี้ มีความเป็นไปได้ที่จะออกหมายจับเพิ่มเติม แม้จะเป็นวันหยุด

"กล้อง 13 ตัวเห็นพฤติกรรมชัด ยืนยันว่า กำนันนกยังไงก็ไม่รอด ส่วนตำรวจจะสอบเพิ่มวันนี้ ก็จะชัดเจนว่าจะออกหมายจับใครอีกบ้าง" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำ

กู้เสร็จแล้ว กล้องอีก 2 ตัว จับภาพจุดสังหาร\"สารวัตรแบงค์\" จ่อหมายจับเพิ่ม
 

logoline