svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วงจรปิดบ้านกำนันนก เห็น รปภ. เดินถือปืนในงาน ตร.คุมตัวไปตรวจยึดของกลาง

14 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวนฯ คุมตัว รปภ. บ้านกำนันนก ตรวจยึดอาวุธปืน หลังกู้ไฟล์วงจรปิดเห็นภาพชัด! ถือปืนเดินอยู่ในงานเลี้ยงเลือด ส่วนเจ้าของปืนคือ สมาชิก อบต. ใช้สิทธิข้าราชการซื้อให้ นำตัวมาสอบแล้ว

14 กันยายน 2566 เมื่อเวลา 14.30 น. ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดียิงสารวัตรแบงค์ ได้คุมตัว รปภ. ที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ออกจากห้องสอบปากคำภายในกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7

โดยระหว่างที่ตำรวจคุมตัว รปภ. ไป สื่อมวลชนได้พยายามสอบถาม ถึงข้อเท็จจริงในคืนวันเกิดเหตุว่าได้อยู่บริเวณใดในคืนนั้น และเห็นเหตุการณ์อะไรบ้าง แต่ รปภ. คนดังกล่าว เกินก้มหน้าตลอดเวลาและไม่ตอบคำถามใด ๆ และเมื่อถามว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำตัวเองทุกวันมีความเครียดหรือไม่ หรือกังวลอะไรหรือไม่ รปภ. ก็ไม่ตอบเช่นกัน

จากนั้นผู้สื่อข่าว ก็พยายามถามเข้าเจ้าที่ว่าจะคุมตัวไปที่ไหน พาไปชี้จุด หรือไปที่ใด เจ้าหน้าที่ตอบสั้นว่า จะนำตัวไปสอบสวนที่อื่น จากนั้นก็คุมตัวขึ้นรถกระบะขับออกไป

วงจรปิดบ้านกำนันนก เห็น รปภ. เดินถือปืนในงาน ตร.คุมตัวไปตรวจยึดของกลาง

ต่อมาเวลา 15.10 น. ชุดสืบสวนได้คุมตัว รปภ. คนนี้กลับมาที่ห้องสอบสวน บช.ภ.7 พร้อมกับอาวุธปืนออโตเมติก 1 กระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง และได้ทำบันทึกการตรวจยึด พร้อมสอบปากคำเพิ่มเติม

ชุดสืบสวนให้ข้อมูลว่า ปืนที่ตรวจยึดมาจาก รปภ. บ้านกำนันนก เป็นกระบอกที่ สมาชิก อบต. คนหนึ่ง ใช้สิทธิข้าราชการซื้อ และนำมาให้ รปภ.บ้านกำนันนกไว้ใช้

วงจรปิดบ้านกำนันนก เห็น รปภ. เดินถือปืนในงาน ตร.คุมตัวไปตรวจยึดของกลาง

สำหรับการเข้าตรวจยึดปืนกระบอกนี้ เกิดจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ ที่กู้ไฟล์จากเซิร์ฟเวอร์มาได้ ทำให้เห็นภาพชัดว่า รปภ. คนดังกล่าว ถือปืนกระบอกนี้เดินไปเดินมาในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุด้วย

โดยชุดสืบสวนยังได้นำตัวสมาชิก อบต. ที่เป็นเจ้าของปืนกระบอกนี้ เข้ามาสอบปากคำ เนื่องจากเพิ่งพบข้อมูลในวันนี้

คุมตัวสมาชิก อบต. เจ้าของปืน สอบปากคำ

logoline