svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" ตอกฝาโลงตำรวจสมุน "กำนันนก" เปิดภาพกล้องวงจรปิด พบโกหกกันอื้อ

14 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งามไส้! "บิ๊กโจ๊ก" เผยภาพวงจรปิด พบขัดแย้งกับคำให้การตำรวจในที่เกิดเหตุ “นัดแรกก็ไปแล้ว” ไม่มีใครจับ "หน่อง ท่าผา" จ่อเอาผิดให้การเท็จ ยันภาพไม่มีตัดต่อแน่นอน คาด 2 วงจรปิดเห็น "ช็อตสำคัญ" ทุบโต๊ะ-ลั่นไก บ่ายพรุ่งนี้ดูได้

14 กันยายน 2566 ความคืบหน้า การดำเนินการตรวจสอบวงจรปิดในบ้าน “กำนันนก” ปวีณ จันทร์คล้าย ในคดียิงสังหาร "สารวัตรแบงค์" พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. 

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีการนำเซิร์ฟเวอร์ กล้องวงจรปิด ที่ทางตำรวจชุดสืบสวน ได้รับมาจากกองพิสูจน์หลักฐาน และจะนำไปที่ บช.ภ.7 เพื่อนำไปวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมด และเตรียมที่จะเปิดเผยรายละเอียดเหตุการณ์ตามที่นำเสนอนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุด เวลา 21.10 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาประชุม และติดตามความคืบหน้า คดียิง สารวัตรแบงค์ เสียชีวิต ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 เมื่อมาถึงได้ขึ้นไปดูภาพจากกล้องวงจรปิด ที่กู้ได้จากเซิร์ฟเวอร์ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นได้ลงมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน 
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า หลังดูกล้องวงจรปิด ในบ้านกำนันนก มีกล้องวงจรปิดทั้งหมด 15 ตัว กู้เซิร์ฟเวอร์ได้มา 13 ตัว สมบูรณ์ 100% เห็นภาพและได้ยินเสียงชัดเจนว่า ใครทำหน้าที่อะไรก่อนและหลังเกิดเหตุ ใครโกหกว่าช่วยเหลือคนเจ็บ แต่จริง ๆ แล้วไม่ได้ช่วย

ส่วนกล้องวงจรปิดที่เหลืออีก 2 ตัวกำลังเร่งดำเนินการ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) ช่วงบ่ายจะได้ภาพครบทั้งหมด แต่ไม่สามารถลงรายละเอียดพฤติการณ์ได้ว่า คนไหนทำอะไร เพราะเกี่ยวกับเรื่องคดีแ ละเป็นข้อมูลในสำนวนการสอบสวน

ขณะนี้สรุปภาพรวมได้ว่า จากคำให้การทั้งหมดทุกคน ให้การขัดแย้งกับข้อเท็จจริง วันนี้จะมีการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงการให้การเท็จต่าง ๆ รวมถึงคดีอาญา ส่วนใครจะมีความผิดอย่างไร คืนนี้จะประชุมคณะทำงานและค่อย ๆ ไล่เรียงไป ส่วนจะออกหมายจับใครเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องมาไล่เรียงอีกครั้ง
\"บิ๊กโจ๊ก\" ตอกฝาโลงตำรวจสมุน \"กำนันนก\" เปิดภาพกล้องวงจรปิด พบโกหกกันอื้อ
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ส่วนภาพที่ออกมาเห็นได้ชัดเจนว่า คนเจ็บอยู่ในลักษณะอย่างไรบ้าง การก่อเหตุเป็นอย่างไร ซึ่งเห็นภาพชัดเจนทั้งหมด สอดรับกับแนวทางการสืบสวน ส่วนเรื่องอาวุธปืนมีทั้งตำรวจและคนนอก ซึ่งมีจำนวนมาก เป็นรายละเอียดที่ปรากฏตามภาพ แต่ไม่สามารถลงรายละเอียดมากกว่านี้ได้

ทั้งนี้วันเกิดเหตุ จากหลักฐานพบว่า ทั้งตำรวจและพลเรือนเกือบทุกคนพกปืนจำนวนมาก และได้ยิงเสียงปืนขณะเกิดเหตุชัด ซึ่งต่างคนต่างหนีกระเจิดกระเจิงหลังปืนนัดแรกดังขึ้น 
 

“นัดแรกก็ไปแล้ว” จากภาพบอกชัดว่า ไม่มีใครทำหน้าที่ ไม่มีใครจับ "หน่อง ท่าผา" ทั้งนี้ภาพจะแบ่งกลุ่มคนได้ 3 กลุ่มคือ 1.ช่วยเหลือ 2.หนีไปเลย 3.ควบคุมพื้นที่  ซึ่งส่วนของตำรวจมีทั้งหนีไปเลย และไม่ทำหน้าที่ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนจะมีการแจ้งดำเนินคดีกับตำรวจเพิ่มเติมหรือไม่ต้องดูรายละเอียดในรูปคดีก่อน"  


ภาพก่อนเกิดเหตุการณ์  

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า มือยิงยืนยันว่าเป็นนายหน่อง ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญไปแน่นอน แต่คนสั่งนายหน่อง จะเป็นกำนันนกหรือไม่ ต้องรอดูกล้องวงจรปิดอีก 2 ตัวที่เหลือ

ส่วนเซิร์ฟเวอร์ที่นำไปกู้มี 2 ตัว อีก 1 ตัวกำลังดำเนินการ ยอมรับจุดที่มีปัญหาคือ สระว่ายน้ำที่มีการกินเลี้ยงกัน ซึ่งเป็นจุดสำคัญ แต่ไม่กังวลว่า จะกระทบกับเรื่องคดี เพราะมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนมากอยู่แล้ว จากคำให้การของพยานบุคคลและจากนิติวิทยาศาสตร์
 

“พรุ่งนี้จะได้เห็นภาพจากกล้อง 2 ตัว จะได้เห็นตอนทุบโต๊ะ และตอนยิง”


พร้อมยืนยันว่า ภาพวงจรปิดไม่มีการตัดต่อ เพราะตนเองกำกับเอง และต้องเรียนว่า การถอดเซิร์ฟเวอร์ต้องระวังและควบคุมอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เป็นที่ต้องสงสัย 
\"บิ๊กโจ๊ก\" ตอกฝาโลงตำรวจสมุน \"กำนันนก\" เปิดภาพกล้องวงจรปิด พบโกหกกันอื้อ  

ส่วนตอนนี้เรื่องสำคัญ คือการตรวจเรื่องเส้นทางการเงินทั้งหมดว่า เงินที่เข้ามานั้นถูกต้องหรือไม่ การประมูลโครงการทั้งหมด 1,500 โครงการ เป็นการประมูลที่ถูกต้องหรือไม่ มีการเสียภาษีหรือไม่ ซึ่งวันนี้ทุกส่วนตั้งทีมร่วมกัน แบ่งหน้าที่กันว่าใครทำอะไร ตรวจสอบเรื่องไหน

แต่เรื่องการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ส่วนนี้ ป.ป.ง.จะเป็นคนดำเนินการ ถ้ามีความผิด ก็ต้องนำไปสู่ความผิดฐานฟอกเงินและยึดทรัพย์ ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องทำตามมา และส่วนที่ 2 ต้องไล่เรื่องส่วยสติกเกอร์ว่า มีการประกอบกิจการน้ำหนักเกินหรือไม่
\"บิ๊กโจ๊ก\" ตอกฝาโลงตำรวจสมุน \"กำนันนก\" เปิดภาพกล้องวงจรปิด พบโกหกกันอื้อ

ส่วน รปภ.ที่ปรากฎภาพในกล้องวงจรปิดว่าถือปืน วันนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ส่วนปืนที่ รปภ.คนดังกล่าวได้มา มาจากญาติที่ซื้อปืนด้วยสวัสดิการ ทำหน้าที่ปกป้องกำนันนก หลังเสียงปืนดังขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่า ในที่เกิดเหตุมีคนร่วมงานมากกว่า 57คน ซึ่งต้องไช้สอบปากคำทั้งหมดอีกครั้ง

ส่วนที่มีรายงานว่า มีตำรวจยศรองสารวัตรปราบปรามใน จ.นครปฐม ขับรถนำกำนันนก ในวันเกิดเหตุ ได้แจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่ ประเด็นนี้อยู่ระหว่างสอบสวน ส่วนจะมีตรวจค้นเป้าหมายเพิ่มเติมหรือไม่ อาจจะมีแต่ยังบอกพิกัดไม่ได้
ภาพขณะ "กำนนนก" กำลังหลบหนีจากที่เกิดเหตุ

logoline