svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้ง 2 ข้อหา รปภ.บ้านกำนันนก เจ้าตัวอ้างได้ยินเสียงปืน-เลยเอามาถือป้องกันตัว

14 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา รปภ.บ้านกำนันนก ครอบครองอาวุธปืนผิดมือ-พาอาวุธไปในเมืองฯ ส่วนพฤติการณ์ในวันเกิดเหตุ เจ้าตัวอ้างได้ยินเสียงปืน จึงเอามาถือเพื่อป้องกันตัว

14 กันยายน 2566 เมื่อเวลา 19.50 น. ภายหลังชุดคลี่คลายคดียิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิตที่บ้านกำนันนก สอบปากคำ ชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นญาติกำนันนก และรปภ. ที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก นานกว่า 10 ชั่วโมง

แจ้ง 2 ข้อหา รปภ.บ้านกำนันนก เจ้าตัวอ้างได้ยินเสียงปืน-เลยเอามาถือป้องกันตัว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง 


ชุดคลี่คลายคดีได้คุมตัวออกจากห้องสอบสวนโดยใช้ประตูด้านหลังอาคาร ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปดักรอเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่พอ รปภ.คนดังกล่าว เห็นผู้สื่อข่าว ก็ไม่กล้าเดินออกมา วิ่งกลับเข้าไปในห้องสอบสวนเหมือนเดิม 
แจ้ง 2 ข้อหา รปภ.บ้านกำนันนก เจ้าตัวอ้างได้ยินเสียงปืน-เลยเอามาถือป้องกันตัว
จนกระทั่งชุดสืบสวนต้องไปคุมตัวออกมาขึ้นรถ เพื่อนำตัวไปส่งที่ สภ.เมืองนครปฐม ผู้สื่อข่าวจึงพยายามสอบถาม ถึงการครอบครองอาวุธปืน แต่ รปภ.ไม่ตอบคำถามใดๆ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา ฐานความผิดครอบครองอาวุธปืนผิดมือ และพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ส่วนพฤติการณ์ที่ถือปืนในวันเกิดเหตุ ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจากการสอบถาม รปภ.คนดังกล่าว อ้างว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงนำอาวุธปืนของตนเองออกมาเพื่อป้องกันตัว โดย รปภ.คนนี้ ตำรวจสอบปากคำหลายครั้งในฐานะเป็นพยานในคดีที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เมื่อพบความผิดจึงมีการแจ้งข้อกล่าวหา

ภาพขณะคุมตัวสมาชิก อบต. เจ้าของปืน สอบปากคำ
 ขณะที่ สมาชิก อบต.ที่มีชื่อเป็นผู้ครอบครองปืน ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ต้องรอสอบสวนก่อนว่าปืนกระบอกดังกล่าวไปอยู่กับ รปภ.ได้อย่างไร

logoline