svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุทิน นำทัพปราศรัยที่คลองเตย ขอโอกาสให้ภูมิใจไทย ปักธงให้ได้ใน กทม.

05 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” นำทัพปราศรัยที่คลองเตย ขอให้ชาว กทม. เลือก “กรณิศ” และเลือกพรรคภูมิใจไทย ลั่น มีปัญหาต่อสายตรงหาหัวหน้าพรรคได้ทันที โดยหวังว่าการส่งใบสมัครรอบที่ 3 จะทำให้ชาว กทม. เปิดใจรับพรรคภูมิใจไทย

5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. และแกนนำพรรค เปิดตัว นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตวัฒนา -คลองเตย ในนามพรรคภูมิใจไทย พร้อมจัดเวทีปราศรัยย่อย โดยมีพี่น้องชาวคลองเตยมาร่วมฟังปราศรัย พร้อมมอบดอกไม้ และให้กำลังใจ

อนุทิน อ้อน ขออาสามาดูแลชาว กทม.

โดยนายอนุทิน ระบุช่วงหนึ่งของการปราศรัยว่า ตนเองภูมิใจที่วันนี้ได้ร้องเพลงชาติร่วมกับชาวคลองเตย และวันนี้ชาวคลองเตย วัฒนา และ กทม.กำลังจะให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย เพื่อทำให้คุณภาพชีวิต โอกาส และการสร้างรายได้ดีมากขึ้น ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย กรอกใบสมัครมา 2 รอบแล้ว แต่พี่น้องยังไม่ยอมรับ แต่วันนี้มาสมัครเป็นรอบที่ 3 ก็หวังให้พี่น้องช่วยรับพรรคภูมิใจไทยด้วย และเชื่อว่าวันนี้พรรคภูมิใจไทยสอบสัมภาษณ์ผ่านแน่นอน

พร้อมย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยตั้งใจมาทำงานรับใช้พี่น้องชาว กทม.จริงๆ และพรรคภูมิใจไทยก็ขออาสามาดูแลชาว กทม. ด้วย แม้วันนี้จะมี กทม.จะบริหารพื้นที่อยู่ แต่ก็ไม่ได้มีอำนาจในการปกครองทั้งหมดทุกเรื่อง เขามีขอบเขตอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดินของพวกเขา แต่ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องให้หน่วยงานอื่นๆ ช่วยดำเนินการ ทั้งด้านคมนาคม การบริการทางสาธารณสุข เป็นต้น

อนุทิน นำทัพปราศรัยที่คลองเตย ขอโอกาสให้ภูมิใจไทย ปักธงให้ได้ใน กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ในปี 2566 เราจะเปลี่ยนธีม และจะไม่พูดถึงใครไม่ดี ไม่ด้อยค่าใคร แต่จะรับฟังและขอความร่วมมือให้จากทุกฝ่าย ถ้าใครไม่ให้ความร่วมมือ เราก็มีปัญหาทำเอง และพรรคภูมิใจไทยก็พร้อมจะทำให้ประชาชน ถ้าทำไม่ได้ก็พร้อมขอความร่วมมือและพร้อมสนับสนุนในทุกๆ เรื่อง

 และแม้ว่าถ้าไม่มีใครเลือกพรรคภูมิใจไทย พรรคฯ ก็จะทำงาน ทำงาน ทำงานให้พี่น้องใจอ่อน เพราะพรรคภูมิใจไทยมอง กทม. เป็นหัวใจของพรรค

วันนี้เราต้องการเปลี่ยนหัวใจของพี่น้องในพื้นที่ กทม.ให้เป็นภูมิใจไทย รอบนี้เรามาจริง และคิดไว้ว่าจะมาแรง ไม่ใช่ลมเพลมพัด ไม่ใช่ฝนตกขี้หมูไหล วันนี้หัวหน้าพรรคมาพบชาวคลองเตย - วัฒนา ซึ่งหากเพียงเลือกนางกรณิศ เป็น ส.ส. ที่เหลือเป็นความรับผิดชอบของผม ผมจะให้นางกรณิศ รับใช้พี่น้องด้วยความสามารถที่เขามีอยู่ทุกเรื่อง พรรคนี้มีความเป็นเผด็จการ แต่ไม่ใช่เผด็จการในแง่ประชาธิปไตย เผด็จการ ณ ที่นี้คือ ถ้าหัวหน้าพรรคพูดแล้วห้ามขวาง ห้ามคัดค้าน

อนุทิน นำทัพปราศรัยที่คลองเตย ขอโอกาสให้ภูมิใจไทย ปักธงให้ได้ใน กทม.

นายอนุทิน ยังบอกอีกว่า หากพื้นที่คลองเตยวัฒนา เลือกนางกรณิศ สิ่งที่จะได้หลังจากนี้คือ สายตรงถึงหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแน่นอน เพื่อสามารถขอสิ่งที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แก้ไขปัญหาให้กับชาวคลองเตยให้ได้ในทันที

และที่กล้าพูด เพราะตนเองพูดแล้วทำ แม้ กทม.จะไม่เลือกตนเอง แต่ตนเองก็จะทำ พร้อมขอชาวคลองเตยด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการกาบัตร 2 ใบ ก็ขอความกรุณาชาวคลองเตย หากเลือกนางกรณิศแล้ว ก็เลือกพรรคภูมิใจไทยด้วย ขอโอกาสให้พรรคภูมิใจไทย สัญญาว่าจะไม่ทำให้ผิดหวัง

อนุทิน นำทัพปราศรัยที่คลองเตย ขอโอกาสให้ภูมิใจไทย ปักธงให้ได้ใน กทม.

พุทธิพงษ์ วอนชาวคลองเตย เปิดใจรับภูมิใจไทย

ขณะที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. พรรคภูมิใจไทย ปราศรัยช่วงหนึ่ง ระบุว่า ใครๆ ก็ปรามาสว่าเขตคลองเตย เขตปราบเซียน เพราะคลองเตยเขาจะเลือกคนที่ไม่เคยทิ้งประชาชน และตนเองรู้จักกับครอบครัวของ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต วัฒนา -คลองเตย ถึงไว้ใจคนนี้ ครั้งที่แล้วตนเองอยู่พรรคการเมืองที่มีภารกิจต้องทำเพื่อให้เกิดความสงบสุขของประเทศ ก็พานางกรณิศมาช่วยเพื่อให้ประเทศสงบสุข และวันนั้นประชาชนก็เลือกนางกรณิศจนได้เป็น ส.ส.สมัยแรก จากเดิมที่เป็น ส.ก.

และครั้งนี้ก็ไม่ขออะไรมาก เพราะเชื่อว่าประชาชนจะเลือกคนทำงานอย่างนางกรณิศ ที่ผ่านมาก็ทำงานทั้งในสภาและนอกสภาได้อย่างดีเยี่ยม 

นายพุทธิพงษ์บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ ใครที่มารับปากคนคลองเตยไว้ว่าอะไร ทุกวันนี้ 3 ปีผ่านไปหายไปไหนกันหมด จนอยากจะประกาศตามหาคนหาย แต่นางกรณิศไม่เคยหายไปไหน และทำทุกอย่างเพื่อคนคลองเตย โดยเฉพาะช่วงโควิดที่ดูแลพี่น้องชาวคลองเตยอย่างดี

ทั้งนี้หากการตอบรับของชาวคลองเตยดี พรรคภูมิใจไทยก็จะมาปราศรัยที่คลองเตยอีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันว่า คนคลองเตยพร้อมแล้วที่จะเปิดรับพรรคภูมิใจไทย

อนุทิน นำทัพปราศรัยที่คลองเตย ขอโอกาสให้ภูมิใจไทย ปักธงให้ได้ใน กทม.

พร้อมทั้งได้ปราศรัยผลงานและชื่นชมนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่าตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่เป็นรองนายก และ รมว.สาธารณสุข ก็ได้ทำผลงานมากมาย โดยเฉพาะปัญหาโควิดที่ทำให้คนไทยได้รับวัคซีนกันเต็มแขน

และนายอนุทิน เป็นคนที่ทำแล้วไม่ค่อยพูด ยังดีกว่าคนที่ชอบพูดแล้วไม่ลงมือทำ แถมยังมาเก็บคะแนนไปอีก และวันนี้ พรรคภูมิใจไทยก็มีอดีต ส.ส.ใน กทม.ที่ลาออกแล้วมาอยู่กับภูมิใจไทย 8 คน เพราะเขาเห็นการลงมือทำของพรรค 

ดังนั้นก็เชื่อว่า ชาวคลองเตยตาสว่างแล้ว ตนเองถึงได้นำเสนอนางกรณิศ และให้ชาวคลองเตยเลือกคนเดิมของเราที่ไม่เคยทิ้งประชาชน พร้อมบอกอีกว่า ถ้าพรรคอื่นมาหาเสียงก็ให้ยิ้มรับอย่างเดียว ใครให้อะไรก็รับหมด แต่สุดท้ายก็ขอให้เลือกนางกรณิศ และการมาวันนี้ตนเองมองว่า คนคลองเตยเปิดรับไมตรีจิตกับภูมิใจไทยแล้ว คนคลองเตยรักคนยาก แต่รักแล้วรักเลย  

อนุทิน นำทัพปราศรัยที่คลองเตย ขอโอกาสให้ภูมิใจไทย ปักธงให้ได้ใน กทม.

กรณิศ ขอโอกาสชาวคลองเตย ให้ภูมิใจไทยปักธงใน กทม.

ด้านนางกรณิศกล่าวบนเวทีปราศรัยช่วงหนึ่งว่า ตนเองทำงานการเมืองมาตั้งแต่ปี 2549 เป็นระยะเวลากว่า 16 ปี เคยเป็น ส.ก. 2 สมัย และในปี 2562 ได้เข้าสู่การเลือกตั้งระดับชาติ ได้เป็นส.ส. 1 สมัย จากคำชักชวนของผู้ใหญ่ ซึ่งตลอดระยะเวลาตั้งแต่เป็น ส.ก.จนเป็น ส.ส. ตนเองภาคภูมิในตัวเองมาก และอยากให้คนคลองเตย - วัฒนา ภูมิใจในตัวของตนเองเหมือนกัน ช่วงที่ยากลำบากที่สุดคือช่วงโควิด - 19 แต่เราไม่เคยทิ้งกัน และผ่านมาได้จากการช่วยกัน 

ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจย้ายบ้านจากพรรคเก่ามาพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นช่วงที่ตนเองเป็น ส.ส. ได้พยายามทำหน้าที่ในสภาอย่างดีที่สุด มีการนำปัญหาของพี่น้องประชาชนมาหารือในสภาเกือบทุกสัปดาห์ แต่การเป็น ส.ส.ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากบ้านหรือพรรคที่เราอยู่ เราก็ไม่สบายใจ เพราะเราเป็นคนทำงาน สิ่งที่เราจะทำได้คือ ถ้าเรามีพรรคที่สนับสนุน ส.ส. ให้ทำงานเพื่อประชาชนได้ก็จะดีที่สุด และนี่คือสิ่งที่ตนเองอึดอัด

แต่ตนเองเห็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่งทำงานเข้มแข็งมาก เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีเอกภาพสูง ให้ความสำคัญกับ ส.ส.ในพรรค หากดูพื้นที่ต่างจังหวัดที่มี ส.ส.ภูมิใจไทย จะเห็นความเจริญได้ชัดเจน ซึ่งตนเองอยากทำงานที่แท้จริง ไม่ใช่หุ่นยนต์ที่เข้าไปในสภาแล้วไม่ทำอะไรเลย ตนเองจึงตัดสินใจลาออก เพื่อจะได้ตั้งหน้าตั้งตาทำงานในบ้านหลังใหม่ ซึ่งตนเองเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่พูดแล้วทำ ครั้งนี้จึงเป็นครั้งสำคัญที่เราต้องช่วยกัน ทุกเสียงของท่านมีค่าอย่างมาก เราขอโอกาสให้พรรคภูมิใจไทยได้ปักธงในเขตคลองเตย  - วัฒนา

อนุทิน นำทัพปราศรัยที่คลองเตย ขอโอกาสให้ภูมิใจไทย ปักธงให้ได้ใน กทม.

และช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายอนุทินได้แนะนำ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม ที่ได้ขึ้นมาบนเวทีปราศรัยด้วย ว่าเป็นบุตรสาวของนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นแฟนของบุตรชายตน ที่จะส่งลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเมื่อเป็นลูกสะใภ้ของหัวหน้าพรรค ก็จะได้เป็น ส.ส. อย่างแน่นอน

logoline