svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนามเลือกตั้ง66 "ลูกผู้ว่าฯอัศวิน” สวมเสื้อ ปชป.ลงเขตคลองเตย-วัฒนา

04 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนามเลือกตั้ง66 "เอิร์ธ” พงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษก กทม. ลูกชายของอดีตผู้ว่าฯ อัศวิน ขวัญเมือง ตัดสินใจลุยการเมืองสนามใหญ่ เตรียมลงสมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ในเขตคลองเตย-วัฒนา ในสีเสื้อพรรค"ประชาธิปัตย์" 

5 กุมภาพันธ์ 2566  "ส่องสนามเลือกตั้ง66"   ติดตามพื้นที่กรุงเทพมหานคร กับอีกผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.รุ่นใหม่ นาม "เอิร์ธ" พงศกร ขวัญเมือง  โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวอาจจะลงสมัคร ส.ส.ในนาม"พรรครวมไทยสร้างชาติ" หลังจาก "พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง" อดีตผู้ว่าฯกทม. ที่เก็บตัวเงียบตั้งแต่พ่ายเลือกตั้งพ่อเมืองกรุงเทพฯ ไปปรากฏตัวที่งานรวมไทยสร้างชาติ ในอีเวนท์ใหญ่ที่สุดของพรรค เปิดตัว "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เข้าเป็นสมาชิกพรรค เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา 

 

ขณะที่ตัว "เอิร์ธ" ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เผยถึงแนวทางทางการเมืองของตัวเองว่าจะลงสมัคร ส.ส.ในเขตคลองเตย-วัฒนา แต่ไม่ได้เปิดชื่อพรรค 

 

"สนามเลือกตั้ง66 "ลูกผู้ว่าฯอัศวิน” สวมเสื้อ ปชป.ลงเขตคลองเตย-วัฒนา

 

ล่าสุด มีข่าวจากคนใกล้ชิด "เอิร์ธ" พงศกร ว่า เจ้าตัวเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งในสังกัด"พรรคประชาธิปัตย์" โดยมี "ต่าย คลองเตย" สุชัย พงษ์เพียรชอบ สมาชิกสภา กทม.​หรือ ส.ก.เขตคลองเตย จากกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นกลุ่มที่สนับสนุน "พล.ต.อ.อัศวิน" ในศึกชิงผู้ว่าฯ เมื่อกลางปีที่แล้ว เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ

เมื่อ "ต่าย คลองเตย" เปิดหน้าเชียร์ "เอิร์ธ" พงศกร ทำให้ทุกพรรคไม่สามารถมองข้ามว่าที่ผู้สมัครหน้าใหม่คนนี้ไปได้ เพราะฐานเสียงของ “ต่าย” ถือว่าแน่นสุดๆ ในพื้นที่ชุมชนคลองเตย ส่วนพื้นที่วัฒนาเป็นเขตบ้านมีรั้วและคอนโดฯ ก็จะต้องหาเสียงอีกแบบหนึ่ง รวมทั้งใช้โซเชียลมีเดียสนับสนุนแทรกซึม ซึ่งก็น่าจะเป็นทางถนัดของ "เอิร์ธ" พงศกร ซ้ำยังมีภาพเป็น "คนรุ่นใหม่" น่าจะสามารถต่อกรกับว่าที่ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกลได้ 

 

โดยในการเลือกตั้งปี 62 ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ พรรคเก่าของก้าวไกล ก็กวาดคะแนนมาไม่น้อย พ่ายแพ้ "กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา" จาก"พลังประชารัฐ"ไปอย่างเฉียดฉิวแค่ 200 กว่าคะแนน 

สำหรับในการเลือกตั้งปีนี้ "กรณิศ" ย้ายค่ายไปอยู่กับ"พรรคภูมิใจไทย "ซึ่งมี “แม่ทัพเมืองหลวง” เป็น "คุณบี" พุทธิพงษ์ ปุณณกัณฑ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส ที่โบกมือลาพรรคพลังประชารัฐมาเช่นกัน โดยภูมิใจไทยหวังจะปักธงกรุงเทพฯ ชนะเลือกตั้งให้ได้ จะได้มี ส.ส.กทม.เป็นครั้งแรกตั้งแต่ตั้งพรรคมา 

 

"สนามเลือกตั้ง66 "ลูกผู้ว่าฯอัศวิน” สวมเสื้อ ปชป.ลงเขตคลองเตย-วัฒนา

ช่วงเย็นวันนี้  พรรคภูมิใจไทยจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่คลองเตย โดยนอกจาก "กรณิศ" จะขึ้นเวทีเองแล้ว ยังมี "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ซึ่งสวมหัวโขนในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาเป็นไฮไลต์ของเวทีด้วย

logoline