svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เผาร่าง"อิคคิว"แล้ว! จัดพิธีเรียบง่าย พ่อขอร้องสื่อไม่ให้บันทึกภาพ

22 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผาร่าง "อิคคิว" แล้ว ด้วยความเรียบง่าย มีเพียงญาติเข้าร่วมงาน ขณะพ่อขอร้องสื่อไม่ให้บันทึกภาพ ไม่อยากมีภาพความทรงจำที่สูญเสีย

22 เมษายน 2566 จากคดีสะเทือนขวัญที่ เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง "จีจี้ สุพิชชา" ที่ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมกับ แฟนหนุ่ม "อิคคิว" ภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา ที่เป็นนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 2 และเป็นลูกชายของ พล.อ.สมชาย ชัยวณิชยา อดีต ก.ต. ผู้ทรงคุณวุฒิ ภายในคอนโดหรู ย่าน ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ 

สำหรับร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสอง ถูกนำไปประกอบพิธีทางศาสนาคนละจังหวัด โดย "จีจี้ สุพิชชา" ครอบครัวได้มารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดใหญ่ จ.นครปฐม ขณะที่ในส่วนของ "อิคคิว" แฟนหนุ่ม ประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.พระนครศรีอยุธยา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เผาร่าง\"อิคคิว\"แล้ว! จัดพิธีเรียบง่าย พ่อขอร้องสื่อไม่ให้บันทึกภาพ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่บริเวณศาลา 5 ซึ่งเป็นที่ตั้งศพ นตท.ภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา หรือ "อิคคิว" พล.อ.สมชาย ชัยวณิชยา อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย ผู้เป็นพ่อ พร้อมภรรยา คนในครอบครัว กลุ่มเพื่อนสนิท ของอิคคิว เดินทางมาร่วมในพิธี

ขณะที่ พล.อ.สมชาย ชัยวณิชยา พ่ออิคคิว ออกมาขอร้องผู้สื่อข่าวหลายสำนักที่มาทำข่าว จอความร่วมมือ ไม่ให้มีการบันทึกภาพในช่วงของการประกอบพิธี เพราะไม่อยากให้ภาพถูกบันทึกเอาไว้และวนกลับมาให้คนในครอบครัว จึงได้มีการจัดการพิธีศพอย่างเรียบง่าย กระชับ ตั้งแต่การสวดอภิธรรมศพจนถึงการฌาปนกิจศพ 

"อิคคิว เป็นลูกคนเดียวของครอบครัว ทุกคนยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ครอบครับไม่อยากจดจำเหตุการณ์ หรือภาพบรรยากาศแบบนี้เอาไว้"

เผาร่าง\"อิคคิว\"แล้ว! จัดพิธีเรียบง่าย พ่อขอร้องสื่อไม่ให้บันทึกภาพ

สำหรับ บรรยากาศ การประกอบพิธีทางครอบครัวได้เลี้ยงภัตตาหารเพล พระสงฆ์ พระสงฆ์สวดมีติกาบังสกุล ระหว่างนั้น มีการประกาศ ขอความร่วมมือผู้ที่มาร่วมงานห้ามถ่ายภาพในการประกอบพิธี จากนั้นได้เคลื่อนศพขึ้นวนรอบเมรุ โดยมีพระสงฆ์จำนวน 6 รูปเดินนำ เพื่อนๆช่วยยกโลงศพขึ้นเมรุ

ต่อมามีกลุ่มเพื่อนนักเรียนเตรียมทหารจำนวนหนึ่งเดินมาร่วมงานขึ้นไปบนเมรุ จับโลงศพแสดงความไว้อาลัย โดยผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามพูดคุยกับเพื่อนนักเรียนเตรียมทหาร ให้ข้อมูลว่าได้ขึ้นไปบอกลาเพื่อนเท่านั้น 

กระทั่งเมื่อเวลา 12.36 นาที เชิญแขกผู้เกรียติ ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดกับครอบครัวขึ้นทอดผ้าบังสกุล พระสงฆ์พิจารณา ผ้าไตรบังสุกุล จำนวน 6 รูป พระเทพมงคลโสภณ เจ้าอาวาสวัดเสนาสนาราม ประธานพิจารณาทอดผ้าบังสกุลและประกอบพิธีประชุมเพลิงศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก และเรียบง่ายมีเพียงญาติและคนใกล้ชิดกับมาร่วมในพิธีเท่านั้น 
เผาร่าง\"อิคคิว\"แล้ว! จัดพิธีเรียบง่าย พ่อขอร้องสื่อไม่ให้บันทึกภาพ

logoline