svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"บิ๊กโจ๊ก" สรุปคดีหนุ่มบุรีรัมย์ถูกเผาปริศนาใน รร. ชี้ชัดเป็นคดีฆ่าตัวตาย

29 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กโจ๊ก” สรุปคดีหนุ่มบุรีรัมย์กลับจากนอก ถูกเผาตายปริศนาใน รร. ยืนยันผลชันสูตรและหลักฐานชี้ชัด เป็นการฆ่าตัวตายไม่ใช่ฆาตกรรม

29 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีที่พบศพ นายธนทัต จันทร์แก หรือ หนั้ม อายุ 23 ปี ถูกเผาเสียชีวิตปริศนา ภายในบริเวณโรงเรียนบ้านแสลงโทน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ หลังกลับจากต่างประเทศพร้อมครอบครัวได้เพียงวันเดียว ซึ่งเบื้องต้นตำรวจยังไม่สรุปว่า เป็นฆาตกรรม หรือการฆ่าตัวตาย แต่ญาติเชื่อว่า ถูกฆาตกรรม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แม่ให้ 1 แสน หาคนเผาหนุ่มบุรีรัมย์ใน รร. ยันไม่เผาศพลูก จนกว่าคดีจะคลี่คลาย
ตร.เร่งสอบพยาน ย้อนไทม์ไลน์"เผาอำพราง"ในโรงเรียน ลุงไม่เชื่อปลิดชีพตัว
ตำรวจมุ่ง 3 ปม เผาอำพรางหนุ่ม 23 ปี แม่ไม่เชื่อปลิดชีพตัวเอง (คลิป)
เปิดวงจรปิด ภาพสุดท้ายหนุ่มกลับจากเยอรมนี ก่อนถูกเผาอำพราง
เผาอำพรางศพหนุ่มเพิ่งกลับจากเยอรมนี ญาติยันไม่มีศัตรู เร่งแกะรอยวงจรปิด

 

คดีพบหนุ่มถูกเผาปริศนาใน รร.ที่บุรีรัมย์

 

คดีพบหนุ่มถูกเผาปริศนาใน รร.ที่บุรีรัมย์

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.30 น. วานนี้ (28 ต.ค.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงสรุปคดีดังกล่าวที่ สภ.ประโคนชัย โดยได้มี นางพรพรรณ กลั่นประโคน แม่ของผู้เสียชีวิต , น.ส.ยุพาภรณ์ เกษาโร ภรรยาผู้ตาย และญาติ มาร่วมรับฟังการแถลงในครั้งนี้ด้วย

 

ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพของผู้ตายพบว่า มีร่องรอยถูกไฟไหม้ มีร่องรอยถูกไฟไหม้ตลอดช่วงลำตัว และด้านล่างของศพ ไม่พบร่องรอยบาดแผลอื่นใด จากการถูกทำร้าย หรือถูกกระแทกจากของแข็งมีคม และไม่มีคม แต่อย่างใด สาเหตุการตาย เกิดจากไฟไหม้หลอดลมจนขาดอากาศหายใจ คาดว่า ผู้ตายจะใช้น้ำมันราดตัวเองในท่านั่ง ก่อนจุดไฟเผาตัวเองจนเสียชีวิต

 

"บิ๊กโจ๊ก" สรุปคดีหนุ่มบุรีรัมย์ถูกเผาปริศนาใน รร. ชี้ชัดเป็นคดีฆ่าตัวตาย

 

"บิ๊กโจ๊ก" สรุปคดีหนุ่มบุรีรัมย์ถูกเผาปริศนาใน รร. ชี้ชัดเป็นคดีฆ่าตัวตาย

 

ทั้งนี้จากการสืบสวบเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้เสียชีวิตมีปัญหาการป่วยด้วยอาการซึมเศร้ามาเป็นเวลานาน รวมถึงมีอาการทางจิต เนื่องจากผลข้างเคียงจากการใช้ยาเสพติด ต้องมีการไปปรึกษาแพทย์ และทานยารักษาอาการ นอกจากนี้ยังมีปัญหากับภรรยา ซึ่งเกิดอาการหึงหวงระหว่างคู่รัก และมีความขัดแย้งในครอบครัวเป็นประจำ เนื่องจากถูกพูดถึงเรื่องอาการป่วย และถูกตักเตือนในเรื่องของการใช้เงินจำนวนมาก

 

ประกอบกับผู้เสียชีวิตได้มีการโพสต์ข้อความ ตัดพ้อเกี่ยวกับชีวิตของตนผ่านเฟซบุ๊ก คาคว่า จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้เสียชีวิต ตัดสินใจกระทำอัตวินิบาตกรรมดังกล่าว โดยขณะแถลงก็ได้เปิดโอกาสให้แม่และญาติผู้เสียชีวิต ซักถามถึงประเด็นข้อสงสัยต่าง ๆ ซึ่งแม่ผู้ตายก็มีข้อสงสัยหลายอย่าง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่และแพทย์ที่สูตรศพ ได้อธิบายอย่างละเอียด ก็ทำให้คลายความสงสัยลง
 

 

"บิ๊กโจ๊ก" สรุปคดีหนุ่มบุรีรัมย์ถูกเผาปริศนาใน รร. ชี้ชัดเป็นคดีฆ่าตัวตาย

 

หลักฐานวงจรปิดชายหนุ่มเดินไปซ์้อน้ำมันเอง

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นการเสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติ ซึ่งสภาพศพผู้เสียชีวิตถูกเผา ซึ่งจากพฤติการณ์ดังกล่าว มีความจำเป็นจะต้องทำการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อทำข้อเท็จจริงให้กระจ่าง จากการชันสูตรพลิกศพระบุว่า ไม่พบร่องรอยการทำร้ายร่างกาย สภาพสถานที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือทำร้าย ประกอบกับผลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการซึมเศร้า และมีปัญหาทะเลาะกับภรรยา แต่ไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกับบุคคลอื่นแต่อย่างใด เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ

 

จึงสามารถสรุปสาเหตุได้ว่า เป็นการฆ่าตัวตาย เพราะไม่มีพยานหลักฐานอื่นที่บ่งชี้ว่า เกิดจากการฆาตกรรม อย่างไรก็ตามหากแม่ผู้เสียชีวิตยังสงสัยหรือคาใจอะไร ก็สามารถมาพบ ตร.ในท้องที่ หรือแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ได้

 

จากการสอบถามแม่ ผู้เสียชีวิต บอกว่า ภายหลังได้รับฟังการแถลงสรุปคดี ส่วนตัวก็ยอมรับในผลการการแถลงสรุปคดี ของทางเจ้าหน้าที่ ถึงแม้ส่วนตัวจะยังติดใจในหลาย ๆ ประเด็น แต่จะมีการเดินหน้าให้พิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตต่ออีกหรือไม่ หรือจะเผาศพลูกวันไหนนั้น ก็ต้องปรึกษากับทางครอบครัวอีกครั้งก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไร 

 

 

แม่ของผู้เสียชีวิต

 

ข่าว : สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์

logoline