svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เร่งสอบพยาน ย้อนไทม์ไลน์"เผาอำพราง"ในโรงเรียน ลุงไม่เชื่อปลิดชีพตัว

12 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผาอำพรางหนุ่ม 23 ปี ในโรงเรียน ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ลงพื้นที่สอบญาติและพยานที่เห็นผู้ตายในวันเกิดเหตุ เร่งคลี่ปมสังหาร ขณะลุงตั้งข้อสงสัย หากจุดไฟฆ่าตัวเอง ทำไมไม่มีร่องรอยดิ้นทุรนทุราย

12 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าคดี ฆ่าเผาอำพราง นายธนทัต จันทร์แก อายุ 23 ปี ในโรงเรียน หลังกลับจากต่างประเทศได้วันเดียว โดยเบื้องต้นตำรวจตั้งปมการเสียชีวิต 3 ประเด็น คือ ชิงทรัพย์, ความขัดแย้งส่วนตัว และฆ่าตัวตาย ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตร.เร่งสอบพยาน ย้อนไทม์ไลน์\"เผาอำพราง\"ในโรงเรียน ลุงไม่เชื่อปลิดชีพตัว

ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมผู้การฯ ตำรวจบุรีรัมย์ เดินทางมาติดตามคืบหน้าคดี พร้อมเร่งสอบญาติและพยานที่เห็นผู้ตายในวันเกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสคลี่ปมการเสียชีวิต 

 

ขณะลุงผู้เสียชีวิต ตั้งข้อสังเกตหากจุดไฟเผาฆ่าตัวตายต้องมีร่องรอยดิ้นทุรนทุราย จึงเชื่อถูกทำให้ตายก่อนแล้วเผาอำพรางเพราะสภาพศพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ถูกไฟไหม้ทั้งเสื้อยืดและกางเกงที่สวมใส่เกือบทั้งหมด ลามไปจนถึงผิวหนังบริเวณท้อง แผ่นหลัง และที่บริเวณศรีษะมีรอยเขียวช้ำคล้ายถูกของแข็ง ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

ตร.เร่งสอบพยาน ย้อนไทม์ไลน์\"เผาอำพราง\"ในโรงเรียน ลุงไม่เชื่อปลิดชีพตัว

ด้าน พนักงานสอบสวน สภ.ประโคนชัย ได้เรียกคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง และชาวบ้านที่ได้พบเห็นนายธนทัตเดินผ่านหน้าร้าน หรือหน้าบ้านในวันเกิดเหตุ ก่อนจะหายไปแล้วพบกลายเป็นศพถูกเผา เพื่อเป็นข้อมูลเบาะแสในการคลี่คลายปมการเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ขณะนี้ก็สอบไปแล้วเกือบ 10 ปาก ส่วนใหญ่ก็ให้ข้อมูลในทิศทางเดียวกัน คือเห็นแค่ตอนเดินผ่านหน้าบ้านก่อนที่จะพบกลายเป็นศพเท่านั้น ไม่มีใครเห็นตอนที่เข้าไปในโรงเรียน

 

ตร.เร่งสอบพยาน ย้อนไทม์ไลน์\"เผาอำพราง\"ในโรงเรียน ลุงไม่เชื่อปลิดชีพตัว

 

จากการสอบถามป้าสำเภา เพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลว่าช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. วันเกิดเหตุ เห็นนายธนทัต เดินผ่านหน้าบ้านไปคนเดียว แต่ไม่ได้ถามว่าจะไปไหนและไม่ได้สังเกตสีหน้าท่าทางว่าเป็นยังงัย เพราะคิดว่าอาจจะไปเดินเล่นตามปกติ กระทั่งมารู้ข่าวตอนเช้าว่านายธนทัต ถูกฆ่าเผาอำพรางก็ตกใจ

 

นายสุวรรณ ภาศรี ลุงของนายธนทัต บอกว่า หลานไปอยู่กับแม่ที่เยอรมันตั้งแต่เรียนจบ ม.3 ช่วงแรกก็ไปๆ มาๆ จนถึงอายุเกือบ 20 ล่าสุดก่อนที่จะไปอยู่นานถึง 3 ปี เนื่องจากหลานถูกจับเสพยาเสพติดจึงถูกส่งเข้ารับการบำบัด หลังจากบำบัดแล้วหมอบอกดีขึ้น จึงตัดสินสินใจให้หลานไปอยู่กับแม่ที่เยอรมัน เพราะอยากให้หลานเลิกยาเด็ดขาด ไม่ต้องกลับมาเจอสภาพแวดล้อมที่สุ่มเสี่ยงจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

 

" ส่วนตัวไม่เชื่อว่า หลานจะฆ่าตัวตายเอง เพราะหลานเป็นคนรักตัวเอง ประกอบกับร่องรอยที่พบไม่ว่าจะเป็นที่หลานถูกไฟไหม้ ซึ่งไม่น่าจะทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้ อีกทั้งยังมีร่องรอยเขียวช้ำที่หน้าผากคล้ายถูกของแข็งด้วย แล้วจุดที่หลานเดินไปก็ค่อนข้างมืดเชื่อว่าน่าจะมีคนเรียกให้ออกไปหามากกว่า ที่สำคัญไม่มีมูลเหตุจูงใจอะไรที่หลานจะต้องฆ่าตัวตาย "

นายสุวรรณ ลุงผู้เสียชีวิต

นายสุวรรณ ตั้งข้อสังเกตว่า หากเป็นการจุดไฟเผาตัวเองเพื่อฆ่าตัวตาย ทำไมไม่มีร่องรอยการดิ้นทุรนทุรายบ้าง แต่จากร่องรอยเหมือนถูกทำให้ตายก่อนแล้วจุดไฟเผาอำพรางทีหลัง ก็อยากให้ตำรวจเร่งคลี่คลายปมว่าเกิดจากสาเหตุอะไรและอยากให้จับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ไม่อยากให้หลานต้องตายฟรี


สำหรับไทม์ไลน์ในวันเกิดเหตุ วันที่ 10 ต.ค.65 มีดังนี้

  • 15.00 น. นายธนทัต ได้ไปซื้อบุหรี่ 2 ซองที่ร้านค้าข้างบ้าน
  • 15.10 น. นักการภารโรงศูนย์เด็กเล็กฯ เห็นนั่งอยู่ริมสระน้ำฝั่งตรงข้ามกับบ้าน
  • 17.00 น. ช่วงที่มีการกินเลี้ยงสังสรรค์วันเกิดภรรยา นายธนทัต ก็นั่งอยู่ในบ้าน
  • 18.55 น. กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ขณะเดินผ่านหน้าร้านของชำ 
  • 19.30 น. มีชาวบ้านเห็นเดินผ่านหน้าบ้านก่อนมุ่งหน้าไปทางโรงเรียน
  • 20.30 น. นักการภารโรงเรียนบ้านแสลงโทนไปพบศพถูกเผาตรงป่าหญ้าหลังโรงเรียน
     
  • ตร.เร่งสอบพยาน ย้อนไทม์ไลน์\"เผาอำพราง\"ในโรงเรียน ลุงไม่เชื่อปลิดชีพตัว

ตร.เร่งสอบพยาน ย้อนไทม์ไลน์\"เผาอำพราง\"ในโรงเรียน ลุงไม่เชื่อปลิดชีพตัว ตร.เร่งสอบพยาน ย้อนไทม์ไลน์\"เผาอำพราง\"ในโรงเรียน ลุงไม่เชื่อปลิดชีพตัว

logoline