svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภูมิใจไทย" อัด "ประยุทธ์" เร่งลงพื้นที่ภาคใต้ช่วยปชช. ประสบปัญหาน้ำท่วม

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.สงขลา ภูมิใจไทย" จี้นายกฯ ลงพื้นที่เกาะติดน้ำท่วมภาคใต้ กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยชาวบ้าน พร้อมหามาตรการรองรับ หลังสถานการณ์ส่อรุนแรงจากฝนตกต่อเนื่อง

19 ธันวาคม 2565 นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม น้ำหลากและดินโคลนถล่มในหลายพื้นที่

ประกาศให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วม

โดยเฉพาะ จ.พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจำนวนมาก ทั้งบ้านเรือนเสียหายและถนนถูกตัดขาด จนหลายพื้นที่ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมสูง

ขณะที่กลุ่มฝนในพื้นที่ยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตามประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ระบุว่า พื้นที่ภาคใต้เสี่ยงที่จะน้ำท่วมฉับพลันจากฝนจะตกหนักระหว่างวันที่ 17-21 ธ.ค. นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยเบื้องต้น จ.สงขลา พบว่าน้ำป่าทะลักเข้าท่วมแล้ว 7 อำเภอ จากฝนตกหนักแบบไม่มีทีท่าว่าจะหยุดในช่วง 2 วันที่ผ่านมา อาทิ อ.หาดใหญ่ , จะนะ , นาหม่อม เป็นต้น

ประกาศให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วม

ทั้งนี้ ตนในฐานะ​ ส.ส.ในพื้นที่ได้รับเสียงเรียกร้องจากชาวบ้าน ให้ส่งสัญญาณไปยังนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางลงพื้นที่ดูแล สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ระดมแก้ไขสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด และเร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยา

"นายกฯควรลงพื้นที่ปลอบขวัญให้กับประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ที่ขณะนี้ต้องการกำลังใจ ตลอดจนให้หน่วยงานหามาตรการรองรับสถานการณ์อย่างเต็มที่ เพราะเชื่อว่าฝนน่าจะยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง และมีประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบ" นายณัฎฐ์ชนน กล่าว

ประกาศให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วม

ประกาศให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วม

logoline