svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สถานการณ์น้ำท่วม ปัตตานี-พัทลุง ยังน่าห่วง รร.หลายแห่งสั่งปิดชั่วคราว

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ปัตตานี และพัทลุง ยังคงวิกฤต น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ถนนหลายสายน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ โรงเรียนหลายแห่งสั่งปิดชั่วคราว

19 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้ง 2 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และตกต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำปาไหลหลากน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ขณะที่ย่านเศษฐกิจหลายจุดเกิดน้ำท่วมขังเพิ่มขึ้นจากเดิม ถนนจมอยู่ใต้น้ำ เนื่องจากท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน บางจุดมีน้ำท่วมสูง 30 เซนติเมตร และ 40 เซนติเมตร โดยเฉพาะถนนเจริญประดิษฐ์ ถนนมะกรูด ถนนพิพิธ ถนนฤาดี ถนนหนองจิก ถนนยะรัง และ ถนนนาเกลือ
สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี
ชาวบ้านต้องนำกระสอบทรายมาวางกั้นไว้บริเวณหน้าบ้านเพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่ม ขณะนี้ตำรวจต้องนำแผงกั้นมาปิดเส้นทางชั่วคราว เนื่องจากรถเล็กสัญจรไม่ได้ หลายคันต้องจอดทิ้งไว้ข้างทาง ขณะที่โรงเรียนในเขตเทศาลเมืองปัตตานีหลายแห่งได้สั่งการปิดการเรียนชั่วคราว หลังได้รับผลกระทบดังกล่าว
สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี
นายนิอันวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี ได้สั่งการพร้อมตั้งเป็นพื้นที่วิฤต ให้เจ้าหน้าที่เทศบาลคอยดูแลประชาชน พร้อมทั้งสั่งการให้เปิดเครื่องสูบน้ำทุกจุด เพื่อระบายน้ำออกสู่แม่น้ำโดยเร็ว

ส่วนสถานการณ์ที่ จ.พัทลุง ล่าสุดมวลน้ำจากเทือกเขาบรรทัดได้ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ราบลุ่ม ส่งผลให้โรงเรียนจำนวนหลายโรงถูกน้ำท่วม รวมถึงถนนและบ้านเรือนของประชาชน และโรงเรียนวัดหัวหมอนและวัดหัวหมอน ม.2 และวัดหัวหมอน ม.3 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง ถนนสายหน้าโรงเรียนถูกนำไหลผ่านมีกระแสน้ำเชี่ยวรถทุชนิดไม่สามารถผ่านได้ ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร นอกจากนั้นน้ำยังไหลเข้าท่วมถนนสายเพชรเกษมบริเวณบ้านโคกยา ม.1 เขาชัยสน ทั้งสองฝั่งระดับน้ำประมาณ 50 -60 ซม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ รถใหญ่ควรระมัดระวัง
สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.พัทลุง
โดยจังหวัดพัทลุงได้ประกาศให้โรงเรียนในสังกัดประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทุกโรงทำการปิดการเรียนการสอน หันมาใช้วิธีการเรียนออนไลน์ที่บ้าน เพื่อไม่ให้เสียการเรียนในวันที่ 19 ธันวาคม นี้  สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.พัทลุง

ข่าว : ปาเรซ จ.ปัตตานี
ข่าว : ลัดดา มณีรัตน์ จ.พัทลุง

logoline