svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช่วยระทึก! หนุ่มใหญ่หนีน้ำป่าไม่ทัน เกาะคานไม้เอาชีวิตรอด (มีคลิป)

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาทีระทึก! หนุ่มใหญ่หนีน้ำป่าไม่ทัน เกาะคานไม้เอาชีวิตรอด นานกว่า 2 ชั่วโมง ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยเหลือออกมาได้อย่างสำเร็จ ส่วนสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.ตรัง ท่วมแล้ว 4 อำเภอ ชาวบ้านหลายพันครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

19 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 18 ธันวาคม ได้เกิดเหตุมวลน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาบรรทัด เข้าท่วมพื้นที่ของ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง อย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จำนวน 15 หมู่บ้าน หรือประมาณ 1,000 ครัวเรือน ทั้งนี้ น้ำป่ายังคงไหลเข้าท่วมโรงเรียนจำนวน 2 แห่ง คือ โรงเรียนบ้านหาดเลา โรงเรียนบ้านปะเหลียน ทำให้ต้องงดการเรียนการสอนชั่วคราว
ช่วยระทึก! หนุ่มใหญ่หนีน้ำป่าไม่ทัน เกาะคานไม้เอาชีวิตรอด (มีคลิป)
ส่วนในพื้นที่บ้านป่ากอ หมู่ 5 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน ได้มีชาวบ้านติดอยู่ภายในศาลา หนีออกมาไม่ทัน ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุธนัย (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ชาว จ.นราธิวาส อาศัยเกาะขื่อของศาลาดังกล่าวที่มวลน้ำไหลเข้าท่วมสูงเกือบมิดหลังคา ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พยายามช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยการใช้เชือกจำนวน 3 เส้น โยนปลายสายไปให้ผู้ประสบภัย พร้อมทั้งส่งเสื้อชูชีพไปให้สวมใส่ ก่อนจะทำการมัดเชือก เพื่อให้ผู้ประสบภัยไต่ออกมา

ช่วยระทึก! หนุ่มใหญ่หนีน้ำป่าไม่ทัน เกาะคานไม้เอาชีวิตรอด (มีคลิป)

การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบากและทุลักทุเล เพราะพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดกับลำคลอง กระแสน้ำไหลแรงและเชี่ยวกรากเป็นอย่างมาก ก่อนที่ผู้ประสบภัยจะตัดสินใจไต่เชือกดังกล่าวออกมาระยะทางกว่า 30 เมตร ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความลุ้นระทึกของชาวบ้านและผู้ที่ให้การช่วยเหลือ

  ช่วยระทึก! หนุ่มใหญ่หนีน้ำป่าไม่ทัน เกาะคานไม้เอาชีวิตรอด (มีคลิป) ช่วยระทึก! หนุ่มใหญ่หนีน้ำป่าไม่ทัน เกาะคานไม้เอาชีวิตรอด (มีคลิป)

นายสุธนัย ผู้รอดชีวิต บอกว่า เป็นชาว จ.นราธิวาส มาช่วยเพื่อนต่อเรือที่จุดดังกล่าว ก่อนจะเกิดเหตุได้เข้าไปมัดไม้ในศาลาดังกล่าว แต่ปรากฏว่าระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถออกกลับมาได้ จึงได้ขึ้นไปเกาะอยู่กับคานของศาลาดังกล่าว และได้โทรศัพท์ติดต่อกับเพื่อนเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือ ติดอยู่ในศาลาอาคารดังกล่าวกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะไต่เชือกที่ทีมช่วยเหลือโยนมาให้อย่างปลอดภัย อยากจะขอบคุณผู้ช่วยเหลือทุกคนที่ช่วยให้ตนปลอดภัย

ช่วยระทึก! หนุ่มใหญ่หนีน้ำป่าไม่ทัน เกาะคานไม้เอาชีวิตรอด (มีคลิป)
 

ด้าน นายณัฐวุฒิ สังข์สุข นายอำเภอปะเหลียน ซึ่งได้ลงบัญชาการสถานการณ์ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ เปิดเผยว่า อัพเดทสถานการณ์ล่าสุดเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันนี้ (19 ธันวาคม) น้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมในพื้นที่ของ ต.ปะเหลียน ทั้ง 15 หมู่บ้าน กว่า 1,000 ครัวเรือน ต.แหลมสอม อีกประมาณ 600 ครัวเรือน ระดับน้ำทรงตัว แต่ฝนยังมีตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงช่วยเหลือชาวบ้านหลายพันชีวิตอย่างเร่งด่วน ซึ่งทางทหารของ ร.15 พัน 4 ก็ได้เข้ามาถึงพื้นที่แล้ว สถานการณ์ก็ยังคงต้องระวังอยู่ 

ช่วยระทึก! หนุ่มใหญ่หนีน้ำป่าไม่ทัน เกาะคานไม้เอาชีวิตรอด (มีคลิป)

พร้อมทั้งได้ประสานไปยังพื้นที่ปลายน้ำให้เตรียมพร้อมรับมือเป็นการเร่งด่วน และให้ อบต.ปะเหลียน เตรียมความพร้อมด้านสถานที่ในการตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกำชับให้ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามข่าวสารและแจ้งประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้เตรียมรับสถานการณ์

สำหรับสถานการณ์น้ำใน จ.ตรัง ได้รับความเดือดร้อนแล้วจำนวน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.นาโยง อ.ปะเหลียน อ.ห้วยยอด และ อ.ย่านตาขาว รวมประมาณกว่า 2,000 ครัวเรือน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่สามารถเก็บข้าวของหรือขนย้ายได้ทันเนื่องจากน้ำป่าได้หลากลงมาอย่างรวดเร็ว และต้องหนีเอาชีวิตรอดไว้ก่อน

สถานการณ์น้ำท่วม ใน จ.ตรัง สถานการณ์น้ำท่วม ใน จ.ตรัง

ชมคลิป

ข่าว : ถนอมศักดิ์/ธัญยวดี จ.ตรัง

logoline