svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลื่นลมมหาโหด ซัดเรือบรรทุกสินค้า-เรือประมง ล่ม 3 ลำ ชาวประมงสูญหาย (มีคลิป)

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลื่นลมมหาโหด ล่าสุด ซัดเรือบรรทุกสินค้าและเรือประมง ล่ม 3 ลำ ที่สุราษฎร์ ระบุ ชาวประมงพื้นบ้านวัย 75 ปี สูญหาย

19 ธันวาคม 2565 จากกรณีเกิดฝนตกหนักและคลื่นลมแรงจัด ในทะเลอ่าวบ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เมื่อวาน(18 ธ.ค.) จนถึงวันนี้ (19 ธ.ค.) คลื่นลมยังแรงจัดสูงประมาณ 3-4 เมตร จนเป็นเหตุให้เรือสันทัดสมุทร 2 บรรทุกตู้สินค้า บรรจุไม้ยางพาราจำนวน 36 ตู้และลูกเรือ 9 คนมุ่งหน้าท่าเรือแหลมฉบัง ที่เดินทางออกจากจ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. เพื่อไปท่าเรือแหลมฉบัง

เรือสันทัดสมุทร 2 บรรทุกตู้สินค้า บรรจุไม้ยางพารา ถูกคลื่นซัดโซ่รัดตู้คอนเทนเนอร์ขาดจนเสียการทรงตัว อับปางลง

ระหว่างเดินทาง พบคลื่นสูงประมาณ 3-4 เมตร ซัดกระแทกเรือ จนทำให้โซ่รัดตู้คอนเทนเนอร์ขาด เรือเสียการทรงตัว หน้าอ่าวพุมเรียงห่างจากหาดกำนันประมาณ 2-3 ไมล์ทะเล พื้นที่ อ.ไชยา ทำให้เรืออับปาง ลูกเรือและกัปตัน ทั้งหมด 9 คน อาศัยเรือยางชูชีพ เข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย และกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลไชยาเพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด พบว่าปลอดภัยทุกคน ล่าสุดบริษัทเจ้าของเรือได้จัดรถไปรับเข้าตัวเมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมตรวจเช็กร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ลูกเรือบรรทุกสินค้า 9 คน ปลอดภัย

ทั้งนี้จ.สุราษฎร์ธานีได้มีการประกาศห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งทุกอำเภอที่ติดชายทะเลอ่าวไทย แต่เรือลำดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือมาก่อนมีการประกาศ

ขณะเดียวกันมีรายงานแจ้งว่า ก่อนที่เรือบรรทุกสินค้าจะล่มกลางทะเลอ่าวบ้านดอน ได้มีเรือประมงพื้นบ้านล่มถึง 2 ลำด้วยกันมีชาวบ้านลอยคอ รอความช่วยเหลือ โดยนายวิชัย สมรูป ผอ.สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 นำเรือตรวจการณ์ พร้อมตำรวจน้ำ ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ได้ออกร่วมค้นหา สามารถช่วยชาวประมงพื้นบ้านชายหญิงมาได้ 2 คนและมีชาวประมงพื้นบ้านวัย 75 ปี สูญหายในทะเล โดยการค้นหายังเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องท้องทะเลมีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร

ชาวบ้านช่วยเหลือนำลูกเรือบรรทุกสินค้า

สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ รายงานจากจ.สุราษฎร์ธานี

ชาวบ้านกำลังช่วยเหลือลูกเรือบรรทุกสินค้า

logoline