svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม 6 แก๊งอุ้มหนุ่มจีนเทา จ่อฝากขังวันนี้ 1 ราย เร่งขยายผลต่อ

18 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มแก๊งสาวมิสแกรนด์และกิ๊กหนุ่มอุ้มหนุ่มจีนเทา ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ฯ พรบฯ.คอมพิวเตอร์ จ่อส่งฝากขังก่อน 1 ราย พร้อมเร่งขยายผลการสอบสวน

18 เมษายน 2566 จากกรณีอุ้มรีดทรัพย์ MR.WANG NANFENG อายุ 33 ปี ผู้เสียหายชาวจีนถูกคนร้ายจับยัดใส่กล่องพลาสติกลงจากห้องพัก อาคารสินธรเรสซิเดนซ์ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. แล้วนำไปกักขังที่รีสอร์ท ในพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อทำการเรียกค่าไถ่จากเพื่อนและญาติๆ เป็นเงินจำนวน 3.93 ล้านบาท จากนั้น MR.YU JIE อายุประมาณ 30 ปี เพื่อนผู้เสียหายชาวจีน ได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ให้ช่วยติดตามคนร้าย เหตุเกิดเมื่อวันที่ (15 เม.ย.) 

ต่อมา พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.สส.บช.น.ร่วมกับ สืบ บก.น.5 และสน.ลุมพินีเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ประกอบด้วยนายณัฐภัทร หรือกบสวัสดี อายุ 27 ปี และ นายณัฐพงศ์ หรือจูน ฆ้องคำอยู่ อายุ 24 ปี น.ส.เพชรลดา หรือน้ำเพชร แสงสกุล อายุ 24 ปี นายศุภพล ฮาลมัน หรือบอส หรือกาย อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มชาวไทย  น.ส.สริตา ดอนม่วง อายุ 28 ปี และ นายโจ (ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุล) อายุราว 35-40 ปี ซึ่งทั้งหมดถูกจับกุมเมื่อวานนี้ 17 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม 6 แก๊งอุ้มหนุ่มจีนเทา จ่อฝากขังวันนี้ 1 ราย เร่งขยายผลต่อ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (18 เม.ย.) ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ทั้ง 6 ราย ซึ่งผู้ต้องหาให้การเพียงว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ โดยยังไม่ให้การเกี่ยวกับพฤติการณ์ในคดีแต่อย่างใด

นอกจากนี้ผู้ต้องหาบางรายให้การว่า ได้มีการประชุมวางแผนกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีอาการอายัดบัญชีบสงส่วนแต่ยังมีเงินอีกจำนวนหนึ่งที่ยังหลงเหลือ โดยเมื่อวานนี้หลังจาก สอบปากคำ ผู้เสียหายเพิ่มเติม จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มกับกลุ่มผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์, พรบ.คอมพ์ฯ

ส่วนกรณีของนางสาวเพชรลดา หรือ น้ำเพชร ขณะนี้ยังไม่ให้การใดๆ แต่เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานเพียงพอจนสามารถขอศาลอนุมัติหมายจับได้ 
ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม 6 แก๊งอุ้มหนุ่มจีนเทา จ่อฝากขังวันนี้ 1 ราย เร่งขยายผลต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้จะมีการนำตัว ผู้ต้องหา 1 ราย ไปยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอฝากขังคือ นายณัฐภัทร หรือกบ ที่ถูกจับกุมรายแรก ส่วนผู้ต้องอีก 5 ราย จะทำการสอบปากคำในวันนี้และจะขยายผล จากนั้นจะส่งตัวไปยื่นขอฝากขังยังศาลฯ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีญาติของผู้ต้องหาคนใดเข้ามาติดต่อเยี่ยมที่ สน. 

"รายละเอียดของคดีทั้งหมดอยู่ในสำนวนการสอบสวนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากยังเป็นคดีที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผล" พ.ต.อ.นิมิตร กล่าว


ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม 6 แก๊งอุ้มหนุ่มจีนเทา จ่อฝากขังวันนี้ 1 ราย เร่งขยายผลต่อ

  คำสารภาพ "น้ำเพชร" หลังถูกจับกุม  
ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวน้ำเพชร   น.ส.เพชรลดา แสงสกุล  อายุ 24 ปี อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สุพรรณบุรี และ นายศุภพล ฮาลมัน หรือบอส อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มชาวไทย ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้  โดยจับได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อ BMW 1 คัน

จากการสอบสวนทั้ง 2 ราย ยอมรับเป็นผู้ร่วมขบวนการอุ้มรีด MR.WANG โดย น้ำเพชร หรือ น.ส.เพชรลดา ให้ข้อมูลว่า ตลอดระยะเวลาที่คบหากับ MR.WANG จะได้เงินเลี้ยงดูเดือนละ 100,000 บาท ซึ่งมีรายงานว่า เจ้าตัวรู้ว่าแฟนหนุ่มมีเงินเยอะ และรู้ว่าเป็นจีนเทา ถ้าถูกเรียกค่าไถ่คงไม่แจ้งความ โดยตลอดระยะเวลาที่คบหากับ MR.WANG แฟนหนุ่มชาวจีน จะได้เงินเลี้ยงดูเดือนละ 100,000 บาท 

ส่วน นายศุภพล ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ชอบเล่นการพนัน เบื้องต้นเงินอีกราว 1.6 ล้านบาท ทั้งคู่อ้างว่า กดออกมาใช้จ่าย และแบ่งปันให้ทีมงานทุกคนไปหมด ซึ่งคำสารภาพแก๊งอดีตนางงามเวทีดังยอมรับว่าอุ้มเหยื่อเพราะรู้ว่าเป็นจีนเทาไม่กล้าแจ้งความแน่ แต่เพื่อนเขาเป็นห่วงเลยแจ้งความกับตำรวจ
ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม 6 แก๊งอุ้มหนุ่มจีนเทา จ่อฝากขังวันนี้ 1 ราย เร่งขยายผลต่อ

logoline