svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับอีก 1 “นายโจ” ร่วมทีมอุ้มเรียกค่าไถ่หนุ่มจีน

18 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบอีก 1 “นายโจ”ร่วมทีมอุ้มรีดเรียกค่าไถ่หนุ่มจีน หลังหนีไปกบดานย่านจ.ปทุมธานี พบเป็นคนที่ปรากฎในภาพวงจรปิดคอนโดฯหนุ่มจีน คุมตัวส่งสน.ลุมพินีสอบสวนต่อ เผยคดีอุ้มเรียกค่าไถ่หนุ่มจีนจับผู้ต้องหาได้ครบแล้ว 6 ราย

18 เมษายน 2566 จากเหตุการณ์คนร้ายแก๊งอุ้มรีด 6 ราย ร่วมกันก่อเหตุอุ้มชายชาวจีนเพื่อเรียกค่าไถ่ เป็นเงินจำนวน 3.93 ล้านบาท เหตุเกิดที่ห้องพักแห่งหนึ่ง บนถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. ขณะที่เพื่อนผู้เสียหายชาวจีน ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสน.ลุมพินี 

ล่าสุดตำรวจได้เข้าจับกุม นายโจ ได้บ้านหลังหนึ่งภายในพื้นที่จ.ปทุมธานี ก่อนคุมตัวส่งสน.ลุมพินี สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยพบว่าสำหรับนาย โจนั้น เป็นบุคคลที่ปรากฎในวงจรปิด ที่เข้าไปอุ้ม ชายชาวจีนภายในคอนโดฯ  ในภาพวงจรปิดพบกำลังเข็นกล่องพลาสติกเข้าไปในลิฟต์ และยังพบว่ามีส่วนในการกดเงินที่ได้จากการเรียกค่าไถ่อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จับอีก 1 “นายโจ” ร่วมทีมอุ้มเรียกค่าไถ่หนุ่มจีน

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา ดังนี้

  • ร่วมกันเรียกค่าไถ่เอาตัวบุคคลกว่าสิบห้าปีขึ้นไป โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หรือหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใด
  • ร่วมกันกรรโชกทรัพย์
  • ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้ผู้ถูกกระทำนั้นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

จับอีก 1 “นายโจ” ร่วมทีมอุ้มเรียกค่าไถ่หนุ่มจีน

ขณะที่น.ส.เพชรลดา แสงสกุล หรือ น้ำเพชร อดีตผู้เข้าประกวดนามงาม หลังจับกุมตัวได้ถูกแจ้งข้อหา  “ร่วมกันเรียกค่าไถ่เอาตัวบุคคลกว่าสิบห้าปีขึ้นไป โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หรือหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใด,ร่วมกันกรรโชกทรัพย์,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้ผู้ถูกกระทำนั้นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ”

อย่างไรก็ตามสำหรับคดีอุ้มรีดเรียกค่าไถ่หนุ่มชาวจีน ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาครบทั้ง 6 คนแล้ว 
จับอีก 1 “นายโจ” ร่วมทีมอุ้มเรียกค่าไถ่หนุ่มจีน
จับอีก 1 “นายโจ” ร่วมทีมอุ้มเรียกค่าไถ่หนุ่มจีน จับอีก 1 “นายโจ” ร่วมทีมอุ้มเรียกค่าไถ่หนุ่มจีน

logoline