svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งล่าอีก 5 ราย ร่วมยิง-อุ้มหนุ่มม้ง ปมทวงหนี้ยาเสพติด

16 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. ติดตามความคืบหน้าคดีคนร้าย อุ้มฆ่าหนุ่มม้ง ที่จ.เพชรบูรณ์ เผย คดีนี้เป็นการทวงหนี้ของแก๊งยาเสพติด คาดมีวงเงินราว 20 ล้านบาท ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว 7 ราย จับได้แล้ว 2 ราย เร่งติดตาม 5 รายที่เหลือ

16 เมษายน 2566 จากกรณีนายเจริญกิจ อายุ 38 ปี ชาว ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และภรรยา ถูกคนร้ายขับรถกระบะประกบและเบียดให้จอดลงข้างทาง พร้อมทั้งได้ใช้อาวุธปืน ยิงที่ขาของนายเจริญกิจ จนได้รับบาดเจ็บ 

จากนั้น ลากตัวนายเจริญกิจ ขึ้นรถกระบะคันก่อเหตุหลบหนีไป เส้นทางสู่จังหวัดพิษณุโลก ท่ามกลางความตกตะลึงของภรรยาและญาติ ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา บริเวณลานจอดรถ ริมถนนสาย 12 พิษณุโลก หล่มสัก ในพื้นที่ ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 

ต่อมาได้พบรถยนต์ คันที่ใช้ก่อเหตุถูกเผาทิ้งเหลือแต่ซากอยู่ในพื้นที่เขากะโป บ้านห้วยทรายเหนือ ต.ห้วยเฮี๊ยะ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก และพบศพนายเจริญกิจ ช่วงบนถูกเผาจนเหลือแต่กระดูก แต่ช่วงล่างไม่ถูกไฟไหม้ โดยศพอยู่ห่างจากจุดที่พบซากรถประมาณ 1 กม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เร่งล่าอีก 5 ราย ร่วมยิง-อุ้มหนุ่มม้ง ปมทวงหนี้ยาเสพติด
ล่าสุด วันนี้ (16 เม.ย.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดี โดยเปิดเผยหลังการประชุมว่า คดีนี้เป็นการทวงหนี้ของแก๊งยาเสพติด ซึ่งคาดว่า มีวงเงินประมาณ 20 ล้านบาท 
เร่งล่าอีก 5 ราย ร่วมยิง-อุ้มหนุ่มม้ง ปมทวงหนี้ยาเสพติด
ขณะนี้ทราบตัวผู้ต้องหาทั้งหมดแล้วมีทั้งหมด 7 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้แล้ว 2 ราย และอยู่ระหว่างการหลบหนี 5 ราย ซึ่งทั้งหมดได้ออกหมายจับแล้ว คาดว่าไม่เกิน 2 อาทิตย์ก็จะสามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมด นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการตรวจยึดรถที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้มาได้ถึง 5 คัน ที่ทำหน้าที่ต่าง ๆ กัน เช่น ใช้ติดตามความเคลื่อนไหวผู้เสียชีวิต , ใช้มารับตัวผู้ก่อเหตุหลังก่อเหตุเสร็จแล้ว 

สำหรับขบวนการยาเสพติดที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มีความเกี่ยวโยงกับแก๊งยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ , เชียงราย จึงได้ให้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าลูก เมีย หากมีความเกี่ยวข้องเกี่ยวพัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องดำเนินการจับกุมทั้งหมด ซึ่งคาดว่าใช้เวลาไม่นานในการจับกุม ทั้ง 5 คนที่เหลือ 

เร่งล่าอีก 5 ราย ร่วมยิง-อุ้มหนุ่มม้ง ปมทวงหนี้ยาเสพติด
น.ส.วาสนา ภรรยานายเจริญกิจ
ซึ่งเดินทางมารอพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ร้องไห้เสียใจอย่างมาก ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รับปากว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด  

น.ส.วาสนา เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ตนตกใจเป็นอย่างมาก และจำใครไม่ได้ เนื่องจาก คนร้ายสวมหมวกบิดบังใบหน้าทั้งหมด ซึ่งการกระทำครั้งนี้โหดร้ายมาก ถึงกับต้องฆ่าและเผา ตนจึงอยากจะวิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด 

เร่งล่าอีก 5 ราย ร่วมยิง-อุ้มหนุ่มม้ง ปมทวงหนี้ยาเสพติด

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ประกอบด้วย 
1.นายเกียรติชัย อายุ 34 ปี 
2. นายท้ง อายุ 43 ปี 
3. นายธนพงศ์ อายุ 45 ปี (ถูกจับกุมตัวแล้ว) 
4. นายอนวัช อายุ 58ปี (ถูกจับกุมตัวแล้ว) 
5. นายสัว อายุ 47 ปี 
6. นายสมชาย อายุ 31 ปี 
7. นายจีรวัฒน์ อายุ 28 ปี 

สำหรับข้อหาทั้ง 7 คน คือ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือการกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

logoline