svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

1 ในก๊วน นร.ช่าง รุมซ้อม 3 วัยรุ่นเข้ามอบตัว อ้างผู้เสียหายพูดเกินจริง

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เติ้ล" 1 ในก๊วนนักเรียนช่าง รุมซ้อม-บังคับอมนกเขา เข้ามอบตัว สน.หัวหมาก ปฏิเสธไม่ได้ทำ อ้างผู้เสียหายพูดเกินจริง ขณะที่ย่าบอกหลานนิสัยดี พูดมีหางเสียง ยอมรับไม่มีเงินประกัน ผิดต้องว่าไปตามผิด ขณะที่ตำรวจออกหมายเรียก-หมายจับยกแก๊ง 17 คน

ความคืบหน้ากรณีพ่อแม่วัยรุ่น 3 คน ถูกนักเรียนช่างกลโรงเรียนชื่อดังย่านมีนบุรี อุ้มไปกักขังและทำร้ายร่างกาย ในบ้านเรือนไทยหลังใหญ่ ซอยรามคำแหง 63 ได้เข้าร้องเรียนกับ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยเหลือ พร้อมระบุพฤติกรรมรุมทำร้ายสุดโหด ใช้ปืนข่มขู่ บังคับให้อมอวัยวะเพศ ใช้ไฟลน กระทั่งตำรวจหัวหมาก ออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ 17 ราย จับได้แล้ว 3 ราย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


15 พฤศจิกายน เมื่อเวลา 10.40 น. นายเติ้ล อายุ 17 ปี 1 ในผู้ร่วมก่อเหตุ ได้เดินทางมายัง สน.หัวหมาก พร้อมกับคุณย่า เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตามนัด หลังจากเมื่อคืนนี้ เจ้าตัวได้เข้ามอบตัวกับตำรวจตามหมายเรียกครั้งแรก

นายเติ้ล ให้การว่า สิ่งที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างเกินความจริง โดยเฉพาะเรื่องแชทที่นายโอ๊ตอ้างว่าตนส่งไปเพื่อล่อลวงนายซับ ทั้งๆ ที่นายโอ๊ต เป็นคนส่งแชทดังกล่าวเอง พร้อมปฏิเสธว่า ไม่ได้ให้ผู้เสียหาย อมอวัยวะเพศแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามให้นายเติ้ล ชี้แจงในสิ่งที่ทำลงไปเพิ่มเติม แต่ นายเติ้ลปฏิเสธที่จะตอบคำถามก่อนเดินเข้าห้องสอบสวนไป

กระทั่งเวลา 13.38 น. ตำรวจคุมตัวนายเติ้ล ไปส่งฟ้องศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ด้วยสีหน้าเรียบเฉย เมื่อสอบถามถึงการทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย นายเติ้ลตอบสั้นๆ ว่า "ไม่ได้ทำ" ก่อนจะเดินขึ้นรถตำรวจออกไป
1 ในก๊วน นร.ช่าง รุมซ้อม 3 วัยรุ่นเข้ามอบตัว อ้างผู้เสียหายพูดเกินจริง 1 ในก๊วน นร.ช่าง รุมซ้อม 3 วัยรุ่นเข้ามอบตัว อ้างผู้เสียหายพูดเกินจริง 1 ในก๊วน นร.ช่าง รุมซ้อม 3 วัยรุ่นเข้ามอบตัว อ้างผู้เสียหายพูดเกินจริง

ขณะที่คุณย่านายเติ้ล เปิดเผยว่า ที่ผ่านมารู้จักเพื่อนของหลานชายเพียงไม่กี่คนเท่านั้น และเป็นเพื่อนละแวกบ้านเท่านั้น มักจะไปนั่งเล่นที่บ้านเป็นประจำ ส่วนเพื่อนที่โรงเรียน หรือกลุ่มอื่น ไม่รู้จัก ขอยืนยันว่าเติ้ลไม่มีปืนอย่างแน่นอน อุปนิสัยเวลาอยู่ที่บ้าน เติ้ลจะพูด "ครับ" ตลอด และเวลาโทรศัพท์คุยกับรุ่นพี่ ก็จะชอบพูด "ครับพี่ๆ" เสมอ จนบางครั้งต้องสอนหลานว่า เวลามีเรื่องเดือดร้อนรุ่นพี่ไม่สามารถช่วยเหลือเราได้ 

1 ในก๊วน นร.ช่าง รุมซ้อม 3 วัยรุ่นเข้ามอบตัว อ้างผู้เสียหายพูดเกินจริง 1 ในก๊วน นร.ช่าง รุมซ้อม 3 วัยรุ่นเข้ามอบตัว อ้างผู้เสียหายพูดเกินจริง

ที่ผ่านมาย่าต้องคอยเลี้ยงหลานกว่า  7 คน เนื่องจากพ่อแม่ทุกคนทิ้งไว้ให้เลี้ยง จึงสอนเติ้ลเสมอว่าต้องตั้งใจเรียน แต่ในเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นแล้ว ก็ต้องยอมรับผิด อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด หลานก็ทำใจไว้แล้ว เพราะย่าไม่มีเงินประกันตัว และในส่วนของการให้ปากคำ หลานชายได้เล่าให้ตำรวจฟังหมดแล้ว หลังจากนี้ก็เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

แม่ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ยินคำพูดของนายเติ้ล ที่ออกมาปฏิเสธในการกระทำดังกล่าว รู้อยู่แล้วว่า คำตอบจะออกมาเป็นอย่างไร เขาอยากจะพูดอะไรก็เป็นสิทธิ์ของตัวเขา หลังจากที่คุยกับทางพนักงานสอบสวนที่สอบปากคำผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดทราบว่า ให้การปฏิเสธทุกคน ตอนนี้ก็ได้ปรึกษากับทนายในเรื่องการแจ้งข้อหาเพิ่ม จากที่ผู้ต้องหาได้มีการนำคลิปวิดีโอออกมาเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียล ซึ่งเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ส่วนเรื่องการทำงานของทางตำรวจ ก็ยังมีความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่อยู่ ถึงแม้จะยังตรวจค้นไม่พบอาวุธปืนก็ตาม อยากให้ตำรวจเข้าตรวจค้นอีกครั้ง ในเมื่อมีรูปภาพที่ทางผู้ต้องหาถืออาวุธปืนออกมาโพสต์ข่มขู่ผ่านทางเฟซบุ๊กเมื่อไม่นานมานี้

อยากจะฝากไปถึงผู้ที่ร่วมกระทำความผิดที่เป็นผู้ใหญ่ในครั้งนี้ว่า ให้ออกมาต่อสู้คดีถ้าหากไม่ได้ทำผิดจริง

1 ในก๊วน นร.ช่าง รุมซ้อม 3 วัยรุ่นเข้ามอบตัว อ้างผู้เสียหายพูดเกินจริง

ตร.ออกหมายเรียก-หมายจับผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่ม 

ด้าน พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับบุคคลที่อายุเกิน 18 ปี ในชุดแรกแล้ว 8 คน และได้ออกหมายเรียกเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 5 คน และในวันนี้ จะออกหมายจับผู้ใหญ่ เพิ่มอีก 3 คน และออกหมายเรียกเยาวชนเพิ่มเติมอีก 1 คน รวมทั้งสิ้น 17 คน ที่ร่วมกระทำความผิดในครั้งนี้

ที่ผ่านมามีผู้ใหญ่เข้ามอบตัวแล้ว 3 คน รวมทั้งนายเติ้ล หนึ่งในเยาวชนที่ถูกออกหมายเรียก ก็เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ววันนี้ ส่วนเยาวชนที่เหลือ เจ้าหน้าที่กำหนดให้มารายงานตัวตามหมายเรียกในวันที่ 21 พฤศจิกายน นี้ หากไม่มาจะพิจารณาออกหมายจับตามกฎหมาย
1 ในก๊วน นร.ช่าง รุมซ้อม 3 วัยรุ่นเข้ามอบตัว อ้างผู้เสียหายพูดเกินจริง 1 ในก๊วน นร.ช่าง รุมซ้อม 3 วัยรุ่นเข้ามอบตัว อ้างผู้เสียหายพูดเกินจริง เพจเฟซบุ๊กที่นำภาพการทรมานกลุ่มวัยรุ่นมาเผยแพร่

พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ กล่าวอีกว่า นายเติ้ลให้การภาคเสธ ส่วนรายละเอียดอยู่ในสำนวนการสอบสวนไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนการตรวจค้นเพิ่มเติมยังอยู่ในการสอบปากคำขยายผล ก่อนจะขออำนาจศาลขอตรวจค้นอีกครั้ง ส่วนที่ผู้เสียหายเกรงว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี

ขอยืนยันว่า ตำรวจ สน.หัวหมาก ทำงานร่วมกับฝ่ายสืบสวน บก.น.4 อย่างเต็มที่ ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นผู้มีอิทธิพลนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุเคยถูกตำรวจ สน.หัวหมาก ดำเนินคดีทำร้ายร่างกายเมื่อนานมาแล้ว ส่วนการพิจารณาข้อหาอื่นเพิ่มเติมหากมีการสอบสวนขยายผล และเข้าข่ายกระทำความผิดก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline