svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

 ผ่าปมพลิกโฉม "พรรครวมไทยสร้างชาติ"เวอร์ชั่นใหม่ กระสุนมาก่อนกระแส  

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดเส้นทางการพลิกโฉม "รวมไทยสร้างชาติ" จากการริเริ่มแรมโบ้อีสาน เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรมต.ประจำสำนักนายกฯ สู่คนในตึกไทยคู่ฟ้าอีกคน "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ตัดสินใจรับไม้ต่อ ก้าวขึ้นสู่ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

3 ส.ค.65  ได้ฤกษ์เปิดตัว สำหรับ"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ในเวอร์ชั่นที่มีคนการเมืองหน้าเดิมแต่อุดมการณ์เดียวกัน ไม่ว่าเป็น "พีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จัดวางตัวให้เป็นหัวหน้าพรรค  ตามด้วย เอกนัฏ  พร้อมพันธุ์  อดีต ส.ส.กทม. เป็นเลขาธิการพรรค

 

 ผ่าปมพลิกโฉม "พรรครวมไทยสร้างชาติ"เวอร์ชั่นใหม่ กระสุนมาก่อนกระแส  

 

เอกนัฎ พร้อมพันธุ์   ว่าที่เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ และ ดวงฤทธิ์  ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง

 

และยังมีสมาชิกพรรคระดับบิ๊กเนม อาทิ  วิทยา แก้วภราดัย   อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช  วีระชัย  วีระเมธีกุล  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี   และดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง อดีตเลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย เจ้าของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

 

นั่นเป็นระดับแกนนำพรรคส่วนหนึ่ง ที่ปรากฎโฉมหน้าออกมา ซึ่งหลังจากนี้จะมีบรรดานักการเมืองหน้าเก่าและหน้าใหม่เข้ามาสมทบอีกจำนวนมาก  

 

"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ไม่ใช่พรรคเพิ่งตั้งขึ้นใหม่ แต่มีการจดแจ้งชื่อทะเบียนพรรค ประกาศลงราชกิจจานุเบกษาตั้งแต่ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2564 แล้ว   โดยก่อนหน้านั้น เสกสกล อัตถาวงศ์   หรือแรมโบ้อีสาน  เคยเปิดเผยถึงการจัดตั้งพรรคการเมืองนี้  เมื่อครั้งที่เขาดำรงตำแหน่งตำแหน่งผู้ช่วยรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

รายชื่อ กรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ชุดดั้งเดิม ที่ประกาศลงราชกิจจาฯเมื่อ 31 มี.ค.64

 

โครงสร้างกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ชุดใหม่

 

ครั้น "แรมโบ้อีสาน" เผชิญเหตุการณ์คลิปฉาวถูกพาดพิงมีส่วนเกี่ยวข้องกับโควต้าหวย ทำให้ต้องลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรมต. ทำให้ การดำเนินกิจกรรม"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ต้องหยุดชะงักไปชั่วขณะหนึ่ง 

พีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค  ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และว่าที่หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

เวลาไล่เลี่ยกัน "พีระพันธุ์" ได้ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตัดสินใจเข้ามาสังกัด"พรรครวมไทยสร้างชาติ"ทำให้พรรคการเมืองนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนทั้งโครงสร้างพรรค สถานที่ทำการพรรค ซึ่งเคยตั้งอยู่บริเวณ อาคารเสริมทรัพย์ ย่านรัชดาภิเษก มาตั้งอยู่ภายในซอยอารีย์ 5 พหลโยธิน  เขตพญาไท กทม. ในยุคปัจจุบัน  

 

โลโก้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ดั้งเดิม

นอกจากนี้ โลโก้พรรคจากเดิม ที่เป็นรูปหกเหลี่ยมมีแถบสีสามสี เป็นสีทอง ขาว และน้ำเงิน ก็เปลี่ยนเป็นรูป สามเหลี่ยมหน้าจั่วคล้ายศาลาไทย  มีสีธงชาติ แดง ขาว น้ำเงิน ห้าแถบ ล้อมรอบ ด้วยความหมายเดิม คือ การหลอมรวมประชาชนชาวไทยเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้มั่นคงยั่งยืน 

 

ความน่าสนใจที่บุคลากรทางการเมือง ที่มาร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติชุดใหม่  นอกเหนือจากนักการเมืองที่เคยสังกัดพรรคประชาธิปัตย์  กปปส. ไม่ว่าเป็น "ขิง" เอกนัฏ พร้อมพันธุ์  วิทยา แก้วภราดัย  ยังปรากฎชื่อ ชื่นชอบ คงอุดม  บุตรชายนายชัชวาลย์ คงอุดม ซึ่งลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ   มีนักการเมืองระดับอาวุโส เช่น เกชา ศักดิ์สมบูรณ์ อดีต สว.ราชบุรี เคยเปฺ็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยมาระยะหนึ่งมาสังกัดรวมไทยสร้างชาติคราวนี้ด้วยตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค  ปองพล อดิเรกสาร อดีตรัฐมนตรีหลายรัฐบาล  มาเป็นคณะที่ปรึกษา 

 

ไม่เพียงเท่านั้น นายเกรียงยศ สุดลาภา  อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นนายทะเบียนพรรค  นายปรากรมศักดิ์  ชุณหะวัณ  นักธุรกิจชื่อดังตระกูลชุณหะวัณ  เป็นเหรัญญิกพรรค ขณะเดียวกัน รวมไทยสร้างชาติ ยังไม่เปิดเผยถึงบุคคลการเมืองที่จะมาดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ซึ่ง พีระพันธุ์ เปิดเผยว่า จะมีเซอร์ไพรส์เร็วๆนี้ 

 

โลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ เวอร์ชั่นใหม่

อีกสาเหตุหนึ่งที่พรรครวมไทยสร้างชาติ  พร้อมเปิดอย่างเป็นทางการ ทีมข่าวเนชั่น รับทราบมาว่า  ได้ไฟเขียวจากผู้ใหญ่ และแหล่งทุนสำคัญ ล่าสุด เล่ากันวงในว่า ขณะนี้ "กระสุน" มาก่อน "กระแส" โดยจำนวน "กระสุน" อยู่ในระดับน่าทึ่ง ว่ากันว่าอยู่ในระดับ 100 M (พูดกันมาแบบนี้ เราก็ไม่รู้ความหมายว่าหมายถึงอะไร) คาดว่าจะใช้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้ยาวๆ 

 

 

แม้ว่ามีการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง เติมเต็มบรรดาแกนนำทางการเมืองจากสังกัดต่างๆ  ที่สำคัญได้ทุนสนับสนุนอย่างมหาศาล ด้วยเป้าหมายอย่างเข็มแข็งสนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" เป็นนายกรัฐมนตรี  ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในอนาคต

 

logoline