svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ย้ำไม่เกี่ยว"รวมไทยสร้างชาติ"ย้ำยังอยู่กับพปชร.เมินปรับครม.

02 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี​"เผย"พีระพันธุ์"เข้าพบเพื่อรายงานผลดำเนินการที่ได้รับมอบหมาย ปัดคุยเรื่องการเมือง ยัน​ไม่เกี่ยว"พรรครวมไทยสร้างชาติ"​ ย้ำ​ยังอยู่กับพลังประชารัฐ​ รับ​ กำลังคิดสมาชิก​ ไม่ขอตอบนั่งหัวหน้า​ ลั่นเมินปรับครม.​ ขอสื่ออย่าเขียนไปเรื่อยเปื่อย

2 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี ​และรมว.​กลาโหม​ เปิดเผยถึงกรณีที่ นายพีระพันธ์​ุ​ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ เข้าพบเมื่อวานนี้ (1ส.ค.) ว่า ส่วนตัวเจอไม่ได้เลยหรือ​ ซึ่งนายพีระพันธุ์มารายงานเรื่องที่ตนตั้งเป็นคณะทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน​ และรายงานว่ามีผลอะไรที่ไหน แก้ไขปัญหาอะไรบ้าง​ เรื่องการเมืองไม่ได้คุยอะไรกันมากนัก

 

"ถ้าเป็นพรรคการเมืองของท่าน แล้วต้องมาปรึกษาอะไรผม ปรึกษาเรื่องอะไร ทุกพรรคก็เป็นเรื่องของนโยบายพรรคของเขา​ ผมไปเกี่ยวอะไรกับเขา ซึ่งพรรคการเมืองเขา ก็เป็นที่เกิดขึ้นมาใหม่เท่านั้นเอง​ และผมก็คาดหวังว่า​ ทุกพรรคก็จะช่วยกันทำให้บ้านเมืองนั้นสงบเรียบร้อย และมีความเจริญก้าวหน้า​ และผมให้กำลังใจทุกพรรค" นายกฯ กล่าว

ส่วนชื่อพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น​ ตนพูดในวาระอื่น เท่าที่จำได้ต้องรวมพลังในการสร้างชาติเดินไปข้างหน้า​ และตนไม่ได้สั่งไปตั้งชื่อพรรคนี้เมื่อไหร่​ อีกทั้ง ตนไม่ใช่หัวหน้าพรรค 

 

เมื่อถามว่า การตัดสินใจในทางการเมืองหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ย้อนถามกลับว่า​ "แล้วตัดสินใจเรื่องอะไร" ก่อนที่สื่อมวลชนจะถามกลับอีกครั้งว่า ตัดสินใจอยู่กับพรรคการเมืองใดแน่ ตนอยู่กับพรรคพลังประชารัฐอยู่ตอนนี้​ ไม่ใช่หรือ​ แล้วจะไปที่ไหน เขาเป็นคนสนับสนุนตนเป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือเปล่า ตนยืนยันอย่างนั้นมาตลอด​ แล้วมีปัญหาอะไร​ 

ส่วนจะไปสมัครสมาชิกพลังประชารัฐเลยหรือไม่นั้น ก็คิดอยู่  

 

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคเองหรือไม่นั้น​ นายกฯ ตอบด้วยอาการฉุนเฉียวก่อนที่จะเดินออกจากโพเดียมว่า "ไม่พูด ทำไมต้องไปนู่นไปนี่ต่อไปเรื่อย​ ถามอย่างนี้ตนไม่ขอตอบ อยู่ไหนฉันก็ทำได้​"

 

สำหรับเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตนยังไม่ได้คิด ยังไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น ก่อนจะเดินออกจากโพเดียม และบอกว่าอย่าเขียนอะไรไปเรื่อยเปื่อย คิดเองเขียนเอง มันก็เท่านั้น ทะเลาะกันเปล่าๆ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินถึงทางเชื่อมก่อนถึงตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรีได้ทักทายสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า "ให้ระวังฝน" ก่อนเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

logoline