svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประเสริฐ"ลั่นฝ่ายค้านพร้อมลุยซักฟอก อัด"บิ๊กตู่"บริหารชาติเละเทะ

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประเสริฐ จันทรรวงทอง"ลั่นฝ่ายค้านพร้อมมากในศึกซักฟอก ลั่นเตรียมชำแหละกลางสภา แซะ"ประยุทธ์"ตอบไม่เคยตรงคำถาม อัดหวงอำนาจจนละเว้นการสอบทุจริตพรรคร่วมรัฐบาล

6 พฤษภาคม 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในกลางปี 2565 นั้น พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมมาก ทั้งข้อมูล ข้อเท็จจริง และผู้อภิปราย ซึ่งในระหว่างนี้กำลังรอข้อมูลเพื่อความสมบูรณ์มากขึ้น

 

"การอภิปรายครั้งนี้ จะชี้ให้เห็นถึงการบริหารราชการของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ล้มเหลวเละเทะสร้างความลำบากให้กับประชาชนมากที่สุด พรรคจะใช้ผู้อภิปรายไม่เยอะ แต่จะเน้นการอภิปรายที่จะชี้ให้เห็นถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมทั้งข้อมูลที่จะนำเสนอให้กับประชาชนได้รับทราบ ถึงความเลวร้ายของรัฐบาลที่สร้างปัญหาให้ประชาชนอีกนานหลายปี" นายประเสริฐ กล่าว 

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จะชี้แจงถึงข้อซักถามของฝ่ายค้านด้วยการอ่านตามสคริปต์ หรือโพยที่ข้าราชการส่งมาให้ แสดงให้เห็นถึงความไม่รู้ และไม่มีการเตรียมความพร้อม เลี่ยงการตอบ หรือตอบไม่ตรงคำถามที่ฝ่ายค้านซักถามในที่ประชุมสภา การตอบคำถามของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคลียร์ จนชาวบ้านเอือมระอารัฐบาลหมดแล้ว

"การอภิปรายครั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีข้อมูลการทุจริตที่ชัดเจน และอาจจะส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล โดยเฉพาะประเด็นการทุจริตที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ละเว้นการตรวจสอบทุจริตที่เกิดขึ้น ในหลายประเด็นด้วยกัน เพราะเกรงว่าหากตรวจสอบจะกระทบกับพรรคร่วมรัฐบาล จะส่งผลต่อเสียงสนับสนุนรัฐบาลด้วย จึงปล่อยให้การทุจริตเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง น่าละอายที่พล.อ.ประยุทธ์ หวงอำนาจจนละเลยการตรวจสอบทุจริตของรัฐบาล" นายประเสริฐ กล่าว

logoline