svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อาคม-สันติ"ติดโผฝ่ายค้านถูกซักฟอกปมท่อส่งน้ำอีอีซี

05 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอชลน่าน"แง้ม"อาคม-สันติ"อาจอยู่ในข่ายโดนซักฟอกด้วย เซ่นปมท่อส่งน้ำอีอีซี รอเคาะเนื้อหาชัดอีกครั้ง // เชื่อ คว่ำ รบ. กลางสภาฯ-พรรคร่วมยกมือให้ // ยัน ลุยเต็มที่เพื่อ ปชช.

5 พฤษภาคม 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน โดยยอมรับว่าในขณะนี้นอกจากรายชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะถูกอภิปรายแล้ว ยังมีการเสนอชื่อ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ด้วย โดยอ้างอิงจากกรณีพบความไม่ชอบมาพากลโครงการสัมปทานระบบท่อส่งน้ำภาคตะวันออก 

 

ขณะเดียวกัน ยังอยู่ระหว่างการพิจารณารายชื่อรัฐมนตรีคนอื่นๆประกอบ ส่วนจะมีรายชื่อใดบ้างขึ้นอยู่กับเนื้อหาสาระตามที่คณะทำงานที่มี นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และประธานวิปฝ่ายค้านดูอยู่ พร้อมย้ำว่าฝ่ายค้านต้องการเน้นข้อกล่าวหาที่สร้างความน่าเชื่อถือในญัตติของพรรคฝ่ายค้าน และสร้างความเชื่อถือให้กับพรรคร่วมรัฐบาลที่จะมาสนับสนุนร่วมโหวตไม่ไว้วางใจ อีกทั้ง ยังสร้างความน่าเชื่อถือต่อประชาชน ที่ยอมไม่ได้จะให้รัฐบาลนี้บริหารประเทศต่อไป 

 

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังแสดงความเชื่อมั่นว่าจะสามารถล้มรัฐบาลกลางสภาฯ จะมีเสียงรัฐบาลสนับสนุน ยืนยันจะทำหน้าที่ของฝ่ายค้านอย่างดีที่สุด เพื่อชี้ให้เห็นถึงความเสียหายในการบริหารประเทศของรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 6-8 พ.ค. ที่จ.นครราชสีมา พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยังมีกำหนดการจัดแถลงข่าว และเวทีเสวนาฝ่ายค้านพบประชาชน โดยมีหัวหน้าพรรคการเมืองและสมาชิกพรรคร่วมฝ่ายค้านเข้าร่วม อาทิ นพ.ชลน่าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ เป็นต้น


 

logoline