svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ช.น. ยันไม่มี ตร. แทรกแซงคดี "ปริญญ์" จ่อเรียกมารับทราบข้อหาเพิ่มเติม

21 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ช.น. ยันยังไม่พบอดีต ตร. แทรกแซงคดี "ปริญญ์" เตรียมเรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อหาเพิ่มเติม รวมถึงเรียกพยานผู้เสียหายสอบปากคำอีกครั้ง

วันนี้ (21 เม.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เผยความคืบหน้าคดีที่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกแจ้งความคดีล่อลวงหญิงสาวไปข่มขืน และกระทำอนาจาร ว่า ขณะนี้การแจ้งดำเนินคดีแล้วทั้งหมด จำนวน 15 คดี ทั้งต่างจังหวัดและนอกราชอาณาจักร

 

ซึ่งจะต้องมีการเรียกผู้ต้องหาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำเพิ่มเติม โดยตนได้เน้นย้ำในเรื่องการทำคดีนี้กับพนักงานสอบสวนว่า จะต้องทำคดีอย่างรอบคอบและความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย 

 

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
 

ส่วนในเรื่องของพยานและผู้เสียหาย จะต้องมีการเรียกสอบปากคำใหม่อีกครั้งหนึ่ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานใหม่และตรวจสอบถึงอายุความคดีอนาจาร เพราะมีอายุความเพียงแค่ 3 เดือน และสามารถยอมความได้ 

 

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีอดีตตำรวจยศระดับนายพล ที่พยายามเข้ามาข้องเกี่ยวกับพยาน พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในตอนนี้ยังไม่พบว่า มีตำรวจระดับนายพลหรือคนไหนเข้าไปแซกแซงยุ่งเกี่ยวกับสำนวนคดีหากมีการพบว่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานก็จะดำเนินไปตามขั้นตอนตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

 

แต่หากเป็นการแนะนำพูดคุยในคดี ตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงไม่ได้ เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้เสียหาย แต่ยืนยันว่าผู้เสียหายทั้งหมดยังไม่มีการถอนการแจ้งความ ส่วนที่ทางทนายอ้างว่าไม่สามารถติดต่อได้ ตำรวจขอยืนยันว่า ตำรวจยังสามารถติดต่อได้ 

 

 

ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดังที่เปิดโปงคดีนายปริญญ์
 

logoline