svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ปริญญ์" อ่วม "ทนายตั้ม" เผยเหยื่อที่อังกฤษเตรียมรื้อคดีล่วงละเมิดทางเพศ

20 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปริญญ์" จ่ออ่วม "ทนายตั้ม" เผยอดีตเหยื่อที่ประเทศอังกฤษเตรียมขอตำรวจรื้อคดีล่วงละเมิดทางเพศ หลังขอพักคดีจากสภาพจิตใจที่ดิ่งหนัก เบื้องต้นมีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อ 2 ราย

ยังต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง คดีที่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกแจ้งความคดีล่อลวงหญิงสาวไปข่มขืน และกระทำอนาจาร ที่ถือเป็นข่าวใหญ่ระดับประเทศช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่จนถึงขณะนี้มีผู้เสียหายออกมาเปิยเผยตัวแล้ว 15 ราย และคาดว่ายังมีอีกหลายรายที่ยังไม่ได้แจ้งความทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องงจากมีการระบุว่า นายปริญญ์ เคยถูกดำเนินคดีลักษณะนี้ที่ประเทศอังกฤษเมื่อปี 2003

 

ล่าสุด ช่วงค่ำวันนี้ (20 เม.ย.) “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ผู้ที่เปิดโปงเรื่องดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ระบุว่า อาจจะมีการดำเนินคดีนายปริญญ์ ที่ประเทศอังกฤษ โดยระบุว่า 
 

 

โพสต์ของ “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด

ผู้เสียหายคนไทยที่ประเทศอังกฤษ ขณะเกิดเหตุอายุ 25 ปี ได้โทรมาเล่าให้ผมฟังว่า 

 

รู้จักกับนักการเมืองหื่น ที่ประเทศอังกฤษขณะนั้นน้องเรียนปริญญาโท นักการเมืองคนนี้ฝึกงานที่ Bank of England และได้หลอกล่อว่าสามารถพูดคุยกับผู้บริหาร เพื่อให้น้องมาทำงานที่ธนาคารแห่งนี้ได้

 

หลังจากนั้นก็ได้มีการโทรคุยกันหลายครั้ง และได้มีการนัดหมายให้มาพบที่อพาร์ตเม้น ใกล้ Hyde Park  เมื่อไปถึงปรากฎว่าไม่มีคนอยู่ จู่ ๆ นักการเมืองหื่นก็เข้ามาทำร้ายร่างกาย ลวนลาม และข่มขืน น้องสู้ไม่ได้ กรี้ดดังเท่าไหร่ก็ไม่มีคนได้ยิน 

 

เคสนี้ได้มีการแจ้งความครับ น้องทราบว่านอกจากน้องยังมีผู้เสียหายอายุ 18 ปีอีกคน ไม่แน่ใจว่าชาติไหนแต่น่าจะเป็นคนเอเชีย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ Ealing Police Station เก็บหลักฐานทั้งเสื้อผ้า กล้อง CCTV ไว้ทั้งหมด 
 

 

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

หลังเกิดเหตุน้องเล่าให้ฟังว่า น้องดิ่งมาก ครอบครัวเสียใจอย่างหนัก น้องถึงขนาดตัดผม โกนหัว น้ำหนักลดฮวบ เพราะอยากจะเปลี่ยนตัวเองทั้งหมด ไม่อยากเป็นคนเดิมอีกแล้ว น้องต้องลาออกจากงาน ย้ายเมืองไปอยู่ที่อื่น  

 

แต่ที่น่าเศร้าที่สุด หลังจากน้องแจ้งความ มีผู้หญิงไทยผู้กว้างขวางคนหนึ่งในอังกฤษ ทั้งโทร ทั้งมาหาน้องที่ทำงาน ข่มขู่ให้น้องยุติการดำเนินคดี น้องปรึกษากับทางบ้าน กลัวแม่ที่อยู่เมืองไทยจะไม่ได้รับความปลอดภัย กลัวหลายๆอย่างเพราะนักการเมืองคนนี้มีคอนเนคชั่นในสถานทูตเยอะมาก

 

ในที่สุดน้องยุติการดำเนินคดีไว้ก่อน  (ตามกฎหมายอังกฤษสามารถกลับมาดำเนินคดีได้) ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย และจิตใจที่ย่ำแย่

 

แต่วันนี้น้องเห็นคนไทยหลายคนที่ร่วมชะตากรรมกล้าออกมาสู้ น้องจะไปตรวจสอบว่ากล้อง CCTV กับเสื้อผ้าในวันเกิดเหตุยังอยู่ไหม ถ้าอยู่น้องพร้อมเริ่มนับหนึ่งดำเนินคดีข่มขืนที่ประเทศอังกฤษอีกครั้ง!!
 #พวกเราส่งกำลังใจไปที่อังกฤษให้น้องคนนี้กันนะครับ 

 

 

“ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง

logoline