svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ม็อบ 3 นิ้ว" ถล่ม "นิว มธ." ล่อลวงกระชำเราเหยื่อ ชิงออก หน.พรรคโดมปฏิวัติ

09 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มม็อบเยาวชนระส่ำหนัก! โซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก "#แฉนิวมธ" หัวหน้าพรรคโดมปฏิวัติ ล่อลวงและกดดันกระทำชำเรา "เหยื่อสาว" อ้างเหตุผลสารพัด เพื่อไม่สวมใส่ "ถุงยางอนามัย" ด้าน "รุ้ง ปนัสยา" โพสต์ประจาน ขณะที่เจ้าตัวลาออกจากสมาชิกพรรค

เป็นเรื่องเดือดๆ ในโลกโซเชียลของกลุ่ม “ม็อบ 3 นิ้ว” อยู่ในเวลานี้ เมื่อมีการติดแฮชแท็กคำว่า “#แฉนิวมธ” หลังมีการเปิดเผยข้อมูลว่า “นิว” หัวหน้าพรรค “โดมปฏิวัติ” (Dome Revolution) ซึ่งเป็นแกนหลักกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ก่อเหตุล่อลวงและกระทำชำเราหญิงสาว โดยไม่มีการสวมใส่ “ถุงยางอนามัย” ป้องกัน

 

ซึ่งในทวิตมีการแฉอย่างดุเดือดว่า “นิว” มีการล่อลวง และใช้ตำแหน่งในพรรค “โดมปฏิวัติ” บีบบังคับและกดดันให้ “เหยื่อสาว” สมยอมร่วมหลับนอนด้วย โดยอ้างเหตุผลไม่สวมใส่ “ถุงยางอนามัย” ทำนองว่า แพ้ถุงยาง หรือถุงยางไม่มีไซส์ที่ต้องการ

"ม็อบ 3 นิ้ว" ถล่ม "นิว มธ." ล่อลวงกระชำเราเหยื่อ ชิงออก หน.พรรคโดมปฏิวัติ

กระทั่งร่วมหลับนอนกับ “เหยื่อสาว” แล้ว กลับทิ้งให้ฝ่ายหญิงเกิดความเครียด เนื่องจากถูกล่อลวง และไม่สวมใส่ “ถุงยางอนามัย” ป้องกัน โดยเหยื่อสาวรายนี้ ไม่ใช่คนเดียวที่ถูกก่อเหตุลักษณะดังกล่าวนั้น

ล่าสุด “รุ้ง” ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และอดีตหัวหน้าพรรค “โดมปฏิวัติ” คนที่ 3 โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Panusaya Sithijirawattanakul” ว่า สวัสดีค่ะ จากกรณี #แฉนิวมธ รุ้งและเพื่อนๆ แนวร่วม มธ.ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้วนะคะ และในเบื้องต้นทราบว่าข้อเท็จจริงก็เป็นไปตามที่ปรากฏ เราทั้งรู้สึกเสียใจ โกรธ และผิดหวังที่เพื่อนของเราเองไปกระทำความผิดทางเพศกับผู้เสียหาย

 

รุ้งและเพื่อนๆ แนวร่วม มธ.ขออภัยต่อผู้เสียหาย และต่อสังคมที่เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น โดยสมาชิกของกลุ่มเราเอง เราขอยืนหยัดเคียงข้างผู้เสียหาย และพร้อมที่จะสนับสนุนทั้งในเรื่องของกระบวนการทางวินัยนักศึกษา หรือทางกฎหมายหากผู้เสียหายต้องการ รวมถึงการเยียวยาทางจิตใจ หรือทางอื่นๆ ที่พวกเราสามารถทำได้

"ม็อบ 3 นิ้ว" ถล่ม "นิว มธ." ล่อลวงกระชำเราเหยื่อ ชิงออก หน.พรรคโดมปฏิวัติ

ทั้งนี้นอกจากกระบวนการลงโทษ พวกเรายังเชื่อในกระบวนการขัดเกลาทางสังคม ด้วยการเข้ารับการอบรมเรื่องสิทธิเหนือร่างกาย และความรุนแรงด้วยเหตุแห่งเพศ ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมมากที่สุดที่จะให้นิวเรียนรู้ ปรับทัศนคติ และสร้างความตระหนักรู้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก”

 

รุ้งและเพื่อนๆ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนิวได้ยุติบทบาทในกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพื่อนเราจะได้รับผิดชอบการกระทำของตนเอง และเรียนรู้ให้เข้าใจถึงประเด็นทางเพศ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีก

ขณะที่เพจ “พรรคโดมปฏิวัติ Dome Revolution” มีแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคได้ทราบเรื่องแล้ว เบื้องต้นผู้ก่อเหตุ ได้ทำการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ส่งผลให้ขาดจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคโดมปฏิวัติ และสมาชิกสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ทันที

 

ขอยืนยันว่าพรรคโดมปฏิวัติไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการกระทำของอดีตหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นการกระทำที่เข้าข่ายความรุนแรงด้วยเหตุแห่งเพศ และขอแสดงจุดยืนเคียงข้างผู้เสียหาย ทั้งกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับวินัยนักศึกษา ตลอดจนกระบวนการอื่นใดทางกฎหมาย”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ครั้งแรกที่กลุ่มม็อบเยาวชน เข้าไปพัวพันข้อกล่าวหาเกี่ยวกับความผิดทางเพศ ทั้งการล่อลวงเหยื่อสาว และการข่มขืนแฟน

"ม็อบ 3 นิ้ว" ถล่ม "นิว มธ." ล่อลวงกระชำเราเหยื่อ ชิงออก หน.พรรคโดมปฏิวัติ

logoline