svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รุ้ง ปนัสยา เดินสายลุ้นให้ประกันตัว เช้าศาลอาญา รัชดาฯ บ่าย ศาลจังหวัดอยุธยา

13 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รุ้ง ปนัสยา วันนี้เดินสายลุ้นให้ประกันตัว 2 ศาล เช้าศาลอาญา รัชดาฯ บ่าย ศาลจังหวัดอยุธยา ทนายกฤษฎางค์ ชี้ ที่ผ่านมา รุ้ง ได้ประกันตัวตลอด เพราะคนละเคสกับ ไมค์และเพนกวิน

13 มกราคม 2565 ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นางสาว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง" แกนนำราษฎร พร้อมด้วย นาย กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมาศาลอาญา เพื่อฟังคำสั่งขอประกันตัวในคดีปักหมุดสนามหลวง ก่อนจะเดินทางไปยังศาลจังหวัดอยุธยา เพื่อฟังคำสั่งฯ ขอประกันตัวในคดีชุมนุมอยุธยา ในเวลา 13.00 น. ของวันเดียวกัน

รุ้ง ปนัสยา เดินสายลุ้นให้ประกันตัว เช้าศาลอาญา รัชดาฯ บ่าย ศาลจังหวัดอยุธยา

ทนายกฤษฎางค์ กล่าวว่า สำหรับกรณีการตัดสินในวันนี้จะเหมือนกับกรณีแกนนำคนอื่นๆหรือไม่ แม้จะเป็นคดีเดียวกันแต่เคสไม่เหมือนกัน สำหรับไมค์ อานนท์ และเพนกวิน ตัดสินใจไม่ขอยื่นปล่อยตัวชั่วคราว แต่ รุ้ง ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวมาตลอดก่อนหน้านี้ ดังนั้นการพิจารณาคงเป็นคนละเคส

เอฟซี ตามให้กำลังใจ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา น.ส.ปนัสยาได้เข้ารับฟังคำสั่งขออนุญาตปล่อยตัว ในคดีแต่งครอปท็อปเดินห้างสยามพารากอน ซึ่งศาลได้มีการอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจนถึงวันที่ 25 พ.ค. 65 เนื่องจากเห็นเหตุจำเป็นแก่การเรียน อีกทั้งที่ผ่านมาได้พิสูจน์ตนด้วยการปฏิบัติตามคำสั่งศาลอย่างเคร่งครัด โดยกำหนด 5 เงื่อนไขเดิม แต่ลดระยะเวลาการห้ามออกนอกเคหะสถานลง เหลือเพียงแค่ช่วงเวลากลางคืน

ทนายกฤษฎางค์

logoline