svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทหารอเมริกัน 2,000 นายถึงเยอรมนีก่อนไปโปแลนด์

05 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารอเมริกันชุดแรก 2,000 นายจากกองบินของสหรัฐเดินทางถึงเยอรมนีแล้ว พุ่งเป้าไปโปแลนด์และโรมาเนียเพื่อเสริมกำลังและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์วิกฤตในยูเครน

ทหารอเมริกันจากกองบิน 18 ของสหรัฐเดินทางถึงเยอรมนี ทหารอเมริกันชุดแรกเดินทางถึงเยอรมนีแล้วเพื่อเสริมกำลังให้กับพันธมิตรนาโต้ในยุโรปตะวันออกและเยอรมนีท่ามกลางการเสริมทหารของฝ่ายรัสเซียตามแนวชายแดนติดกับยูเครน

ทหารหน่วยนี้มาจากกองบินที่  18 ของสหรัฐซึ่งจะเข้าไปตั้งกองบัญชาการในเยอรมนีเพื่อสนับสนุนทหารพลร่ม 1,700 นายที่จะเข้าไปยังโปแลนด์ ถือเป็นทหาร 2,000 นายชุดแรกที่เดินทางถึงยุโรปหลังจากเพนตากอนหรือกระทรวงกลาโหมสหรัฐประกาศจะเสริมกำลังจากสหรัฐไปยังยุโรปเพื่อสนับสนุนพันธมิตรนาโต

เมื่อวันพุธที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐได้สั่งเพิ่มทหารอีกเกือบ 3,000 นายไปยังโปแลนด์และโรมาเนียเพื่อปกป้องยุโรปตะวันออกหากเกิดวิกฤตในยูเครน

ทหารอเมริกันจากกองบิน 82 จะตามมาสมทบในเยอรมนีและโปแลนด์

เพนตากอนแถลงด้วยว่าทหารอเมริกันประมาณ 1,000 นายที่ประจำการอยู่ในเมืองวิลเซคของเยอรมนีจะถูกส่งไปยังโรมาเนีย และอีก 1,700 นายซึ่งส่วนใหญ่มาจากกองบิน 82 จากฟอร์ต แบรกก์ รัฐนอร์ธคาโรไลน่าจะถูกส่งไปยังโปแลนด์ และอีก 300 นายจะอยู่ในเยอรมนี

ทหารอเมริกันจากฟอร์ต แบรกก์ รัฐนอร์ธคาโรไลน่าจะตามมาสมทบที่เยอรมนี

logoline