svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภาเผยไร้หลักฐานกรณี "วิสาร" หา "บิ๊กตู่" จ่าย 5 ล้านให้ ส.ส.ลงเสียงไว้วางใจ

05 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่มีกล้วย! สภาฯ เผยไร้หลักฐานกรณี “วิสาร” กล่าวหา "บิ๊กตู่" จ่ายเงิน 5 ล้านให้ ส.ส.ลงเสียงไว้วางใจ เหตุไม่มีพยานเพียงพอว่ามีการกระทำดังกล่าวจริง

     วันนี้ (5 ม.ค.) ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายสัตยา อรุณธารี ที่ปรึกษาคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร และว่าที่ ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย อภิปรายในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 64 กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จ่ายเงินให้กับ ส.ส. 5 ล้านบาท เพื่อให้ลงคะแนนไว้วางใจให้กับนายกรัฐมนตรีภายในอาคารรัฐสภา 

 

สภาเผยไร้หลักฐานกรณี \"วิสาร\" หา \"บิ๊กตู่\" จ่าย 5 ล้านให้ ส.ส.ลงเสียงไว้วางใจ
 

     นพ.สุกิจ กล่าวว่า จากผลการตรวจสอบของคณะกรรมการฯ ปรากฏว่า ไม่มีประจักษ์พยาน หรือไม่มีพยานแวดล้อมเพียงพอที่จะฟังได้ว่า เป็นไปตามที่นายวิสาร อ้างแต่อย่างใด
 

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย

     นพ.สุกิจ กล่าวว่า บัดนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว จึงขอเสนอความเห็นกรณีดังกล่าวว่าจากพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้แสวงหารวบรวมและตรวจสอบ ไม่มีประจักษ์พยาน หรือไม่มีพยานแวดล้อมเพียงพอที่จะฟังได้ว่า นายกรัฐมนตรีได้จ่ายเงินให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ลงคะแนนไว้วางใจให้กับนายกรัฐมนตรีภายในอาคารรัฐสภา ในคราวการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อวันพฤหัสที่ 2 ก.ย.64 ตามที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวอ้างแต่อย่างใด

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline