svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จ่าทหารอากาศ-ซิ่งเก๋งเสียหลักพุ่งตกคลองชลประทานดับ

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ทหารอากาศ ยศ "พ.อ.อ." สังกัดกองบิน 46 ซิ่งเก๋งมาด้วยความเร็วสูง เกิดเสียหลัก พุ่งตกคลองชลประทานจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.อ.สมศักดิ์ ขอเทียม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีรถยนต์เก๋งพุ่งตกลงไปในคลองชลประทานและมีผู้บาดเจ็บยังติดค้างอยู่ภายในรถ บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ฝั่งตรงข้ามกับเทศบาลตำบลบ้านคลอง หมู่ 5 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน 

 

จ่าทหารอากาศ-ซิ่งเก๋งเสียหลักพุ่งตกคลองชลประทานดับ

ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า สีขาว ทะเบียน กน 3711 พิษณุโลก สภาพเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปในคลองชลประทานและจมน้ำอยู่ครึ่งคัน โดยภายในห้องโดยสารฝั่งคนขับพบมีผู้ชายติดอยู่ 1 ราย นอนสลบไม่ได้สติจมน้ำอยู่ในรถ กู้ภัยต้องใช้ค้อนทุบกระจกให้แตกก่อนจะเปิดประตูและช่วยกันนำร่างออกจากซากรถอย่างทุลักทุเล จากนั้นจึงช่วยกันปั๊มหัวใจเพราะชีพจรเริ่มอ่อนลง แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้จึงเสียชีวิตในที่สุด ทราบชื่อต่อมา คือ พ.อ.อ.ปัญญวิทย์ รัศมี อายุประมาณ 30 ปี ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารฝูงบิน 461 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก สภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีกรม เนื้อตัวเปียกโชกไปด้วยน้ำ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นกู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างส่งผ่าชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

จากการสอบถาม นายประทีป มาฉาย อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่กองคลัง เทศบาลตำบลบ้านคลอง ผู้เห็นเหตุการณ์ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เล่าว่า ขณะนั้นตนได้เห็นรถยนต์เก๋งสีขาวคันดังกล่าว ขับมาจากทางด้านทิศใต้มุ่งสู่ทิศเหนือมายังสะพานข้ามคลองชลประทาน แล้วเสียหลักตีลังกาพลิกคว่ำลงไปในคลองชลประทาน จากนั้นเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านคลองจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และข้ามฝั่งมาเพื่อพยายามช่วยเหลือแต่ไม่สามารถเปิดประตูได้ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานมาช่วยเหลือ

จ่าทหารอากาศ-ซิ่งเก๋งเสียหลักพุ่งตกคลองชลประทานดับ

ด้านนายกฤตกรณ์ คชนิล เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน กล่าวว่า เมื่อศูนย์วิทยุกู้ภัยได้รับแจ้งจากตำรวจ 191 จึงนำกำลังมาถึงจุดเกิดเหตุได้ลงเข้าไปพยายามช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ซึ่งเป็นชาย 1 ราย อยู่บริเวณที่นั่งฝั่งคนขับและได้พยายามทุบกระจกและเปิดประตูรถเพื่อจะดึงผู้ติดอยู่ภายในออกมา โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถนำร่างชายดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำได้ ในสภาพที่ไม่ได้สติแล้ว พบว่าเนื้อตัวเริ่มซีดขาวและมีน้ำออกจมูกและปาก ตนจึงพยายามปั๊มหัวใจอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ชีพจรกลับคืนมา แต่ไม่เป็นผลเพราะคาดว่าผู้ประสบเหตุได้จมน้ำอยู่ภายในรถเป็นเวลานาน ก่อนจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบเสื้อเครื่องแบบทหารอากาศ ระบุมีชื่อว่า พ.อ.อ.ปัญญวิทย์ รัศมี

 

จ่าทหารอากาศ-ซิ่งเก๋งเสียหลักพุ่งตกคลองชลประทานดับ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานคาดว่า พ.อ.อ.ปัญญวิทย์ รัศมี ผู้เสียชีวิต ได้ขับรถยนต์เก๋งออกจากที่ทำงานมาทำธุระข้างนอก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นถนนเลียบคลองชลประทานน่าจะขับมาด้วยความเร็วสูง และเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองจนตัวรถตีลังกาพลิกคว่ำจนหมดสติและจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมจะติดต่อแจ้งญาติให้มารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

 

จ่าทหารอากาศ-ซิ่งเก๋งเสียหลักพุ่งตกคลองชลประทานดับ

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

 

logoline