svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เด็กหญิงวัย14ถูกรุมยำผวาหนัก-เตรียมนำจิตเวชดูแล

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.สูงเม่น นำด.ญ. วัย 14 ปี ถูกรุมสกรัม ไปชี้จุดที่เกิดเหตุบริเวณอ่างเก็บน้ำแม่มาน ขณะที่ยังผวา ถูกบุหรี่จี้-โยนทิ้งน้ำ เตรียมนำเจ้าหน้าที่จิตเวชเข้าดูแล

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 นายบำเพ็ญ ก่อกอง กำนันตำบลสูงเม่น จ.แพร่ นายบุญเลิศ กระสาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านโตน ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.แพร่ ได้นำ ด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) ผู้ถูกทำร้ายร่างกาย เข้าพบ พ.ต.ท.ทนง ผาเพียว รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สูงเม่น และ ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สูงเม่น เพื่อชี้จุดที่มีเหตุชกต่อยกันขึ้น 3 จุด ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำแม่มาน ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ และร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ หมู่ 8 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่

 

เด็กหญิงวัย14ถูกรุมยำผวาหนัก-เตรียมนำจิตเวชดูแล

การบันทึกพื้นที่เหตุชกต่อยกันระบุว่าในวันที่ 25 ตุลาคม 2564 มีการชกต่อยกัน 2 ครั้ง คือ ครั้งแรก เวลา 11.00 น.ที่บริเวณจุดชมวิวอ่างเก็บน้ำแม่มาน ระหว่าง ด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ)อายุ 14 ปี กับ ด.ญ.พั้นซ์(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และเวลา 14.00 น.ระหว่าง ด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) กับ ด.ญ.บิว (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี 

ต่อมาในวันที่ 29 ตุลาคม 2564 เวลา 17.00 น.เหตุการณ์ชกต่อยรุมสกรัม ที่บริเวณใกล้สปิลล์เวย์อ่างเก็บน้ำแม่มาน ระหว่าง ด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) กับ ด.ญ.พั้นซ์ (นามสมมุติ) และ น.ส.พลอย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี โดยมี ด.ญ.อ้อม (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เป็นผู้ชักชวนด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) มาที่บริเวณสปิลล์เวย์ของอ่างเก็บน้ำแม่มาน

เด็กหญิงวัย14ถูกรุมยำผวาหนัก-เตรียมนำจิตเวชดูแล

ทั้งนี้วันที่ 25 ตุลาคม 2564 สาเหตุชกต่อยกันเกิดจากเรื่องชู้สาวและขอนอนบ้านไม่ได้ ส่วนวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ด.ญ.อ้อม (นามสมมุติ)ได้ชักชวน ด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ)ไปที่บริเวณสปิลล์เวย์อ่างเก็บน้ำแม่มาน ได้ไปพบ ด.ญ.พั้นซ์ (นามสมมุติ) คู่กรณีเดิม แต่มีน.ส.พลอย (นามสมมุติ) เข้าผสมโรง แล้วยังมีกลุ่มวัยรุ่นอีกหลายคนเข้ารุมด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ)ที่ได้ถูกรุมสกรัม กระชากผม เตะหน้า จนสะลืมสะลือล้มลงนอนกับพื้นและได้ยินกลุ่มคนที่รุมสกรัมพูดว่าถ้าไม่ฟื้นให้เอาบุหรี่จุดจี้ตามร่างกายให้ฟื้น แล้วถ้าทำแล้วยังไม่ฟื้นก็ให้จับโยนลงน้ำที่ใกล้บริเวณสปิลล์เวย์เลย แต่ก็มีเสียงห้ามปรามกลัวว่าเรื่องราวจะใหญ่ขึ้น ต่อจากนั้นได้ถูกส่งโรงพยาบาลสูงเม่น โดยอ้างกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่า ด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ)หัวฟาดกับพื้นแล้วทิ้งไว้อยู่โรงพยาบาลสูงเม่น

 

เด็กหญิงวัย14ถูกรุมยำผวาหนัก-เตรียมนำจิตเวชดูแล

 

ขณะที่นายเพ็ญ ก่อกอง กำนันตำบลสูงเม่น กล่าวว่า ในวันนี้ได้ประสานนำตัวด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) และพ่อแม่เข้ามาเพื่อพูดคุยกับอีกฝ่ายที่รุมทำร้ายด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) ว่าจะเอาอย่างไร นัดเวลา 09.00 น.วันนี้ แต่ผู้ที่ร่วมในการก่อเหตุมาไม่ครบ ทำให้พ่อแม่ของด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ)ยังไม่มีความเห็นว่าจะมีการเจรจาตกลงกันแต่อย่างใด และด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ)ยังผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการสอบสวนทราบว่ามีการการพูดถึงการจะเอาบุหรี่จุดไฟจี้ตามร่างกายและเอาตัวไปโยนน้ำ

เด็กหญิงวัย14ถูกรุมยำผวาหนัก-เตรียมนำจิตเวชดูแล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์รุมสกรัมด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) ทำให้เกิดมีอาการผวาในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะการเอาบุหรี่จี้ตามตัว หรือการเอาไปโยนในน้ำ ทำให้ขณะนี้ทางฝ่ายปกครองอำเภอสูงเม่นได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านจิตเวชเข้ามาช่วยดูแลสภาพจิตใจของด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ)และฟื้นฟูเยียวยาสภาพจิตใจให้เป็นปกติและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ไม่มีความวิตกหวาดกลัวจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา

 

 

เด็กหญิงวัย14ถูกรุมยำผวาหนัก-เตรียมนำจิตเวชดูแล

โดย สุภัทร  แสงดอก / แพร่

 

logoline