svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สมุยเริ่มแล้ว!! แต่งผีต้อนรับลูกค้าต่างชาติเทศกาลวันฮาโลวีน

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - บรรยากาศแต่งผีในวันฮาโลวีนบนเกาะสมุย พนักงานนักท่องเที่ยวร่วมกันแต่งผี ให้เข้ากับบรรยากาศวันฮาโลวีนมีสีสัน หลังจากบรรยากาศแบบนี้ไม่ได้จัดมา 2 ปี ในปีนี้พนักงานจึงจัดเต็มเพื่อดึงดูดลูกค้า ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 30 ตุลาคม 2564 บรรยากาศที่ร้านอาหาร ชิ บีชบาร์ แอนด์ เรสเตอร์รอง หมู่ 4 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางร้านได้ตกแต่งสถานที่ภายในร้านอาหาร ให้เปลี่ยนเป็นบรรยากาศ ให้เข้ากับเทศกาลก่อนคืนวันฮาโลวีน ที่จะมาถึงในวันที่ 31 ต.ค.2564 ทางผู้ประกอบการร้านอาหาร ต่างพากันตกแต่งสถานที่ภายในร้าน ตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศในคืน ฮาโลวีน เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้าชาวต่างชาติ เข้ามาใช้บริการในร้าน และเป็นการสร้างสีสัน ให้กับทางร้าน เป็นการสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวใน อำเภอเกาะสมุย ในช่วงเทศกาลวันวันฮาโลวีน
สมุยเริ่มแล้ว!! แต่งผีต้อนรับลูกค้าต่างชาติเทศกาลวันฮาโลวีน

ขณะเดียวกัน ทางร้านยังให้พนักงานของร้าน ไม่ว่าจะเป็นพนักงานต้อนรับ พนักงานเสริฟ รวมทั้งพนักงานเก็บเงิน พนักงานชายและหญิง ร่วมกันแต่งตัว แต่งหน้าผี ในรูปลักษณ์ต่างๆ เพื่อสร้างสีสันในคืนก่อนวันฮาโลวีน นอกจากนี้ในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติเอง ก็ยังมีการแต่งกายคล้ายผี ในรูปแบบต่างๆออกมาร่วมสร้างสีสันอีกด้วย และร่วมกันทักทายและส่งเสียงแฮปปี้ฮาโลวีนดังกันกึกก้อง
สมุยเริ่มแล้ว!! แต่งผีต้อนรับลูกค้าต่างชาติเทศกาลวันฮาโลวีน สมุยเริ่มแล้ว!! แต่งผีต้อนรับลูกค้าต่างชาติเทศกาลวันฮาโลวีน

ทั้งนี้จากการสอบถาม น.ส.มายด์ พนักงานสาวในร้าน ที่แต่งหน้าผี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตลอดระยะ 2 ปี ที่บรรยากาศแบบนี้ไม่ได้พบเห็นบนเกาะสมุย เนื่องจากเกิดสถานการณ์ แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่มีงาน ไม่มีอีเว้น หรือกิจกรรม แต่มาในวันนี้ หลังจากที่ทางรัฐบาลได้มีการผ่อนคลายมาตรการ และทางร้านเองได้เข้าร่วมโครงการ สมุยวัคซีน กรีนโซน กับทางศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย เเละพนักงานทุกคนได้ฉีดวัคซีนมาแล้วคนละ 3 เข็ม เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย

สมุยเริ่มแล้ว!! แต่งผีต้อนรับลูกค้าต่างชาติเทศกาลวันฮาโลวีน

และในวันนี้ ที่ทางร้านได้จัดกิจกรรม ฮาโลวีน ทำให้มีความรู้สึกว่า บรรยากาศท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ได้กลับมาแล้วอีกครั้งหนึ่ง จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่เกาะสมุย โดยในวันนี้เราพร้อมแล้วที่จะสร้างสีสันการท่องเที่ยวให้กลับมา ซึ่งเชื่อว่าหากทุกคนช่วยกันรักษามาตรการ เชื่อว่าเราจะปลอดภัยจากโรค และเชื่อว่าโรคนี้คงจะอยู่กับพวกเราไปอีกนาน ดังนั้นต้องอยู่กับมันให้ได้ และต้องช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคม น.ส.มายด์ พนักงานกล่าว

สมุยเริ่มแล้ว!! แต่งผีต้อนรับลูกค้าต่างชาติเทศกาลวันฮาโลวีน

ภาพ/ข่าว โดย : สมเกียรติ รักษามั่น  จ.สุราษฎร์ธานี
 

logoline