svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นทท. 3 เกาะสุราษฎร์ธานีเพิ่มต่อเนื่องถึงปีใหม่

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเผยจำนวนนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุด 3 วันในพื้นที่ 3 เกาะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเพิ่มขึ้น คาดเติบโตต่อเนื่องไปจนถึงปีใหม่

26 ตุลาคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า ได้รับรายงานจาก ททท.เกาะสมุย ภาพรวมตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะคือเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่าในช่วงวันหยุดยาวเพิ่มขึ้นจากเดิมทั้ง 3 เกาะโดยเฉพาะ เกาะเต่าได้รับความนิยมสุด มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยวกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเมื่อเข้าสู่การเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายนนี้ คาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามาเพิ่มมากยิ่งขึ้น

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวฝั่งแผ่นดินใหญ่อุทยานแห่งชาติเขาสก เขื่อนรัชชประภา และที่อื่นๆสถานการณ์กลับมาดีขึ้น ซึ่งคาดว่าจะดีต่อเนื่องถึงเทศกาลคริสต์มาส /ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และเชื่อมั่นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจะเติบโตกระจายรายได้สู่ประชาชน

นทท. 3 เกาะสุราษฎร์ธานีเพิ่มต่อเนื่องถึงปีใหม่


 

ด้านนางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า กล่าวว่า จากมาตรการเปิดเกาะเต่า ฉีดวัคซีนครบ หรือมีผลตรวจโควิดเป็นลบ เที่ยวเกาะเต่าได้ตามความต้องการ  เชื่อมั่นว่านักท่องเที่ยวเดินทางสู่เกาะเต่าจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมากิจกรรมโปรดของนักท่องเที่ยวคือ การดำน้ำใต้ท้องทะเลที่ตอนนี้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูกลับมาสวยงามพร้อมกับการมาเยือนของนักท่องเที่ยว

นทท. 3 เกาะสุราษฎร์ธานีเพิ่มต่อเนื่องถึงปีใหม่

จากข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ต.ค.64 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในระบบสมุยพลัสแซนด์บ็อกซ์  ( Samui Plus Sandbox )เดินทางเข้ามายังหมู่เกาะทั้งหมด 68 คน จาก 3 เที่ยวบิน เข้าพัก 12 โรงแรม มีนักท่องเที่ยวสะสม 1,719 คน เข้าพักแล้ว 16,930 คืน(รูมไนท์)  สูงสุดเป็นเยอรมัน 292 คน ฝรั่งเศส 257 คน อังกฤษ 161 คน อเมริกา 104 คน เนเธอร์แลนด์ 81 คนและจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 1,712 คน รวม 3,431 คน มียอดจองล่วงหน้าจะเข้ามาอีก 1,124 คน จำนวน 8,732 คืน(รูมไนท์).

นทท. 3 เกาะสุราษฎร์ธานีเพิ่มต่อเนื่องถึงปีใหม่

ภาพ /ข่าว โดย : สุวรรณี บัณฑิศักดิ์  จ.สุราษฎร์ธานี

logoline