svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“สมุยวัคซีนกรีนโซน” ตั้งเป้า 1 ต.ค. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอเกาะสมุย เปิดตัวโครงการ “สมุยวัคซีนกรีนโซน” ให้สถานประกอบการ-ร้านอาหาร จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

22 กันยายน 2564 นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวร่วมกับภาครัฐและเอกชน
               
เปิดตัวโครงการ “สมุย วัคซีน กรีนโซน” เพื่อให้ทางโรงแรม ร้านอาหาร สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ภายใต้เงื่อนไขพนักงานและผู้รับบริการต้องได้รับการฉีดวัคซีนครโดสและมีการตรวจATKตามวงรอบ

“สมุยวัคซีนกรีนโซน” ตั้งเป้า 1 ต.ค. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
             
“เราตั้งเป้าไว้เป็นวันที่ 1 ตุลาคม 2564 สำหรับโรงแรม ร้านอาหาร ที่เข้าร่วมโครงการ “สมุย วัคซีน กรีนโซน”ที่ให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด”
              

นายธีระพงศ์  กล่าวและว่า โครงการนี้เป็นโครงการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และเพื่อรองรับการปรับฐานะของ “สมุยพลัสโมเดล” ไปเป็น “สมุยแซนด์บ็อกซ์” เหมือนกับจังหวัดภูเก็ตในเร็วๆนี้
             
 “ช่วงนี้เป็นช่วงของการทำข้อมูลที่เราต้องทำข้อมูลในการดำเนินการควบคู่กันไปและถ้าทางส่วนกลางโอเค ก็เริ่มขับเคลื่อนกับผู้ที่สมัครเข้าร่วมโครงการในการวางแผนการเทรนนิ่งให้กับผู้ประกอบการ”

“สมุยวัคซีนกรีนโซน” ตั้งเป้า 1 ต.ค. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
               
และไม่ว่าทางส่วนกลางจะให้เกาะสมุยเป็นแซนด์บ็อกซ์หรือไม่ แต่เกาะสมุยก็จะเปิดในส่วนของเราที่เราสามารถควบคุมได้ก็คือโครงการ “สมุยวัคซีนกรีนโซน”
              
สำหรับนโยบายสำหรับ “สมุยวัคซีนกรีนโซน” นั้นใช้สมาร์ทคอนโทรนที่รัฐบาลออกมา โดยการควบคุม 3 ส่วนคือ ส่วนของสถานที่ ,ส่วนของพนักงาน, และผู้มาใช้บริการ                           
              

นายอำเภอเกาะสมุย ยังกล่าวอีกว่า โครงการนี้ไม่ได้เปิดให้แบบทั่วไป แต่ให้ทางผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วม เนื่องจากต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดที่เขาจะต้องยอมรับในการปฏิบัติ

“สมุยวัคซีนกรีนโซน” ตั้งเป้า 1 ต.ค. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
             
“ทุกคนที่สมัครเข้าร่วมโครงการจะต้องได้รับการตรวจก่อน โดยขั้นต้นทางเทศบาลนครเกาะสมุยก็ได้จัดหา ATK มา  เพื่อตรวจให้กับสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการนี้ในครั้งแรกโดยให้ทีมสาธารณสุขเป็นผู้เข้าไปตรวจ”
           
 เมื่อผลตรวจไปพบเชื้อก็สามารถที่ดำเนินการได้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ในระหว่างนั้นก็จะมีการอบรมไปด้วย ซึ่งผู้ประกอบการที่สมัครเข้าร่วมโครงการประมาณ 100 แห่ง แต่ที่ผ่านการรับรองประมาณ30กว่าราย
          
 “โครงการนี้เพื่อให้สถานประกอบการสามารถอยู่ได้ เพราะตอนนี้เขาไม่มีรายได้ พนักงานก็โดนหยุดงาน ก็จะเป็นกลุ่มที่มีปัญหาอยู่เหมือนกันในการที่จะส่งเสริมเรื่องอาชีพที่เขาตกงาน ถ้าเราไม่เปิดเลยปัญหาก็จะตามมาเรื่องเศรษฐกิจ”

“สมุยวัคซีนกรีนโซน” ตั้งเป้า 1 ต.ค. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
           
สำหรับสถานประกอบการที่สนใจจะสมัครเข้าโครงการ “สมุย วัคซีน กรีนโซน” สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตลอดเวลาไม่มีการปิดสมัคร แต่จะเป็นการทำเป็นระยะๆเพื่อจัดอบรมพนักงานสถานประกอบการ

ภาพ/ข่าว โดย:
สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline