svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมีย"วีระ สมความคิด"ซิวผญบ.ทุ่งบ่อแป้น

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - "พิศอำไพ สมความคิด" ภรรยา "วีระ สมความคิด" คว้าเก้าอี้ผญบ.ทุ่งบ่อแป้น หมู่ 2 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ทิ้งคู่แข่งขาดลอย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการรับสมัครผู้ใหญ่บ้าน ทุ่งบ่อแป้น หมู่ 2 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่งมีผู้สมัครลงชิงชัย 2 คนได้แก่ เบอร์1 นางพิศอำไพ สมความคิด ภรรยานายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น แนวร่วมกลุ่มไทยไม่ทน ลงชิงตำแหน่ง และคู่แข่งเบอร์ 2 นายฐิติวัฒน ศิริสวัสดิ์ และในวันที่ 28 ตุลาคม 2564 เป็นเลือกตั้ง ซึ่งตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ณ สถานที่เลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน วัดทุ่งบ่อแป้น หมู่ 2 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มีประชาชนชาวบ้านทุ่งบ่อแป้นได้พากันทยอยมาใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงเช้าจนปิดหีบเลือกตั้ง 15.00 น.

 

เมีย"วีระ สมความคิด"ซิวผญบ.ทุ่งบ่อแป้น

จากนั้นคณะกรรมการเลือกตั้งได้นับคะแนนผลการเลือกตั้ง นางพิศอำไพ สมความคิด เบอร์ 1 ได้คะแนน 370 คะแนน ส่วนนายฐิติวัฒน ศิริสวัสดิ์ เบอร์ 2 ได้ 152 คะแนน รวมคะแนนบัตรดี 422 ใบ บัตรดีไม่ประสงค์ลงคะแนน 13 ใบ บัตรเสีย 9 ใบ รวมจำนวนบัตร บัตรดี บัตรดีไม่ประสงค์ลงคะแนน และบัตรเสีย จำนวน 544 ใบ ทำให้นางพิศอำไพ สมความคิด เบอร์ 1 ได้เป็นผู้ใหญ่บ้านทุ่งบ่อแป้น หมู่ 2 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง อย่างไม่เป็นทางการแทนตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่งจะได้มีประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งช่วงนับคะแนนนายวีระ สมความคิด มานั่งลุ้นนับคะแนนภรรยาตัวเอง ที่หน่วยเลือกตั้งวัดทุ่งบ่อแป้นแบบใกล้ชิด ซึ่งผลออกมาชนะขาดลอย

 

เมีย"วีระ สมความคิด"ซิวผญบ.ทุ่งบ่อแป้น

สำหรับการเลือกตั้งใหญ่บ้านทุ่งบ่อแป้น หมู่ 2 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ครั้งนี้ถือว่าเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 20 กว่าปี เนื่องจากที่ผ่านมาตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านถูกผูกขาดด้วยฐานการเมืองเก่ามานาน ไม่มีใครลงแข่ง ครั้งนี้ถือว่าได้ผู้ใหญ่บ้านผู้หญิงคนแรกของหมู่บ้านและเป็นคนที่สองของตำบลปงยางคก

เมีย"วีระ สมความคิด"ซิวผญบ.ทุ่งบ่อแป้น

โดย ประทีป นันทะผาบ  / ลำปาง

 

logoline