svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มกำแพงเพชรลั่นขมับดับ-สังเวยแอปฯเงินกู้

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร -หนุ่มกำแพงเพชรวัย 44 ปี สังเวยพิษเงินกู้นอกระบบ ยิงขมับตัวเองดับ ทิ้งจดหมายลาตาย ขอให้ "หมอปลา - ทนายไฟศาล” ช่วยเอาผิด 3 แอปพลิเคชั่นเงินกู้

พ.ต.ท.ไพศาล วรรณชัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกำแพงเพชร เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 21ตุลาคม 2564 ได้รับแจ้งมีเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวตายในกระท่อมกลางทุ่งนา พื้นที่ หมู่ 3 บ้านท่าเสลี่ยง ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุเป็นกระท่อมกลางทุ่งนา มีทางเข้าห่างจากถนนหลักทางเข้าหมู่บ้านประมาณ 200 เมตร พบศพนายจิระ จันทร์ประจักษ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 329/2 หมู่ 3 บ้านท่าเสลี่ยง ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

หนุ่มกำแพงเพชรลั่นขมับดับ-สังเวยแอปฯเงินกู้

สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ ที่หัวใช้เสื้อสีแดงพันหัวเป็นที่บังแดด มีหมวกงอบอยู่ที่หัว นอนหงายเสียชีวิตคอพาดกับผานรถไถนา อยู่ข้างกระท่อม ภายในกระท่อมพบปืนลูกโม่ .38 ,กระดาษ 3 แผ่น (มียางวงมัด) ,โทรศัพท์มือถือ ,กระเป๋าผู้ตาย ,ซองบุหรี่ และขวดน้ำ ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หน้าตระกร้ารถพบถุงสำหรับใส่อาวุธปืนกระบอกที่ใช้ก่อเหตุ และเครื่องกระสุนพร้อมอุปกรณ์ในการทำความสะอาดปืนวางอยู่ โดยทางครอบครัวและญาติติดใจสาเหตุการณ์เสียชีวิตครั้งนี้

นายทองหล่อ จันทร์ประจักษ์ อายุ 70 ปี พ่อผู้ตาย เล่าว่า อาวุธปืนลูกชายใช้ก่อเหตุเป็นปืนของตนเองและมีทะเบียนถูกตัอง เก็บไว้ในบ้านอย่างดี แต่ลูกชายก็รู้ว่าปืนเก็บไว้ที่ใด ซึ่งก็ใส่ถุงไว้ทั้งปืน เครื่องกระสุน และอุปกรณ์ทำความสะอาด ลูกชายหยิบมาทั้งหมดเพื่อก่อเหตุ ส่วนเรื่องปัญหาส่วนตัวนั้นไม่รู้เลยว่ามีปัญหาเรื่องใด

หนุ่มกำแพงเพชรลั่นขมับดับ-สังเวยแอปฯเงินกู้

โดยต่อมาเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานการเสียชีวิตดังกล่าวว่าเกิดจากสาเหตุใด เบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าว ลั่นไกปืนไปที่ขมับขวากระสุนฝั่งอยู่ด้านในไม่ทะลุหัว ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ใดๆ มีรอยคราบเลือดทั่วบริเวณ พบเศษบุหรี่ที่สูบแล้วจำนวนหลายมวนอยู่บนพื้น ซึ่งคาดว่าจะเป็นของผู้ตายสูบไว้ก่อนจะก่อเหตุยิงตัวตาย

หนุ่มกำแพงเพชรลั่นขมับดับ-สังเวยแอปฯเงินกู้

จากนั้นได้เปิดดูกระดาษทั้ง 3 แผ่นที่ถูกยางวงมัดม้วนไว้ โดยเป็นจดหมายที่ผู้ตายเขียนสั่งลาก่อนตาย ด้วยลายมือตนเอง โดยมีข้อความดังนี้ "ผมขอโทษทุกคนครับที่ผมทำแบบนี้ ผมไม่มีทางออก ผมเครียดมากครับ ผมไม่รู้จะไปหาทางออกแบบใด หนี้สินรอบตัว แถมผมถูก แอฟเงินกู้นอกระบบโกงผมอีก ผมเหนื่อย ขอความกรุณา หมอปลา,ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ และโกบอม ช่วยเอาผิดกับ แอฟเงินกู้เงินฉุกเฉินจำนวนสามแอพอยู่ในโทรศัพท์ของผมผมจะได้นอนตายตาหลับ

ถึงพ่อแม่ : ผมรักมากที่สุด ผมขอโทษ ผมไม่มีทางออก ผมจึงทำแบบนี้ ผมเหนื่อยมาก ผมรักพ่อกับแม่มากนะ ดูแลตัวเองด้วยนะ

พี่หนู : ฝากดูแลพ่อกับแม่ด้วย ผมขอโทษ ผมรักพี่นะ ดูแลฟิวส์แทนผมด้วย เปิ้ล/ ดูแลพ่อกับแม่ดีๆ กูรักมึง น้องชาย

 ฟิวส์: ลูกรักของพ่อ พ่อขอโทษที่ไม่เคยดูแลลูก ลูกเป็นคนเก่งที่ดูแลตัวเองมาตั้งแต่เด็ก ดูแลแม่ดีๆนะ อย่าลืมปู่กับย่านะ พ่อขอโทษ พ่อรักฟิวส์มากที่สุด (ฟิวส์ทำความฝันของฟิวส์ให้ได้นะลูก) คนเก่ง ,หนึ่ง: ระรักหนึ่งนะ อยู่กันมา 10 กว่าปี มีแต่จะสร้างปัญหาให้กับหนึ่ง ระขอโทษ ระรักหนึ่งมาก จดหมายนี้ผมเขียนเอง

หนุ่มกำแพงเพชรลั่นขมับดับ-สังเวยแอปฯเงินกู้

จิระ จันทร์ประจักร ขออโหสิกรรมให้ผมด้วยลาก่อน" โดยกระดาษแผ่นที่ 2 และ 3 เป็นรายละเอียดของหนี้สินและแหล่งที่มาว่าเป็นหนี้จากไหน เท่าไหร่ โดยมียอดรวมกว่า 130,333 บาท

นางลำพอง จันทร์ประจักษ์ อายุ 69 ปี แม่ของผู้ตาย เล่าว่า ลูกชายตนเองเอางูเหลือมที่จับได้ภายในบ้านเมื่อคืนออกมาปล่อยที่ทุ่งนา ตั้งแต่ 07.00 น.โดยกินกาแฟตอนเช้าก็ขับรถออกมาเลย โดยตนเห็นว่าลูกชายออกไปนาน เลยขับรถมาตามหา ซึ่งก็มาเจอตอน 11.00 น. พบว่านอนจมกองเลือดอยู่ และแจ้งทุกคนในครอบครัวว่าเจอแล้ว ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าลูกชายจะฆ่าตัวตาย ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีปัญหากับใคร ซึ่งลูกชายของตนเองเป็นคนขยันทำมาหากิน ช่วยเหลืองานไร่งานนาตลอด เคยมีครอบครัวและมีลูกกับเมียเก่า 1 คน ชื่อ “น้องฟิวส์” ส่วนแฟนใหม่ก็ไปๆมาๆ อยู่ในตัวเมืองกำแพงเพชร ตนเองเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และอยากให้ตำรวจคลี่คลายคดีนี้ที่ทำให้ลูกชายตนเองต้องคิดสั้น

หนุ่มกำแพงเพชรลั่นขมับดับ-สังเวยแอปฯเงินกู้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้อาสากู้ภัยฯ นำศพผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อประกอบสำนวนคดี และสืบหาสาเหตุการคิดสั้นครั้งนี้ โดยจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้ผู้สื่อข่าวปิดบังชื่อของเว็บไซต์เงินกู้ไว้ก่อนเพื่อจะหาเบาะแสว่าเกี่ยวพันกับผู้เสียชีวิตหรือไม่ หากเกี่ยวข้องจะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดีต่อไป หนุ่มกำแพงเพชรลั่นขมับดับ-สังเวยแอปฯเงินกู้

โดย พิพัฒน์ จงมีความสุข / กำแพงเพชร

 

logoline