svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลงทะเบียนผู้ค้าตลาดเมืองใหม่แน่นจำกัดวันละ500ราย

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - เปิดลงทะเบียน ผู้ประกอบการตลาดเมืองใหม่ วันแรกคึกคัก มีผู้ต่อคิวจำนวนมาก จำกัดวันละ 500 ราย ที่เหลืออนุโลมให้เปิดร้านได้ 23 ตุลาคมนี้ แต่เอกสารลงทะเบียนต้องพร้อม ขณะที่ผู้ซื้อสามารถลงทะเบียนผ่านออนไลน์ได้

วันที่ 22 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับลงทะเบียน ผู้ประกอบการ ร้านค้า พ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้าง และผู้ที่รับจ้างทำงานในตลาดเมืองใหม่ บริเวณสำนักงานแขวงนครพิงค์ เทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมเปิดตลาดเมืองใหม่ ในวันที่ 23 ตุลาคม 2564 โดยมีผู้มาขอลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก ทางเทศบาลได้มีการแจกบัตรคิวให้กับผู้ที่มาขอลงทะเบียนวันละ 500 ราย โดยมีผู้รอรับบัตรคิงตั้งแต่เวลาประมาณ 06.30 น.

ลงทะเบียนผู้ค้าตลาดเมืองใหม่แน่นจำกัดวันละ500ราย

นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้ (22 ต.ค.) เทศบาลนครเชียงใหม่ได้เปิดให้ผู้ขายเข้ามาลงทะเบียนเพื่อเปิดขายสินค้าในตลาดเมืองใหม่เป็นวันแรก โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 25 ตุลาม 2564 วันละ 500 ราย ทั้งนี้หากยังมีผู้ที่ทำการค้าในตลาด หรือลูกจ้างที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนในช่วงเวลาที่กำหนด ทางเทศบาลยังเปิดให้ลงทะเบียนที่สำนักงานแขวงนครพิงค์

ลงทะเบียนผู้ค้าตลาดเมืองใหม่แน่นจำกัดวันละ500ราย

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในวันนี้ไม่ทัน และต้องเปิดร้านในวันที่ 23 ตุลาคม 2564 ทางเทศบาลนครเชียงใหม่อนุโลมให้เปิดร้านได้แต่ต้องทยอยเข้ามาลงทะเบียน ทุกร้านค้า โดยต้องมีเอกสารตามที่กำหนดพร้อมที่จะลงทะเบียนติดตัว หากเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ พร้อมที่จะแสดงหลักฐานในทันที่ สำหรับผลตรวจคัดกรอง ATK หรือ RT-PCR ที่นำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ต้องไม่เกิน 72 ชม. โดยจะมีเจ้าหน้าที่จุดตรวจ ผ่านเข้า-ออกตลาด 5 ช่องทาง หากไม่มีบัตรประจำตัวที่ลงทะเบียนจะไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าไป

ลงทะเบียนผู้ค้าตลาดเมืองใหม่แน่นจำกัดวันละ500ราย

   สำหรับผู้ซื้อ ที่ต้องเข้าไปหาซื้อสินค้าในตลาดเมืองใหม่ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้จัดพื้นที่ให้ลงทะเบียนไว้ที่สวนสาธารณะบนพื้นที่การรถไฟ ตรงข้ามกับสถานีรถไฟเชียงใหม่ โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 22-29 ตุลาคม 2564 นอกจากนั้น เทศบาลเทศบาลนครเชียงใหม่เปิดลงทะเบียนผู้ต้องการซื้อของในตลาดเมืองใหม่-เมืองสมุทร และพื้นที่โดยรอบ ผ่านระบบออนไลน์เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก โดยผู้ขอลงทะเบียนต้องมีอีเมล ของ Gmail

ลงทะเบียนผู้ค้าตลาดเมืองใหม่แน่นจำกัดวันละ500ราย

และต้องกรอกข้อมูลส่วนบุคคลให้ครบถ้วน พร้อมอัพโหลดภาพเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม หรือวัคซีนอื่นๆ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ลงในระบบ โดยลงทะเบียนที่ https://bit.ly/regCMmkt หรือสแกน QR Code ที่หน้าเพจ เฟซบุ๊ก เทศบาลนครเชียงใหม่ ระบบจะส่งอีเมล์ตอบกลับไปยังอีเมล์ที่ท่านกรอกไว้ และท่านสามารถแสดงเอกสารยืนยันการลงทะเบียนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบผ่านหน้าจอโทรศัพท์ได้ทันที

logoline