svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เอกชนภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย.

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ภาคเอกชนจ.ภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย. ขอให้ร่นระยะเวลาเปิดผับบาร์ให้เร็วขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกาเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ผู้ว่าราชการจังหวัดยืนยันมีความพร้อมทุกด้าน

14 ตุลาคม 2564 นายสัจจพล ทองสม รองประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีซึ่งประกาศให้มีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยไม่ต้องกักตัวว่า ในมุมมอมของภาคเอกชน คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีและเป็นประโยชน์กับการท่องเที่ยว 
             
แต่ในส่วนของผับบาร์ คาราโอเกะ ซึ่งจะให้เปิดในวันที่ 1 ธันวาคมนั้น มองว่าช้าไป ควรจะขยับให้เร็วขึ้น เพราะช่วงที่นักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเช่นกัน ดังนั้นหากรัฐบาลขยับให้เร็วขึ้น จะเป็นการสอดคล้องกับฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต 
           
เป็นเรื่องที่ดีที่จะต้องทำโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เริ่มเดินทางเข้ามามากขึ้น ส่วนความพร้อมของผู้ประกอบการไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พัก สถานบันเทิง หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ต่างมีความพร้อมมานานแล้ว”

เอกชนภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย.
แต่สิ่งที่ต้องดำเนินการเพิ่มเติมคือ ความพร้อมของประชาชนชาวภูเก็ต ซึ่งจะต้องมีการทำเข้าใจให้รับทราบถึงสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นเมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามา คงจะต้องมีผลกระทบบ้าง โดยเฉพาะการควบคุมโรค แต่ขอให้เชื่อมั่นมาตรการทางด้านสาธารณสุขที่เข้มแข็ง และพร้อมเมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามา

เอกชนภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย. เอกชนภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย.
 

เอกชนภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย. ขณะที่นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะมาถึงในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งตรงกับแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีซึ่งประกาศเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัวในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้นกว่าปัจจุบันแน่นอน
             
และที่ผ่านมาเราก็ได้ผ่านบททดสอบจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามามีจำนวนไม่มาก อยู่เพียงหลักร้อยต่อวัน แต่เมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการจำนวนผู้ที่จะเข้ามาจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และจะเป็นผลบวกในแง่ของการฟื้นฟูเศรษฐกิจ แต่จะเป็นภาระหนักในการควบคุมโรค 

เอกชนภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย.
โดยเฉพาะการเดินทางทางเครื่องบิน เพราะขีดความสามารถในการตรวจคัดกรองเดิมอยู่ที่ประมาณวันละ 500 คนหากมากกว่านั้นจะทำอย่างไร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการนำเทคโนโลยีมาช่วย โดยได้ประสานกับกระทรวงดีอีเอสให้เข้ามาช่วยดูแลในส่วนนี้ โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการตรวจสอบข้อมูลและการติดตามบุคคล

เอกชนภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย. เอกชนภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย.
 

เอกชนภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย. นายณรงค์ กล่าวด้วยว่า การทำงานในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-กันยายน ซึ่งเป็นภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เหมือนกับเป็นการเตรียมความพร้อมหรือเป็นการทดสอบระบบ กระทั่งเดือนตุลาคมทุกอย่างเริ่มเป็นเข้าที่เข้าทางมากขึ้น ทั้งการควบคุมโรค การเข้ามาของผู้คน การฉีดวัคซีน และการดูแลผู้ที่เดินทางเข้ามา

เอกชนภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย. เอกชนภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย.
นอกจากนักท่องเที่ยวแล้วยังมีในส่วนของผู้ที่เข้ามาทำงานซึ่งจะเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยได้มีการวางระบบในการติดตามคนที่เข้ามาใหม่ให้ได้รับวัคซีน และการสื่อสารทำความเข้าใจกับสังคม โดยเฉพาะคนภูเก็ตเองว่าในอนาคตเราจะเดินหน้าไปอย่างไร ตลอดจนการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพราะเศรษฐกิจหลักเรามีเสาเดียวเปรียบเหมือนศาลพระภูมิ เมื่อมีปัญหารายได้ไม่เข้ามาก็ก่อให้เกิดผลอย่างหนัก ดังนั้นทำอย่างไรที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น และขยายฐานของเศรษฐกิจให้กว้างขึ้น

เอกชนภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย. เอกชนภูเก็ตเห็นด้วยเปิดรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย. ภาพ/ข่าว โดย
สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline