svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"รมว.พลังงาน" ยันรัฐบาลพร้อมเปิดประเทศ ยึดต้นแบบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุพัฒนพงษ์” ย้ำรัฐบาลพร้อมเดินหน้าเปิดประเทศจตามแผน โดยจะใช้โมเดล "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เป็นต้นแบบ แย้มเตรียมจัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่

วันนี้ (13 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงการเดินหน้าเปิดประเทศว่า ทุกภาคส่วนต้องมาหารือพูดคุยกัน โดยเฉพาะประชาชนต้องมีการเตรียมความพร้อม ซึ่งรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอยู่แล้ว

 

“การออกแถลงการณ์เปิดประเทศของนายกรัฐมนตรี ไม่มีอะไรที่จะต้องงง เพราะมีแผนการและขั้นตอนรองรับ ที่สำคัญจะใช้ภูเก็ตโมเดล เป็นต้นแบบดำเนินการแล้วนำมาเชื่อมโยงกัน จึงเชื่อว่าการดำเนินการต่างๆ จะรวดเร็วขึ้น”

ยันรัฐบาลเตรียมพร้อมเต็มที่รับเปิดประเทศ

ส่วนจะมีการเพิ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำในการเดินทางเข้าประเทศไทย นอกจาก 10 ประเทศหรือไม่นั้น นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกระทรวงสาธารสุขจะพิจารณา ทั้งนี้การประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 14 ต.ค.นี้ จะมีความคืบหน้าที่ทุกภาคส่วนได้หารือกัน

 

นายสุพัฒนพงษ์ เปิดเผยอีกว่า ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จะสามารถจัดกิจกรรม countdown ในช่วงปีใหม่ได้ และหากพื้นที่ไหนมีความพร้อม ก็สามารถเสนอขึ้นมาได้ เนื่องจากภาคเอกชนไทยมีศักยภาพ ที่สำคัญ คือทุกฝ่ายต้องหารือกัน เพราะต้องเดินหน้าเศรษฐกิจควบคู่กับความปลอดภัยด้านสาธารณสุขไปพร้อมกัน

ยันรัฐบาลเตรียมพร้อมเต็มที่รับเปิดประเทศ

อย่างไรก็ตาม มั่นใจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะฟื้นตัวขึ้น โดยต้องจับตาไปที่ตัวเลขไตรมาตร 3 ก่อนว่า ติดลบมากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะส่งผลต่อไตรมาสสุดท้ายว่า ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ยืนยันรัฐบาลนี้มีความพร้อม และจะทำให้ดีที่สุด แม้ขณะนี้จะมีปัญหาเรื่องของพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น และกำลังหาวิธีเข้าไปดูแลควบคุมราคาไม่ให้กระทบประชาชน

logoline