svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตรังปิดห้างจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านโฮมโปร

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง -.ปิดห้างจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านโฮมโปร หลังพบผู้ติดเชื้อแล้วรวม 18 ราย เสี่ยงสูงอีกกว่า 70 ราย โดยเป็นการนำเชื้อจากชุมชนเข้าไปในที่ทำงาน จึงเตือนประชาชนรักษาระยะห่างในสังคม

7 กันยายน 2564 นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แถลงข่าว ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรังมีคำสั่งปิดห้างขายสินค้าตกแต่งบ้าน “ โฮมโปร” ต.บ้านควน อ.เมือง เป็นเวลา 9 วัน นับตั้งแต่วันที่ 2 -10 กันยายน หลังพบมีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องสาเหตุเกิดจากมีการติดเชื้อจากชุมชน และนำเข้าไปในห้าง หรือสถานที่ทำงาน โดยวันนี้พบเพิ่มอีกจำนวน 8 ราย ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้วรวม 18 ราย และยังมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่กำลังอยู่ระหว่างการกักตัวอีกจำนวน 74 คน
ตรังปิดห้างจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านโฮมโปร ตรังปิดห้างจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านโฮมโปร

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง จะมีการประเมินการระบาดภายในห้างเพิ่มเติม จากกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงดังกล่าว เมื่อครบกำหนด 7 วัน ก็จะมีการ Swab ตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม หากพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ก็จะมีมติสั่งปิดห้างต่อไปเป็นเวลา 7 วัน
ตรังปิดห้างจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านโฮมโปร ตรังปิดห้างจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านโฮมโปร

นอกจากนั้นที่ห้างโรบินสัน จ.ตรัง พบพนักงานภายในร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งติดเชื้อ จำนวน 2 ราย แต่ยังไม่ติดกันภายในห้าง ยังไม่พบการแพร่ระบาดในวงกว้างแต่อย่างใด โดยทีมระบาดวิทยาเข้าให้คำแนะนำการระบาดในห้างอย่างใกล้ชิดแล้ว ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อใน จ.ตรัง ขณะนี้พบติดกันภายในครอบครัว ชุมชน และที่ทำงาน จึงขอเตือนให้ประชาชนรักษาระยะห่างในทุกสถานที่ ไม่เว้นแม้ภายในบ้าน จะต้องสวมแมชตลอดเวลา และไม่รวมกลุ่มกัน เพราะเสี่ยงจะเกิดการติดเชื้อได้ตลอดเวลา

ตรังปิดห้างจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านโฮมโปร ตรังปิดห้างจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านโฮมโปร ภาพ / ข่าว โดย :
คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline