svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตรังคุมเข้มเดินทางสายการบิน หวั่นนำเข้าโควิด

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง-คนแห่เดินทางด้วยเที่ยวบินหลังปลดล็อก สาธารณสุขตรวจเข้มตามมาตรการจังหวัด หวั่นหลุดนำเชื้อเข้าพื้นที่

6 กันยายน 2564 ที่ท่าอากาศยานตรัง อ.เมือง จ.ตรัง หลังจากที่ศบค.กลางผ่อนคลายให้ประชาชนสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป ปรากฏว่าในส่วนของการเดินทางทางอากาศของจ.ตรัง ขณะนี้มีเพียงสายการบินเดียวเท่านั้นที่เปิดให้บริการแล้ว คือ  สายการบินไทยไลออนแอร์ โดยทำการบินเพียงสัปดาห์ละ 8 เที่ยวบิน หรือ 4 วันต่อสัปดาห์ ประกอบด้วย วันอาทิตย์ ,วันจันทร์ ,วันพุธ และวันศุกร์เท่านั้น  

ตรังคุมเข้มเดินทางสายการบิน หวั่นนำเข้าโควิด
 

ทำให้แต่ละเที่ยวบินหนาแน่นไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเที่ยวละไม่ต่ำกว่า 100 คน หลังจากปิดล็อกการเดินทางเข้า-ออก มายาวนาน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจ.ตรัง และเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานตรัง ต้องทำการตรวจคัดกรองเข้มด้วยการสแกน คิวอาร์โค๊ตทุกคน และตรวจหลักฐานการเดินทางเข้าพื้นที่เข้มงวด ให้เป็นไปตามคำสั่งในมาตรการของจ.ตรังเท่านั้น คือ อนุญาตเฉพาะผู้ที่มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ครบ 2 เข็มเท่านั้น หรือมีการตรวจด้วยวิธี RT -PCR เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง หรือมีบัตรรับรองแพทย์แสดงว่าหายจากโควิด-19 ไม่เกิน 90วัน
 

ตรังคุมเข้มเดินทางสายการบิน หวั่นนำเข้าโควิด

ตรังคุมเข้มเดินทางสายการบิน หวั่นนำเข้าโควิด

นอกจาก 3 กลุ่มนี้ไม่อนุญาตให้มีการเดินทางโดยอากาศยาน  และในแต่ละเที่ยวบินต้องบรรทุกผู้โดยสารได้ 140 คน จากจำนวนที่นั่งบนเครื่องบิน 189 ที่นั่ง โดยบินด้วยเครื่องโบอิ้ง 737 - 800 เนื่องจากจังหวัดตรัง ยังพบผู้ติดเชื้อที่เกิดจากคลัสเตอร์เดิมๆ เช่น การจัดงานรวมคนจำนวนมาก การเดินทางข้ามจังหวัด คลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรม  และเกิดคลัสเตอร์ใหม่รายวัน ทำให้เชื้อมีการระบาดในชุมชนเพิ่มมากขึ้น โดยตัวเลขการติดเชื้อเฉลี่ยต่อวันประมาณ 60 ราย ทำยอดสะสมติดเชื้อขณะนี้ 4,468 ราย เสียชีวิตสะสม 27 ราย

ตรังคุมเข้มเดินทางสายการบิน หวั่นนำเข้าโควิด

ภาพ/ข่าว โดย :
คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline