svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดใจ "ชาดา" กับบทบาท "มือปราบพวกนอกรีต"

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ ถือเป็นฝ่ายปกครองที่มีความใกล้ชิดกับชาวบ้านมากที่สุด​ แต่ทุกที่ เมื่อมีคนดี​ ก็ย่อมมีคนไม่ดี ไม่ต่างจากเหรียญที่มี 2 ด้าน

การตีแผ่เหรียญ​ด้านมืดถูกเปิดฉาก​ หลังสารวัตรสิว​ พันตำรวจตรีศิวกร​ สายบัว​ มือปราบตรงฉิน ต้องจบชีวิตลง กลางงานเลี้ยงที่จัดขึ้นโดยกำนัน ผู้ทรงอิทธิพลเมืองนครปฐม นำมาซึ่งการตั้งคำถาม เหตุใดกำนัน จึงทรงอิทธิพล​ ทำตัวลอยตัวเหนือกฎหมาย

หากมามองถึงหน่วยงานที่ควบคุมดูแล​คงหนีไม่พ้นกระทรวงมหาดไทย​ แม้ว่ารัฐบาลใหม่จะเพิ่งเริ่มเข้าทำงาน​ แต่ก็ถือว่าเป็นการพิสูจน์​ฝีมือของรัฐมนตรีจากฝั่งภูมิใจไทยไม่ใช่น้อย​ บทบาทนี้ จึงถูกวางตัวให้นายชาดา​ ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่หลายคนขนานนามว่าเป็นเจ้าพ่อเมืองอุทัย​ ในลักษณะหนามยอกเอาหนามบ่ง เข้ามาจัดระเบียบตบซ้าย​ ตบขวา​ ให้เข้าที่ ตั้งเป้ากำนันต้องสะอาด

เปิดใจ \"ชาดา\" กับบทบาท \"มือปราบพวกนอกรีต\"

 

"อิทธิพลมันมี 2 ด้านเอา Power ช่วยเหลือประชาชน​ ปกป้องดูแลประชาชน​ แก้ไขปัญหา​ ไม่ใช่รังแกประชาชน​ ท้าทายอำนาจรัฐ รังแกประชาชน เจอกันเลยผมไม่ยอมแน่"

 

แม้ว่าตัวนายชาดา จะถูกมองว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพล​ แต่ก็ทำให้นายชาดา กดดันไม่ใช่น้อย ไม่ใช่เพราะเกรงกลัวอำนาจใคร​ เพียงแต่ไม่อยากทำให้ประชาชนนั้นผิดหวัง​ 

โดยนายชาดา กล่าวว่า ต้องเริ่มต้นจากการปัดกวาดบ้านตัวเอง จัดระเบียบ กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน  ก่อนขยายสู่ประชาชนทั่วไป ซึ่งจะลงพื้นที่เพื่อไปพบ และพูดคุยกับฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมกันนี้ได้ประสานไปยัง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือ

เปิดใจ \"ชาดา\" กับบทบาท \"มือปราบพวกนอกรีต\"

หลังจากนี้​นอกจากผู้อิทธิพลที่ต้องปราบ​ อีกหนึ่งงานหินที่ต้องเดินคู่ขนานกับไปคือการแก้ไขปัญหายาเสพติด​ เพราะไม่ว่าสิ่งใดก็ดูว่าจะมีความสามารถในการทำลายล้างสังคมที่ไม่ต่างกัน

แต่ก่อนจะขยับจับตาตาม​ การประกาศตัดสินใจปราบมาเฟียนักการเมืองท้องถิ่น​ ก็ดูจะเสี่ยงไม่ใช่น้อย​ แต่ไม่ใช่เสี่ยงกับการทรงอิทธิพล​ เพราะหลายคนต่างรู้ดีสส.หรือรัฐมนตรีในสภาฯก็ทรงอิทธิพลเสียมากกว่า​ แต่บทบาทสำคัญของกำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ ถือเป็นหัวคะแนนคนสำคัญในการเดินเกมทำการเมืองครั้งต่อไป​  จึงต้องฝากความหวังรัฐบาลใหม่อย่าให้เป็นเพียงลมที่ลอยหายไป​ และวนจบสรุปสุดท้ายไม่ต่างจากเงาที่ซ้อนในร่างเดิม

เปิดใจ \"ชาดา\" กับบทบาท \"มือปราบพวกนอกรีต\"