svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" มั่นใจ "ชาดา" ปราบมาเฟีย เผย ผู้ว่าฯทำบัญชีผู้มีอิทธิพลคืบหน้า

"อนุทิน" มั่นใจ "ชาดา" ปราบมาเฟีย ชี้ไม่ตั้งกรอบเวลา เหตุปัญหามีทุกวัน เผย ผู้ว่าฯทำบัญชีผู้มีอิทธิพลคืบหน้า

11 กันยายน 2566 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลและมาเฟีย ว่า ตนมอบหมาย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปแล้ว ซึ่งความคืบหน้าการดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย. ตนก็จะมีอำนาจการบริหารราชการแผ่นดินอย่างเต็มที่ เพราะเมื่อนายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายจบ เราก็จะเริ่มทำงานได้เต็มตัว

เมื่อถามว่า มั่นใจว่า นายชาดา จะจัดการบริหารเรื่องนี้ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องมั่นใจ เพราะทุกคนมีระยะทดลองงาน

อนุทิน เผย ผู้ว่าฯจัดทพบัญชีผู้มีอิทธิพล คืบหน้าต่อเนื่อง

เมื่อถามว่า ตั้งกรอบระยะเวลาการทำงานหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า งานและปัญหาประชาชนมีอยู่ตลอดเวลา เราจะไปตั้งกรอบเวลามันไม่เกิดประโยชน์ เราต้องแก้ปัญหาไปทุกวันๆ

ในส่วนของความคืบหน้า การสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดจัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพลนั้น ก็คืบหน้าไปเรื่อยๆ และตอนนี้ได้มอบหมาย นายชาดา ไปแล้ว

เมื่อถามว่า การอภิปรายในสภาฯเป็นอย่างไรบ้าง หากเทียบกับบรรยากาศการอภิปรายในอดีตที่ผ่านมา นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯ พูดถึงเนื้อหาได้ดี

เมื่อถามว่า คิดว่าจะนำเงินงบประมาณ จากไหนเพื่อผลักดันนโยบายต่างๆ นายอนุทิน กล่าวว่า นโยบายอะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เราก็จะหาเงินก้อนนั้นมาให้ได้