svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ลั่นมั่นใจฝีมือ"ชาดา"จัดการกลุ่มอิทธิพล-มาเฟีย

"อนุทิน ชาญวีรกูล" ย้ำมั่นใจฝีมือ "ชาดา ไทยเศรษฐ์" จัดการกลุ่มอิทธิพล-มาเฟีย ชี้รอ 13 ก.ย. เริ่มงานเต็มตัว มองนายกฯพูดเนื้อหานโยบายได้ดี ยันงบประมาณเกี่ยวกับเรื่องไหนก็ต้องหามาให้ได้

11 กันยายน 2566 "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดเผยถึงการปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลและมาเฟียนั้น ส่วนตัวได้มอบหมายให้ "นายชาดา ไทยเศรษฐ์" รมช.มหาดไทย ไปแล้ว ซึ่งความคืบหน้าการดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.นี้ ก็จะมีอำนาจการบริหารราชการแผ่นดินอย่างเต็มที่ เพราะเมื่อนายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายจบ ก็จะเริ่มทำงานได้เต็มตัว

เมื่อถามว่า จะมั่นใจว่านายชาดา จะจัดการบริหารเรื่องนี้ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องมั่นใจ เพราะทุกคนมีระยะทดลองงาน 

เมื่อถามต่อว่า การตั้งกรอบระยะเวลาการทำงานไว้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า งานและปัญหาประชาชนมีอยู่ตลอดเวลา จะไปตั้งกรอบเวลามันไม่เกิดประโยชน์ ต้องแก้ปัญหาไปทุกวันๆ

เมื่อถามกรณี ความคืบหน้าการสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดจัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพล นายอนุทิน กล่าวว่า ก็คืบหน้าไปเรื่อยๆ และตอนนี้ได้มอบหมายนายชาดาไปแล้ว

 

เมื่อถามว่า การอภิปรายในรัฐสภาเป็นอย่างไรบ้าง หากเทียบกับบรรยากาศการอภิปรายในอดีตที่ผ่านมา นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯ พูดถึงเนื้อหาได้ดี

เมื่อถามว่า คิดว่าจะนำเงินงบประมาณมาจากไหนเพื่อผลักดันนโยบายต่างๆ นายอนุทิน กล่าวว่า นโยบายอะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ก็จะหาเงินก้อนนั้นมาให้ได้