svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพศาล" เชื่อ "พิธา" ตกสวรรค์ เสียงหนุนไม่ถึง 376 เสียง ชวดนั่งนายกฯ

03 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไพศาล พืชมงคล" เชื่อ "พิธา" ตกสวรรค์ มีเสียงสนับสนุนไม่ถึง 376 เสียง ชวดนั่งนายกรัฐมนตรี ไม่พ้นเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลแทน

3 มิถุนายน 2566 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol ภายใต้หัวข้อ​ "อัพเดทการจัดตั้งรัฐบาล 66" โดยชี้แจงว่า

1. แถลงการณ์ร่วมในการจัดตั้งรัฐบาลผสมได้รับการยืนยันจากบรรดาพรรคร่วมว่าจะร่วมกันตลอดไป ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นประการใด

มีข่าวการกำหนดตัวประธานสภาแล้วว่าเป็นของ กก. และมีการกำหนดตัวรองนายกและรัฐมนตรี เกือบทั้งหมดแล้ว และมีการเคลื่อนไหวเตรียมรับการถ่ายโอนอำนาจกันไปแล้ว

\"ไพศาล\" เชื่อ \"พิธา\" ตกสวรรค์ เสียงหนุนไม่ถึง 376 เสียง ชวดนั่งนายกฯ
     

2. เรื่องที่ยังไม่มีความคืบหน้าคือ การเลือกนายกรัฐมนตรี ว่าสามารถหาเสียงรับรองได้เกินครึ่งหนึ่งคือประมาณ 376 เสียงได้แล้วหรือไม่

การข่าวของสำนักกระบี่เดียวดายปรากฎว่าในขณะนี้ นายพิธา ยังมีเสียงสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ถึง 376 เสียง จึงมีโอกาสตกสวรรค์ !!!!

สรุปง่าย ๆ ว่า ณ วันนี้ นายพิธา ยังมีเสียงสนับสนุนไม่มากพอที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ 

\"ไพศาล\" เชื่อ \"พิธา\" ตกสวรรค์ เสียงหนุนไม่ถึง 376 เสียง ชวดนั่งนายกฯ


ดังนั้น ถ้าปรากฏผลการเลือกนายกรัฐมนตรีในรัฐสภา ว่านายพิธา ไม่ได้รับความเห็นชอบให้เป็นนายกรัฐมนตรี แล้ว ก็จะมีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นแกนจัดตั้งรัฐบาลต่อไปและน่าจะจัดตั้งได้สำเร็จ โดยนายเศรษฐา จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี!!

3. เรื่องรัฐบาลเสียงข้างน้อย และเรื่องลุงตู่ ไปต่อคงปิดฉากจบการแสดงแล้ว ข่าวเรื่องไปต่อก็คือไปบ้าน แต่จะเป็นบ้านไหนก็ต้องดูกันต่อไป

\"ไพศาล\" เชื่อ \"พิธา\" ตกสวรรค์ เสียงหนุนไม่ถึง 376 เสียง ชวดนั่งนายกฯ

เพราะเหตุที่ก้าวไกลตั้งรัฐบาลไม่ได้ ก็ไม่เห็นจำเป็นที่จะต้องทำไสยศาสตร์ทางกฎหมายเสกไฟให้เผาเมือง ซึ่งมีแต่จะเกิดความเสียหาย 

การปล่อยให้การเมืองเป็นไปตามครรลอง เป็นความจำเป็นและเป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการ บ้านเมืองก็จะรอดปลอดภัย ถึงซึ่งความสวัสดี และถึงเวลาที่ขบวนการไสยศาสตร์ทางกฎหมาย ควรปิดฉาก ได้แล้ว!!!

\"ไพศาล\" เชื่อ \"พิธา\" ตกสวรรค์ เสียงหนุนไม่ถึง 376 เสียง ชวดนั่งนายกฯ

และเมื่อพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลแล้วก็เป็นไปได้ที่ รทสช. จะไปรวมกับ พปชร. แล้วลุงป้อมจะไปไหน? ก็ไปเป็นรองนายกฯ และรัฐมนตรีกลาโหมนะสิ

ถ้าหาก กก. ไม่เข้าร่วมรัฐบาลใหม่ก็จะขัดกับคำสัญญาที่ว่าจะไม่ทอดทิ้งกัน แต่ถ้าไม่เข้าร่วมจริง ๆ ภท. ก็พร้อม ไม่เชื่อก็ไปถามปู่จิ้น หรือบ้านใหญ่บุรีรัมย์ ดูก็ได้
 

logoline