svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วันนอร์" ชี้ รัฐบาลนี้พร้อมไปทุกเมื่อ หากประชาชนไม่เอา ไม่ฝืนอยู่ให้กดดัน

30 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วันนอร์" หัวหน้าพรรคประชาชาติ ชี้ รัฐบาลผสมชุดนี้พร้อมไปทุกเมื่อ หากประชาชนไม่เอา ไม่ขอฝืนอยู่ให้สังคมกดดัน หวัง "กกต." ไม่ล่าช้าเดินหน้าตั้งรัฐบาลใหม่โดยเร็ว

30 พฤษภาคม 2566 ที่ทำการพรรคประชาชาติ นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวภายหลังการประชุมความคืบหน้าจัดตั้งรัฐบาล โดยเน้นย้ำว่า วันเวลาและความหวังของประชาชนใกล้เข้ามาถึงแล้ว ถึงอยากให้พวกเราร่วมใจกันทำให้เวลาและความหวังของประชาชนมาถึงอย่างเรียบร้อย ตามเจตจำนงของการเลือกตั้ง ไม่อยากให้มีฝ่ายใดยื้อเรื่องนี้ไว้ทำให้ประชาชนผิดหวัง โดยไม่อยากให้ทุกคนดูถูกว่าประชาชน ไร้ซึ่งอำนาจ อยากให้ทุกคนมองเห็นว่าความหวังของประชาชนเป็นสิ่งที่มีพลัง ถ้าเราปล่อยเรื่องนี้ สิ่งที่เราไม่ต้องการอาจจะเกิดขึ้นก็ได้

ส่วนคณะของเราจะทำงานได้มากน้อยแค่ไหน มีประชาชนนั่นเองเป็นเครื่องชี้วัด คือเราจะอยู่ไม่ได้ถ้าเราไม่ทำตามคำมั่นสัญญา หรือ MOU ที่ได้ให้ไว้กับประชาชน โดยในทางการเมืองนั้น มาได้ ก็ไปได้ ถ้าประชาชนต้องการ เราพร้อมจะไปต่อ แต่หากประชาชนไม่ต้องการ หรือเห็นว่าอยู่ไปไม่เกิดประโยชน์ ก็พร้อมไปเช่นกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ทั้งนี้ จะนับหนึ่งก็ต่อเมื่อ กกต. รับรอง ซึ่งต้องขอชื่นชมว่าการเลือกตั้งวันที่ 14  พ.ค. ที่ผ่านมา กกต. จัดการเลือกตั้งได้สงบเรียบร้อยพอสมควร หน่วยเลือกตั้งมีจำนวนมาก อาจมีข้อบกพร่องบ้าง จึงหวังให้ กกต. รับรองผลเพื่อดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป เสียเวลาเพียงสัปดาห์เดียวหรือวันเดียว ก็มีค่าสำหรับประชาชน

\"วันนอร์\" ชี้ รัฐบาลนี้พร้อมไปทุกเมื่อ หากประชาชนไม่เอา ไม่ฝืนอยู่ให้กดดัน

โดยยืนยันว่า ไม่ได้กดดัน กกต. แต่หากปล่อยให้การจัดตั้งรัฐบาลล่าช้า จะส่งผลต่อข้อกังวลและความเชื่อมั่น ไม่ใช่เพียงต่อ 8 พรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น แต่ทั้งประเทศ จึงไม่ควรปล่อยให้ความหวังของประชาชนต้องสลายไป ควรรีบดำเนินการเพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลได้โดยเร็ว

logoline