svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" ยันไม่เคยละลาบละล้วงระบบราชการ ลั่นยึดหลักสากลทำงาน

30 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พิธา” ยันวงหารือพรรคร่วมวันนี้ ไม่คุยตำแหน่งประธานสภา ย้ำไม่เคยละลาบละล้วงระบบราชการ ยึดหลักสากลทำงาน ระบุเขาเชิญมาในนามพรรคการเมือง

30 พฤษภาคม 2566 ที่พรรคประชาชาติ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล  ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลว่า วันนี้ (30 พ.ค.) ตั้งใจมาร่วมประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่าน เพื่อต้องการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยคิดว่ามีคำถามที่ประชาชนต้องการคำตอบหลายเรื่อง อาทิ ภัยแล้ง อุทกภัย เรือดำน้ำ และการประชุมสหประชาชาติครั้งแรกในรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งจะหารือเรื่องกระบวนการการทำงาน จึงอยากนัดประชุมในทุก 1-2 สัปดาห์ โดยจะนำปัญหาประชาชนมาเป็นตัวตั้ง  พร้อมยืนยันว่า วันนี้จะมีการหารือเกี่ยวกับตำแหน่งประธานสภา

"พิธา" ยันไม่เคยละลาบละล้วงระบบราชการ ลั่นยึดหลักสากลทำงาน


 

ถามต่อว่าการตั้งคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาลนั้น จะเป็นการละลาบละล้วงข้าราชการปัจจุบันที่ทำงานให้รัฐบาลรักษาการหรือไม่ นายพิธา ย้ำไม่มีการละลาบละล้วง คณะทำงานจะเป็นผู้พูดคุยกับข้าราชการ แต่หากข้าราชการอยากพูดคุยกับพรรคการเมือง ก็เป็นสิทธิของเขา ก่อนยืนยันอีกครั้งเราไม่เคยเข้าไปละลาบละล้วงขอข้อมูลเกี่ยวกับงบประมาณ 

"พิธา" ยันไม่เคยละลาบละล้วงระบบราชการ ลั่นยึดหลักสากลทำงาน

นายพิธา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การเดินสายพูดคุยหน่วยงานราชการเป็นคนเชิญเราเอง คาดว่าเป็นการเชิญในฐานะพรรคการเมือง ที่อาจมีความกังวลใจอยู่หลายเรื่องที่ค้างวาระในคณะรัฐมนตรีเดิมที่ต้องผลักดัน แต่การพบแต่ละครั้งไม่ได้เข้าไปสั่ง ซึ่งวันนี้จะย้ำในที่ประชุมถึงแนวทางการทำงานเรื่องนี้ให้ระวังมากขึ้นด้วย ก่อนบอกจะปฏิบัติตามหลักการทำงานสากลว่าสามารถทำได้แค่ไหนอย่างไร เพื่อทำให้ประชาชนมีความหวัง และให้ข้าราชการมีภาระน้อยที่สุด

logoline